Hỗ trợ trực tuyến

Hotline : 08.3954 4618 - 0909 324 648
 

Thống kê

  • Đang online : 34
  • Số lượt truy cập : 75523

Tin tức

 

Thành công với toán học nhờ chocolate

Thứ bảy, 24/12/2011, 11:46 GMT+7

Kết quả cuộc thí nghiệm do Đại học Northumbria (Anh) thực hiện cho thấy những người uống nhiều nước cacao, có chứa tổng cộng 500 mg hợp chất flavanols, làm toán dễ dàng, nhanh chóng và độ chính xác cao. Đồng thời, họ cảm thấy ít mệt đầu óc sau khi tính toán trong thời gian dài...

Kết quả cuộc thí nghiệm do Đại học Northumbria (Anh) thực hiện cho thấy những người uống nhiều nước cacao, có chứa tổng cộng 500 mg hợp chất flavanols, làm toán dễ dàng, nhanh chóng và độ chính xác cao. Đồng thời, họ cảm thấy ít mệt đầu óc sau khi tính toán trong thời gian dài.

Những tình nguyện viên tham gia chương trình nghiên cứu đã sử dụng các sản phẩm chocolate có chứa một lượng lớn hợp chất flavanol có trong các cốc coca nóng. Tại cuộc họp báo thường niên của Trung tâm Nghiên cứu tâm lý xã hội Anh, các nhà khoa học đã chứng minh rằng những tình nguyện viên đó ít cảm thấy mệt mỏi và nhức đầu hơn sau khi đã sử dụng các sản phẩm nói trên.

Giáo sư David Kennedy, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu não bộ, hành vi và dinh dưỡng của Trường Đại học Northumbria (Anh) và cũng là đồng tác giả của công trình này cho biết, chocolate có thể giúp trí não thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ mang tính thách thức. Chất flavanol thuộc nhóm hợp chất hóa học gọi là polyphenol có cơ chế làm việc theo cách tăng cường lưu lượng máu bơm lên não bộ.

Trong cuộc nghiên cứu, 30 tình nguyện viên đã được yêu cầu đếm ngược trong một nhóm 3 số được chọn ngẫu nhiên bởi máy tính thuộc dải số từ 800 đến 999. Cuộc thử nghiệm chia ra làm 2 giai đoạn, trước và sau khi sử dụng các sản phẩm coca. Kết quả cho thấy, sau khi những người tham gia thử nghiệm sử dụng các sản phẩm đồ uống có chứa flavanol, họ có thể thực hiện các phép tính toán nhanh và chính xác hơn.

Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy, các tình nguyện viên đã không cảm thấy mệt mỏi sau khi thực hiện công việc tính toán nếu như họ được uống coca dù cho họ đã phải liên tục làm các phép toán trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ. Trong cuộc thử nghiệm, lượng flavanol được cung cấp cho mỗi tình nguyện viên là 500mg. Đây là mức flavanol khá lớn và khó có 1 bữa ăn bình thường có thể cung cấp lượng flavanol lớn đến như vậy.

Giáo sư Kennedy cho biết thêm: “Mặc dù liều lượng flavanol trong cuộc thử nghiệm cao hơn thực tế và nó giúp đem lại những tiến triển tích cực trong tư duy toán học. Tuy nhiên, với hàm lượng thông thường trong các bữa ăn hằng ngày cũng có thể giúp chúng ta có được sức đề kháng chống lại sự suy giảm chức năng và những chứng bệnh tương tự”.

Cuối cùng, ông kết luận rằng: “Ăn càng nhiều rau và hoa quả có hàm lượng cao polyphenol sẽ càng tốt hơn cho não bộ của bạn. Đặc biệt là khi phải làm những công việc dài hơi”.

 

Ý kiến

0 Bình luận
 
 

Các tin đã đưa ngày :