Trang chủ weddingbridal.vn

Nhật ký - Blog

Không bao giờ chiến tranh lạnh với chồng

17-01-2012 , 14:53

 

Anh Thư được xem là "hoa đẹp" của làng người mẫu. Nổi tiếng, thành đạt nhưng rất "sạch" trong nghề diễn, không scandal, không tin đồn. Và yêu nghề nhưng không quên bổn phận của một người vợ, luôn vun vén cho mái ấm của mình.

Hình ảnh đôi vợ chồng Anh Thư - Thanh Long được rất nhiều người ngưỡng mộ. Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng cô vẫn chấp nhận vắng bóng trên sân khấu để vào vai ... người mẹ.

Thời gian đầu Thư từng dùng chiến lược "răn đe" ông ăn chả bà ăn nem xem ra rất hiệu quả, bây giờ sắp làm mẹ có "chiêu" nào khác không?

(Cười) Răn đe, hù dọa vậy thôi chứ không có ý đồ sâu xa gì cả và may mắn chưa bao giờ phải áp dụng... biện pháp đó. Tôi cũng chẳng lập mưu mẹo hay chiến lược gì mới mẻ cả. Suy nghĩ của tôi giờ đã khác, để có một gia đình hạnh phúc thì cả hai cùng nỗ lực. Chứ suốt ngày chỉ ... răn đe không thì chẳng ép phê. Bây giờ không hù nữa, ai cũng lớn nên để mọi thứ tự nhiên. Mỗi người một cuộc đời không thể miễn cưỡng và ép buộc thì không hạnh phúc.

Vậy theo Thư, sự cảm thông, quan tâm hay hiểu nhau sẽ giúp cuộc sống gia đình luôn thuận buồm xuôi gió?

Tôi nghĩ cần tất cả. Hai vợ chồng tôi ngoài tình yêu còn có tình bạn, có sự chia sẻ với nhau, Hai con người sống ở hai môi trường khác nhau khi ráp lại thì luôn có vấn đề nảy sinh, người này thích cái này, người kia thích cái khác nên cũng cần có thời gian để hòa đồng và chấp nhận nhau. Có vấn đề gì cả hai cùng đối mặt và giải quyết, không để chuyện gì quá lâu. Tức nước thường hay ... vỡ bờ.

 

Vợ chồng Thanh Long - Anh Thư.

 

Mật độ công việc dày đặc, cả hai cân đối thời gian cho gia đình như thế nào?

Đến thời điểm này cả hai vợ chồng không bị áp lực nhiều về công việc. Bận gì thì bận vẫn dành thời gian để vợ chồng bên nhau, đi xem phim, gặp bạn bè, cuối tuần đi Vũng Tàu, Cần Giờ, tranh thủ những lúc đi nước ngoài để đi chơi với nhau, nghỉ ngơi, thư giãn. Riêng bản thân tôi không bao giờ đưa công việc hay gia đình lên bàn cân.

Tôi nghĩ việc nào cũng quan trọng, từng thời điểm giải quyết từng việc. Lập gia đình sinh con vẫn chưa có ý định bỏ nghề, bằng cách này hay cách khác để theo nghề. Sắp xếp khi đóng phim thì không đi đi diễn, khi sanh em bé thì ngừng hai việc lại, chỉ tạm dừng và sắp xếp theo từng giai đoạn, chứ bỏ đi niềm đam mê thì cuộc sống thiếu vắng niềm vui.

Với một cá tính ngang bướng và mạnh mẽ như Thư khi lấy chồng có cần phải tiết chế không? Lạnh lùng trên sàn diễn, khán giả còn có thể hình dung ra một Anh Thư trong cuộc sống gia đình thế nào?

Ngày xưa hay bốc đồng, càng lớn sự bốc đồng càng giảm đi và chín chắn hơn trong suy nghĩ. Ngày xưa, hay giận hờn bực bội, tự làm khổ mình bằng những nóng giận vu vơ,... giờ đã giảm đi 90%. Không tự làm khổ mình, không ôm những chuyện vặt vãnh vào lòng, tâm lý thoải mái hơn... làm đời sống vợ chồng cũng nhẹ nhàng hơn.

Trong cuộc sống gia đình, tôi vẫn là Anh Thư, sống chân tình và thẳng thắn. May mắn gia đình chồng không khó, không bắt con dâu ở nhà để phục dịch. Và tính Thư nếu bị ép quá cũng dễ vỡ, chỉ làm theo những gì mình suy nghĩ, không chạy theo những gì xa hoa, phù phiếm mà làm việc phục vụ cho gia đình, là người của gia đình, những buổi tối cùng ăn cơm với gia đình, Chủ nhật cũng nấu ăn cho gia đình.

Giữa hai vợ chồng có những quy ước, những nguyên tắc chung gì không?

Không, hai vợ chồng cũng chẳng có quy ước gì nghiêm ngặt. Hàng ngày đi làm bàn bạc với nhau những công việc cần thiết. Mỗi người phải nhận thấy đâu là giá trị hạnh phúc và nuôi dưỡng nó, không quá chạy theo đồng tiền, theo công việc mà quên mình cần cái gì. Nên vẫn có thời gian trống cho nhau, ý thức được cùng chung vai sát cánh để chia sẻ công việc là chính, giận hờn mau quên, biết tự giải tỏa stress chứ không đem về đổ lên đầu của nhau.

Cả hai có thường bị xung đột, ai là người giảng hòa khi "chiến tranh" xảy ra?

Cãi nhau... hàng ngày. Hai vợ chồng bị khắc khẩu nhưng chuyện đó không ảnh hưởng lắm đến tình hình chung. Vì cãi nhau xong thi thôi không để bụng, bực dọc, sau một đêm ngủ dậy thì mọi thứ lại quên hết. Bí quyết của tôi là không chơi... mặt lạnh nhiều ngày (Cười). Giữa hai vợ chồng không có "chiến tranh lạnh", chỉ có "chiến tranh nóng".

 

Vợ chồng Anh Thư - Thanh Long.

 

Khi có chồng phụ nữ thường hay ... chủ quan, ít khi làm mới mình?

Điều đó trái ngược với tôi. Bản thân làm trong thời trang nên không thể nào hời hợt, lúc nào cũng phải gọn gàng một chút. Đối với Thư chuyện gì cũng chia sẻ và không để bụng, không sống theo khuôn mẫu mà sống theo cảm tính của mình.

Xung quanh ông xã của Thư có vô vàn người đẹp, Thư có cảm giác lo lắng, và liệu có là người bao dung cho những lỗi lầm của ông xã? Những chuyến đi xa của chồng có làm bạn bất an?

Tôi luôn tin tưởng vào chồng. Ngày xưa, khi mới quen thì lo nhưng bây giờ không còn sợ nữa. Không phải bận tâm về chuyện giữ chồng, quan trọng từng người sống tốt. Mình toàn tâm toàn ý cho gia đình, thì ắt hẳn người đó phải biết đáp trả lại. Với suy nghĩ vậy nên tôi sống thoải mái. Lâu lâu đi xa cũng là điều tốt, để hai vợ chồng có thời gian làm mới nhau.

Tuy nhiên, tôi cũng không rộng lượng đến độ bỏ qua mọi thứ, chuyện gì cũng có giới hạn, chỉ cao thượng đến mức...chấp nhận được mà thôi!

Vậy theo Thư vai trò của người phụ nữ trẻ trong gia đình như thế nào?

Ai cũng thích được cưng chiều nhưng tôi không phải là mẫu người yếu đuối và dựa hẳn vào chồng. Tôi cần người chiều chuộng để chia sẻ vì không phải lúc nào cũng cứng rắn, cũng có những lúc khóc ngon lành cần một bờ vai để nương tựa.

Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề trong gia đình phụ nữ cũng nên mạnh mẽ và độc lập trong suy nghĩ. Phải biết lúc nào được dựa và lúc nào phải là... chỗ dựa cho bạn đời.

Con người có lúc mạnh, lúc yếu, lúc thăng bằng và bấp bênh và mình phải hiểu điều này để chia sẻ với người bạn đời của mình. Không ai hoàn hảo cả, mình phải biết chấp nhận để mà sống, không đứng núi này trông núi nọ. Không suy nghĩ phức tạp và không trăn trở, áp lực.

Một câu hỏi cuối, bây giờ chị đã thấy hài lòng với những gì mình đang có?

Ở từng thời điểm, từng giai đoạn đều hài lòng... là người biết chấp nhận hoàn cảnh, vui với cuộc sống. Nhưng điều đó không có nghĩa là không cố gắng, hài lòng không có nghĩa là hoàn hảo, vẫn muốn xây dựng cho gia đình mình sung túc và thoải mái hơn.Hạnh phúc là biết chấp nhận hiện tại.

Xin chân thành cảm ơn chị.

 

Ý kiến

0 Bình luận