Hỗ trợ trực tuyến

Hotline : +17754270898 +17752171768 +19039516346
 

Thống kê

  • Đang online : 5
  • Số lượt truy cập : 281293

Tin tức

 

Wedding favor – Món quà nhỏ đầy ấm áp

Thứ hai, 20/02/2012, 15:17 GMT+7

Quà tặng cho khách mời ngày cưới (wedding favors) là một thuật ngữ rất phổ biến ở các nước phương Tây (xuất hiện phổ biến khoảng từ đầu thế kỷ 17) nhưng ở Việt Nam thì dường như nó còn rất mới mẻ, thậm chí còn tạo cho khách mời sự bất ngờ và ngạc nhiên.

 

Đến chung vui trong một bữa tiệc cưới, bạn sẽ có cơ hội để làm cho mình đẹp hơn mọi ngày, bạn sẽ được gặp lại những bạn bè thân thiết từ lâu, được ăn những món ăn ngon, được đắm chìm vào không gian tình tứ, lãng mạn của đôi uyên ương, được ngắm nhìn cô dâu chú rể, cũng là bạn của mình, đang cùng nhau tay trong tay sánh bước… Và sẽ còn thú vị hơn nữa, khi bản thân bạn là vị khách được mời đến tham dự tiệc cưới, lại còn được nhận những tặng phẩm nhỏ xinh làm quà từ cô dâu chú rể.

Quà tặng cho khách mời ngày cưới (wedding favors) là một thuật ngữ rất phổ biến ở các nước phương Tây (xuất hiện phổ biến khoảng từ đầu thế kỷ 17) nhưng ở Việt Nam thì dường như nó còn rất mới mẻ, thậm chí còn tạo cho khách mời sự bất ngờ và ngạc nhiên.

Quà tặng khách là món quà thay cho lời cảm ơn của cô dâu chú rể dành cho những khách mời đã cùng đến chung vui cho hạnh phúc trăm năm của đôi uyên ương. Món quà đó như là sự chào đón cho sự hiện diện của những khách mời đã tới dự, như là món quà sẻ chia những may mắn, hạnh phúc của cô dâu chú rể đến toàn thể những vị khách mời. Một món đồ nhỏ xinh nhưng nó lại làm đẹp thêm cho đám cưới, làm tăng thêm không khí vui tươi, ấm cúng trong không giạn lãng mạn của buổi tiệc.

Những món quà tặng cho khách mời đám cưới rất đa dạng và phong phú, từ giản dị đến sang trọng, từ bình dân đến cao cấp... Và tùy theo mỗi nền văn hóa, mỗi tôn giáo, mỗi gia đình và mỗi quốc gia khác nhau mà cô dâu chú rể sẽ chuẩn bị những món quà khác nhau. Ở các nước phương Tây, món quà truyền thống là đường viên và hạnh nhân.

Còn ở các nước phương Đông như Trung Quốc, người ta thường tặng túi trà, ấm trà, Nhật Bản thường tặng bánh nhân đậu hoặc những con hạc giấy, Malaysia thường tặng những trái trứng đã được luộc chín…

Riêng đối với Việt Nam, những năm gần đây, đã xuất hiện những công ty chuyên sản xuất quà tặng cưới cho cô dâu chú rể, bởi vậy quà tặng cưới trên thị trường cũng rất phong phú và đa dạng, nó đem đến cho cô dâu chú rể nhiều sự lựa chọn hơn. Đó có thể đơn giản chỉ là một bông hồng đỏ cài áo, một cây nến nhiều màu, một chiếc móc khóa dễ thương, những viên kẹo chocolate nhiều màu sắc đựng trong chiếc hộp xinh xắn hay một hộp bánh cookie được gói cẩn thận… Tất cả đó thường đi kèm với  một tấm thiệp nhỏ xinh trên đó có lời cảm ơn chân thành của cô dâu chú rể giành cho những người bạn, những người thân trong gia đình đã đến chung vui trong buổi tiệc trăm năm của họ.

Trong cuộc sống, nhiều khi không phải những đồ vật có giá trị lớn mới có ý nghĩa lớn. Bởi có những đồ vật rất nhỏ về giá trị cũng như về hình thức nhưng nó lại mang trong mình một ý nghĩa lớn lao, một giá trị về tinh thần sâu sắc. Và quà tặng khách mời trong ngày cưới cũng là một trong những món quà như thế.  Chính bản thân nó là đã làm cho buổi tiệc cưới của  cô dâu chú rể thêm phần thân mật, gần gũi và ấm ấp.

Hương Quỳnh

Hình ảnh: Sưu tầm

weddingbridal.vn

 

Ý kiến

0 Bình luận
 
 

Các tin đã đưa ngày :