Hỗ trợ trực tuyếnHotline : 0945 257 430 Thống kê
|
Tin tứcBí quyết làm một cái đầu nhẹ nhõm Thứ tư, 16/11/2011, 23:01 GMT+7 BÍ QUYẾT LÀM MỘT CÁI ĐẦU NHẸ NHÕM Nhạy cảm, năng động và thông minh là những gì người ta cảm nhận được về cô giám đốc trẻ Hồng Xuân của công ty Confetti – kinh doanh một dịch vụ rất mới: Kế hoạch cưới. Sự Nhạy Cảm là khó nhất Chào chị, chị có thể tâm sự cho độc giả CNMS Lady biết, ...
Nhạy cảm, năng động và thông minh là những gì người ta cảm nhận được về cô giám đốc trẻ Hồng Xuân của công ty Confetti – kinh doanh một dịch vụ rất mới: Kế hoạch cưới.
Sự Nhạy Cảm là khó nhất Chào chị, chị có thể tâm sự cho độc giả CNMS Lady biết, con đường đưa chị đến với nghiệp kinh doanh này? Xuất phát từ sự lãng mạn, tôi nghĩ vậy! Từ khi còn bé, tôi đã luôn ấp ủ sau này lớn lên mình sẽ làm cái gì đó liên quan đến tình yêu và niềm hạnh phúc. Rồi một ngày, khi dự đám cưới của người bạn thân, tôi bật khóc khi chứng kiến giây phút bạn mình tay trong tay, mắt ngấn nước bên người yêu thương. Ngay lúc đó, tôi đã biết mình muốn gì. Tôi gọi đó là “khoảnh khắc thay đổi cuộc đời mình”. Kéo theo nó là hàng loạt những quyết định, dự định, kế hoạch và công sức, để bắt đầu dấn thân và theo đuổi nghề nghiệp mới này – một công ty của những Wedding Planner đúng nghĩa.
Nghề “tổ chức cưới” còn rất mới ở Việt Nam. Chị làm thế nào để đưa loại hình dịch vụ mới này đến gần với khách hàng? Tôi đã chọn cách đến gần khách hàng của mình từng bước một, chậm và chân thành. Tôi luôn tâm niệm khi muốn làm cho ai đó hiểu mình, cách tốt nhất là đối diện với họ một cách chân thành và khẳng khái. Điều này luôn đúng, ngay cả khi đối diện với bạn là một cộng đồng. Tôi nói với khách hàng của mình như một người bạn đang chia sẻ, tâm tình và thủ thỉ… Ngày qua ngày, nhất là nhờ Online, các bạn dần hiểu ra, tò mò, tin tưởng và tìm đến Confetti.
Khách hàng nhận được điều gì khi phải chi thêm một khoản không nhỏ cho đám cưới? Phải chăng dịch vụ này chỉ dành cho những đám cưới “hạng sang”? Tôi không biết “hạng sang” đang đề cập ở đây được định nghĩa thế nào. Nhưng với chúng tôi thì một ngân sách cưới kích cỡ thế nào cũng đều có thể tìm đến với dịch vụ Wedding Planner. Ví dụ: Một đôi bạn trẻ, kết hôn với ngân sách dự trù là 200 triệu. Khoản tiền này chắc chắn không thể được gọi là “có hạng” khi so sánh với những ngày cưới trị giá có khi lên đến 800-900 triệu. Với khoản tiền này, nếu đến với 1 WP chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể có được một ngày cưới nhỏ gọn, ấm cúng, thân mật, và đong đầy cảm xúc.
Vậy theo chị, đâu là cái khó nhất khi kinh doanh lĩnh vực này? Có khi bạn phải ngồi ở giữa, xung quanh là rất nhiều người, song thân đôi bên, cô dâu chú rể… để trình bày về nghi thức, về cách sắp xếp, tổ chức. Đôi khi bạn sẽ phải đóng vai trò là người hòa giải cho cả những éo le về mặt truyền thống, quan niệm gia đình… Nên với tôi, cái khó nhất khi làm Wedding Planner là SỰ NHẠY CẢM. Nếu không có được điều này thì bạn không thể vượt qua và dung hòa được với những mảnh ghép “truyền thống”, không chia sẻ và tư vấn được cho cô dâu chú rể, cũng không cách nào cho ra được những Wedding Concept thật riêng, đồng cảm và thật sự có chiều sâu.
Chỉ chuyên về Wedding Chị có thể tiết lộ hướng đi trong thời gian sắp tới của Confetti? Định hướng đầu tiên: Confetti xuất thân thuần nhất là một công ty chuyên về Wedding planner, kế hoạch cưới… thì sẽ đi chuyên về Wedding, trong phạm vi trong và ngoài nước (bao gồm ngày cưới và lễ kỷ niệm ngày cưới). Định hướng tiếp theo: Confetti sẽ phải trở thành một Wedding Planner Celebrity. Celebrity ở đây dùng để chỉ những nhân vật, những tổ chức nổi tiếng, chuyên nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp và thực lực cao trong một lĩnh vực nào đó. Để khi nhắc tới Wedding Planner ở Việt Nam người ta sẽ nhớ ngay đến Confetti.
Ngoài niềm đam mê, theo chị thì đâu là bí quyết để thành công? Tôi xin trích một câu nói của nhân vật trong phim Kungfu Panda “Bí quyết chính là không có bí quyết gì cả!”. Đó sẽ là những cảm xúc tiềm tàng trong bạn, hay chính là những thói quen mà bạn hoàn toàn có thể luyện tập được. Ngoài niềm đam mê (là cái phải có), tôi luôn giữ cho mình một cái đầu nhẹ nhõm. Cái đầu nhẹ nhõm này giúp tôi làm được rất nhiều thứ khác, nhanh chóng, dễ dàng và hoàn toàn tự nhiên: Dễ nạp thêm nguồn năng lượng, dễ cần mẫn, luôn mở lòng lắng nghe, học hỏi và quan sát, giữ cho tôi ngọn lửa của sự nhạy cảm, lãng mạn, tinh tế và một khả năng sáng tạo không ngừng. Nếu muốn gọi là bí quyết, thì cái đầu nhẹ nhõm chính là bí quyết của tôi vậy!
Ngành dịch vụ vốn rất bận rộn, chị sắp xếp thế nào để dành thời gian chăm sóc cho chính mình và cho gia đình? Tôi không sống cùng gia đình mình, nhưng đổi lại, việc tự lập từ sớm, sống xa gia đình khiến tôi có khả năng tự chủ và tự quyết cao. Mỗi khi về nhà, tôi vẫn là một đứa con gái ngoan, nhỏ hiền của bố mẹ. Còn thời gian chăm sóc cho chính mình? Tôi là người rất thương mình, không bao giờ bạc đãi bản thân (cười). Tôi thích chăm sóc bản thân về mặt tinh thần ở mức độ cao. Vài phím đàn, một bài hát, sách hay, những món ăn lạ, những miền đất mới… Những thú vui giản dị và nhiệt thành này luôn khiến tôi mỉm cười và mang lại niềm hứng khởi.
Cảm ơn chị, chúc chị luôn khỏe và thành công!
Bí quyết chính là không có bí quyết gì cả! Đó là những cảm xúc tiềm tàng trong bạn…Đó là cái đầu “nhẹ nhõm” để quyết định và sáng tạo.
Tin tức khác :
|