Hỗ trợ trực tuyến

Hotline : 0168.527.9999
 

Thống kê

  • Đang online : 38
  • Số lượt truy cập : 84102

Tin tức

 

Chọn MC cho tiệc cưới 2012

Thứ tư, 09/05/2012, 10:16 GMT+7

Một nhân vật quan trọng trong lễ cưới của bạn mà không thể không nhắc đến là vị trí MC. Đây là người có thể thay đổi không khí của bữa tiệc, hay có thể nói là người quyết định sự thành công của buổi lễ.

 

Trong những năm gần đây việc MC xuất hiện trong đám cưới đã trở thành dịch vụ quen thuộc, thường được các gia đình sử dụng khi tổ chức tiệc cưới. Tuy nhiên để lựa chọn được một MC phù hợp, bạn cần có sự tìm hiểu, trao đổi cụ thể để tránh những sự cố "dở khóc, dở cười" cho ngày vui của mình.

Gợi ý cho việc chọn MC cho buổi lễ của bạn

- Lựa chọn tốt nhất cho vị trí MC là một thành viên trong gia đình hoặc một người bạn thân. MC của bạn nên là một người biết rất rõ về cả cô dâu lẫn chú rể.

- MC của bạn cần phải thoải mái khi phát biểu trước đám đông. Họ sẽ phải là những người giỏi tổ chức.

- Một vài công ty về DJ sẽ cung cấp dịch vụ MC nếu bạn cung cấp cho họ thông tin về việc ai sẽ nói gì, khi nào trong buổi lễ, cái gì cần được thông báo…

- Quan trọng nhất, hãy giao nhiệm vụ này cho người mà cả hai bạn cảm sẽ làm cho bữa tiệc cưới thật tuyệt và làm cho bạn và chú rể cảm thấy thật sự vui thích và thoải mái.

MC có trách nhiệm gì?

- Giới thiệu về lễ cưới. MC sẽ giới thiệu tên của bữa tiệc và cuối cùng là giới thiệu cô dâu chú rể khi họ bước vào phòng.

- Những thông báo khác. Được thực hiện thông qua ban lễ tân, thông tin về địa điểm tiếp đón khách, chỗ đỗ xe hay thông tin mà các vị khách cần để biết về những sự kiện có thể diễn ra vào buổi tối.

- Tổ chức nâng cốc chúc mừng. Mỗi người nên được thông báo không để có khoảng lặng trong việc nâng cốc chúc mừng cô dâu chú rể để giữ cho các bài phát biểu diễn ra liền mạch.

MC có trách nhiệm đảm bảo cho các vị khách biết có chuyện gì đang xảy ra vào lúc nào. Điều nay có nghĩa là thông báo bữa tối sẽ được phục vụ ngắn gọn và mọi người qua ghế ngồi hay điệu nhảy tiếp theo sẽ là điệu nhảy cho bữa tiệc cưới. MC của bạn cũng nên thông báo về việc tung hoa cưới để các vị khách không bỏ lỡ hành động đó.

Thông báo hành trình của cô dâu, chú rể. Khi mà tiệc cưới kết thúc và bạn cùng phu quân muốn rời khỏi nơi tổ chức tiệc để bắt đầu tuần trăng mật đầy hạnh phúc, MC nên là người thông báo cho các vị khách biết hành trình của họ để kết thúc bữa tiệc và nhận những lời chúc mừng cuối cùng của các vị khách.

- MC không được quên các phần diễn ra trong lễ cưới. nếu như có lỡ quên một chi tiết nào đó thì phải có cách xử lý khéo leo không sẻ làm mất mặt cô dâu chú rể. Chị Lan Anh chia sẻ:

 “Một lần chị đi đám cưới của người bạn tại một cửa hàng rất sang trông tiện nghi, ấn tượng nhưng đã bị MC phá hỏng ấn tượng đó. MC dẫn chương trình nhưng lại quên mất phần cắt bánh cưới đã thế khi CD- CR và người thân từ sân khấu bước xuống anh ta lại dõng dạc mời CD- CR và người nhà quay lại  thực hiện nghi lễ cắt bánh cưới. vậy là buổi tiệc trở nên mất ấn tượng vì MC  vụng về.”

  MC trong tiệc cưới đóng vai trò rất quan trọng bạn hãy lựa chọn thật kỹ. Nếu thấy không yên tâm bạn có thể chọn một người bạn thân  nào đó mà bạn tin tưởng nhất  để làm MC cho bạn.

Chúc các bạn chọn được MC như ý!

Weddingbridal.vn
Ảnh nguồn internet

 

Ý kiến

0 Bình luận
 
 

Các tin đã đưa ngày :