Trang chủ weddingbridal.vn

Nhật ký - Blog

Tôi không muốn mình khác thêm nữa

18-01-2012 , 15:05

 

"Tôi sống trong showbiz nhưng không chạy theo suy nghĩ, trào lưu mọi người đang chạy theo. Tôi đi theo con đường riêng của mình", họa mi tâm sự.

Mỹ Tâm: 'Tôi không muốn mình khác thêm nữa'
Mỹ Tâm

- Sau khi phim "Cho một tình yêu" ra mắt, chị nhận được những phản hồi thế nào?

- Thực sự các bạn thích tôi nên thích phim luôn. Nhưng một số khác thì nói rằng khi đóng cảnh tình cảm vẫn còn hơi gượng.

- Và giọng nói của chị cũng không thực sự lôi cuốn?

- Lần đầu tiên làm còn khó khăn nên mình cố gắng hết sức. Nếu nhân vật của tôi mà để người khác lồng tiếng chắc khán giả không thích lắm đâu. Mình hát khác, mà giọng nói khác thì nghe kỳ lắm. Có thể ban đầu mọi người nghe chưa quen nhưng sau này quen rồi thì chắc cũng đỡ. Tôi cố gắng khắc phục giọng nói nhưng đó là đặc điểm của mình thì cứ giữ và không muốn biến đổi.

- Đóng phim được các fan ủng hộ rầm rầm, chị có dự định đóng nữa không?

- Tôi làm phim này vui là chính, chủ yếu là được vùng vẫy trong âm nhạc và cũng để mọi người gặp gỡ mình cho vui vì mọi người kêu tôi ít xuất hiện quá. Còn lâu dài hơn nữa thì tôi chưa nghĩ tới. Tôi không muốn nói trước điều gì.

- Là ngôi sao như chị, khi đóng phim chắc hẳn được đạo diễn ưu ái lắm?

- Không phải ưu ái mà là thông cảm. Lần đầu tiên đóng phim nên được mọi người thông cảm, hỗ trợ cho mình. Với ai cũng thế chứ không riêng gì mình tôi.

- Sự ưu ái đó thể hiện ở việc Mỹ Tâm luôn đưa ra ý kiến và đạo diễn chấp nhận?

- Cái gì đúng đạo diễn mới làm, chứ không đúng thì cũng không làm đâu. Đó không phải là ưu ái mà là tất cả vì công việc. Bất cứ ai chứ không riêng gì tôi nếu thấy có vấn đề đều có thể lên tiếng. Quan trọng là mình đưa ra ý kiến nhưng người quyết định là đạo diễn chứ không phải mình đưa ra ý kiến rồi tự làm.

- Nghe nói, đạo diễn chiều theo ý chị khi chọn vai diễn Trần Vũ vì ban đầu vai ấy được nhắm cho Đàm Vĩnh Hưng chứ không phải Tuấn Hưng? Do chị ngại đóng với anh Đàm Vĩnh Hưng?

- Đâu có đâu. Ngay từ đầu tôi đã nói với đạo diễn: "Vai diễn này hợp với anh Tuấn Hưng nhất, anh tin em đi, chắc chắn sẽ nhận được nhiều tình cảm của khán giả", chứ chưa có ý định mời anh Đàm Vĩnh Hưng bao giờ. Chắc vì tôi và anh Đàm Vĩnh Hưng thân quá nên mọi người nghĩ vậy thôi chứ thực ra vai diễn thì hợp mới được. Tôi làm việc gì cũng phải để mọi việc rõ ràng, tình cảm không nhập nhằng với công việc. Dù anh em thân cỡ nào mà không được là không được. Mà chưa chắc mời anh Đàm Vĩnh Hưng đã tham gia đâu, anh ấy bận quá trời.

- Giám khảo Sao mai điểm hẹn là vai trò mới, chị có gặp nhiều áp lực với vai trò này không?

- Tôi thấy vui, tuy hơi khó khi nói trước công chúng. Đặc biệt là nhận xét về một người khác thì thật khó khăn cho tôi và Hội đồng nghệ thuật. Lúc đầu tôi nghĩ, mình cứ bình thường, chuẩn bị tâm lý tốt thôi nhưng càng vào vòng sau thì càng thấy trách nhiệm nặng hơn. Không đơn thuần là ngồi nghe cho vui mà mình phải có trách nhiệm làm sao cho các em thấy ưu điểm và tỏa sáng.

Mỹ Tâm: 'Tôi không muốn mình khác thêm nữa'
Mỹ Tâm trên ghế giám khảo Sao mai điểm hẹn

- Chị nhận xét về các bạn thí sinh thì đơn giản nhưng còn với những người đã từng ngồi ở vị trí của chị?

- Tôi không suy nghĩ nhiều về việc đó. Mỗi người có một tính cách riêng. Có sao tôi nói vậy nên dù có thấy người ta thế nào tôi cũng không thay đổi. Tôi cũng nói khuyết điểm nhưng không phải chê thật mạnh, thật dữ dội. Tôi nghĩ mình nên làm vai trò củng cố, xây dựng các em chứ không phải vùi dập, làm cho các em mất tự tin. Nhận xét ưu và khuyết của các em, đó là điều tôi đang làm.

- Tuy nhiên cách xử lý đó bị cho là chưa cá tính?

- Đó là điều tôi đang muốn nói. BGK của Sao mai điểm hẹn không giữ vai trò chính. Tôi chỉ làm một vai trò nhỏ để giúp các em lớn lên, chứ không phải tôi đến đây để thể hiện cá tính của mình. Em phải nhìn tôi làm thế này, mọi người theo nghe theo tôi. Tôi là người thành công trên con đường mình đang đi và muốn truyền tải những kinh nghiệm cho các em.

Làm sao để các em làm tốt hơn chứ không phải chê các em thật kinh hoàng. Điều đó không có ý nghĩa gì hết. Mọi người cho rằng BGK là nhân vật chính trong cuộc thi, muốn giám khảo phải thế này thế kia mới là cá tính là sai lầm. Cá tính là chính ở con người mình. Tính tôi là khen chê rõ ràng nhưng vẫn củng cố lòng tin cho các em chứ không phải khi nghe xong nhận xét của giám khảo thì hết hi vọng, lo sợ mình chắc không làm được quá.

- Là một ngôi sao, nhưng thật sự là chị không nổi bật, sao chị không trau truốt và cầu kỳ như nhiều người khác, chị có điều kiện mà?

- Nếu nói tất cả mọi người đều như vậy thì tôi là người đặc biệt nhất. Tôi sinh ra đã không giống ai rồi. Sống và làm lại càng không giống ai nữa. Trang phục, vật chất, những thứ xung quanh chỉ là công cụ hỗ trợ, phụ cho mình thôi chứ không thể quyết định cho con người, công việc được. Mặc đồ đơn giản nhưng quan trọng là toát lên được phong thái của mình. Điều đó mới là quan trọng. Nhiều người nói tôi giản dị quá nhưng nhiều người lại yêu mến tôi vì điều đó. Tôi không thể làm hài lòng tất cả mọi người, quan trọng là mình đang mặc cái gì, mình thể hiện như thế nào, bên trong con người mình mới là quan trọng. Là ngôi sao chỉ là cách mọi người nói thôi, tôi cũng chỉ là người bình thường.

Một số người trong giới bảo tôi, sao em mặc đồ đơn giản quá vậy? Còn hàng triệu người khác thì nói tôi bình dị nhưng thật dễ thương. Tôi có thể bỏ qua một số người trong giới nhưng được hàng triệu người, điều này rất tốt cho mình, tại sao mình lại thay đổi. Tôi sống trong showbiz nhưng tôi không chạy theo suy nghĩ, trào lưu mọi người đang chạy theo. Tôi đi theo con đường riêng của mình. Mọi người mặc đồ phải cầu kỳ, dây nọ, hạt kia nhưng tôi đơn giản. Tôi muốn tạo nên sự thân thiết với mọi người xung quanh. Đừng tách xa tôi ra vì bản thân tôi đã quá khác rồi, tôi không muốn mình khác thêm nữa.

- Có vẻ chị không đồng tình với nhiều người trong giới?

- Đây là vấn đề tôi rất muốn nói vì xã hội bây giờ ngày càng thiên về bề ngoài quá nhiều. Tôi thấy rất ngộ là mình muốn bình thường thì mọi người cho rằng mình đang khác biệt, tách biệt với mọi người trong giới. Tại sao mọi người phải chạy theo mốt, nay đồ này, mai đồ kia, để làm gì nhỉ. Vì họ chạy theo thời trang nên bảo Mỹ Tâm sao mặc đồ như thế, mặc thế sao được, em là ngôi sao mà. Điều đó rất nguy hiểm vì mọi người trọng bề ngoài quá. Mọi người đã quên rằng trang phục chỉ là phụ, tên của mình, thương hiệu của mình mới là điều đáng nói.

Tôi có hàng đống, hàng trăm bộ đồ cầu kỳ nhưng không bao giờ mặc đi gặp gỡ bạn bè hay đi ra ngoài. Trừ khi mình là chủ thể của một cái gì đó mình sẽ mặc cầu kỳ hơn. Nếu tôi mặc đồ quá đẹp, người đối diện sẽ tò mò bộ đồ đó của ai, chứ chưa nghĩ đến Mỹ Tâm là ai, đã làm gì được trong âm nhạc, xã hội. Tôi tự hào vì dù đơn giản đi đâu tôi cũng nhận được sự yêu mến của tất cả mọi người. Khi nghe câu "Tâm thật đơn giản", tôi cho đó là một lời khen lớn cho mình. Ngược lại, người ta thấy mình đẹp quá, chỉ dám đứng từ xa ngắm nhìn thì đó là sự thất bại lớn.

Mỹ Tâm: 'Tôi không muốn mình khác thêm nữa'

- Chị chọn đồ vì mình thích hay vì fan thích?

- Tôi chọn vì tôi thích như vậy. Những người không thích sự cầu kỳ thì thích tôi, còn những người thích sự cầu kỳ thì cho rằng, ngôi sao gì mà mặc đồ đơn giản thế. Tâm là Tâm chứ ngôi sao gì ở đây? Ngôi sao thì có quyền làm gì thì làm hả? Trời ơi, tôi thấy nhiều ca sĩ ăn mặc hớ hênh vậy mà cũng được tung hô là đẹp, thế này thế kia. Trong khi những đồ giản dị thì cho là không phân biệt được đâu là xấu, đâu là đẹp. Nhiều cái khó hiểu thật!

- Mọi người cũng thích dùng đồ hiệu để chứng tỏ đẳng cấp?

- Đó là do tính cách của mỗi người. Đối với tôi hàng hiệu chỉ là phụ trợ, để mình sử dụng. Túi xách hiệu cũng là thứ để mình đựng đồ thôi. Đồ hiệu mà xấu cũng đem làm rẻ rách như thường mà. Tên và hình ảnh của mình mới là quan trọng nhất. Mình có thẩm mỹ nên mình không sợ xấu. Tự tin và năng động đó là điều tôi muốn, thế là được rồi. Tôi mua đồ hiệu cũng là những thứ đơn giản và thích mới mua, chứ không mang tính thời thượng theo kiểu trào lưu hay dữ dội. Tôi cũng không phung phí tiền theo kiểu luôn đi đầu, cái gì mới cũng có. Tôi còn nhiều thứ phải làm lắm.

- Cát xê của chị cao như thế, chị lại làm nhiều nếu chị không sắm sửa nhiều, xài sang thì tiền để đâu cho hết?

- Câu hỏi hay quá! Thực sự tôi có mua, có xài những đồ hiệu hợp với mình. Nếu nói không có là xạo. Tôi cũng mua về nhưng không mang ra ngoài, không nói nên mọi người không biết. Đối với tôi, cái đẹp không phải toát ra từ bề ngoài mà từ phong thái của mình. Tôi nghe mọi người nói tôi đơn giản nhưng chưa nghe ai nói xấu.

- Vậy mà tôi nghe nhiều người nói gu thẩm mỹ của chị chưa đẹp?

- Thì cũng tùy từng người thôi. Cái đó không thể theo ý kiến của từng người được. Trong 10 người có 5 người theo tôi là được rồi, thậm chí có 1 người cũng tốt. Nói tóm lại, nếu mình thích ai thì cái gì cũng ok hết. Nếu không thích thì có mặc cầu kỳ như thế nào, giá cao cả triệu đô cũng ghét như thường.

- Có nhiều fan yêu quý nên đó là lý do chị đang chuẩn bị ra thương hiệu thời trang Mytime?

- Chắc chắn là vậy. Thời trang của tôi là những bộ đồ thanh lịch, đơn giản như tôi đang mặc. Những người thích phong cách của tôi thì chắc sẽ ủng hộ. Tôi sẽ chú trọng làm thời trang có tính thông dụng nhiều hơn.

- Kinh doanh nhiều lĩnh vực vì thế thời gian dành cho âm nhạc ít hơn?

- Thực ra tôi có làm gì đâu. Mọi người trong công ty làm hết, tôi chỉ đưa ra ý tưởng và có người thực hiện ý tưởng. Thời gian của tôi vẫn tập trung vào âm nhạc là chính.

- Người khác luôn nói đến kinh doanh với sự bận rộn, đau đầu, còn chị nói kinh doanh đơn giản thế?

- Vì tôi may mắn, có nhiều người hỗ trợ cho mình, mỗi người giúp mình một tay là xong việc thôi. Thật ra tôi cũng chưa đặt nặng vấn đề kinh doanh vì kinh doanh chưa lớn. Có nhiều ban ở công ty đều hỗ trợ làm tốt công việc, mình chỉ ngồi thu tiền thôi.

- Chị phải có tài quản lý giỏi lắm?

- Nói thu tiền thì nghe ghê gớm quá. Cũng không nhiều đâu, làm cho vui thôi mà. Tôi may mắn vì có một đội ngũ cộng sự có ý thức cao nên mình đỡ mệt. Tôi làm việc theo cách, mỗi người ý thức làm, tự vận động, lâu lâu mới họp khi có vấn đề gì thôi. Nếu làm lớn thì chắc phải đầu tư thời gian, công sức nhiều hơn.

- Chị rất kín trong chuyện tình cảm. Chị sợ đối đầu với dư luận sao?

- Tôi thấy chuyện này không cần thiết phải chia sẻ. Chuyện thiêng liêng thì không thể đem ra giỡn được. Nói ra thì đâu còn là riêng tư nữa. Mình phải giữ cho mình chứ.

- Đã khi nào chị mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ...?

- Thỉnh thoảng tôi cũng nghĩ, nếu có mấy con chạy vòng vòng trong nhà thì vui lắm nhỉ nhưng thực sự thì cái gì đến sẽ đến. Tôi muốn khi lập gia đình thì mình phải toàn tâm toàn ý, chứ bây giờ vẫn lo công việc thì nếu cưới chỉ làm khổ cho người yêu của mình thôi.

- Vậy mà có tin đồn Mỹ Tâm sắp kết hôn?

- Cái này tôi cũng nghe rồi. Người ta đồn thật là thích quá nhưng tin đồn thì chỉ là tin đồn thôi. Thực sự là chưa.

Mỹ Tâm: 'Tôi không muốn mình khác thêm nữa'