Hỗ trợ trực tuyến

Hotline : 0903 366 586
 

Thống kê

  • Đang online : 16
  • Số lượt truy cập : 43711

Tin tức

 

Bí quyết giúp cô dâu may áo dài ăn hỏi đẹp và tiết kiệm

Thứ bảy, 12/05/2012, 01:48 GMT+7

Với những chia sẻ dưới đây, WeddingBridal tin rằng các cô dâu tương lai sẽ có 1 bộ áo dài ăn hỏi thật ưng ý, vừa đẹp mắt lại vừa tiết kiệm chi phí tối đa…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nếu như váy cưới hầu hết được các cô dâu lựa chọn việc thuê để sử dụng thì áo dài ăn hỏi lại được đặt may nhiều hơn. Bởi vì áo dài là trang phục thông dụng, có thể mặc được trong rất nhiều dịp chứ không chỉ riêng trong lễ ăn hỏi mà thôi…

Mùa cưới ngày một nhộn nhịp hơn, WeddingBridal sẽ giúp cho các cô dâu tương ai có được một chiếc áo dài ăn hỏi đẹp và tiết kiệm chi phí tối đa nhé!

 

Chiếc áo dài ăn hỏi làm tôn lên vẻ đẹp của cô dâu...

Chọn mua vải thay vì đặt tất cả ở hàng may

Có một sự thật là việc đặt toàn bộ một chiếc áo dài ở hàng may bao giờ cũng đắt đỏ hơn so với việc bạn tự đi mua vải và lựa chọn một hiệu may cho mình. Đơn giản vì các cửa hàng đó ngoài việc tính tiền công may thì còn có thêm tiền lãi của vải nữa đấy!

Trung bình khi vào bất kỳ hiệu may nào, giá tối thiểu cho một chiếc áo dài cũng rơi vào tầm 700.000, 800.000 đồng trở lên. Đó là giá tối thiểu, còn giá tối đa thì… vô cùng. Như tất cả các loại trang phục khác, giá áo dài cũng phụ thuộc vào việc bạn chọn may thông thường hay đặt hàng thiết kế riêng, những chất liệu đơn giản, dễ kiếm hay những tấm vải cầu kì như thêu, vẽ tay hay có đính đá cầu kỳ…

Việc tự mua vải rồi đem may sẽ giúp các cô dâu tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn tự đi mua vải và may áo thì có thể chỉ mất chưa đến… 500.000 đồng cho một bộ áo dài ưng ý. Việc tham khảo kỹ lựa và chọn nhà may sẽ giúp bạn sẽ tìm được một nơi khá uy tín, được nhiều người khen với công may cho một bộ áo dài chưa đến 300.000 đồng. 

Những nhà may này thường ở trong ngõ ngách, không mất thêm chi phí về địa điểm nên giá thành có dễ chịu hơn rất nhiều. Thêm nữa, một tấm vải voan hoa cho áo dài có giá chỉ khoảng 200.000 đồng mà thôi.

Một mảnh vải voan hoa cho áo dài có giá 

chỉ khoảng 200.000 đồng bao gồm cả quần đi kèm.

Chị Hồng Giang (Trương Định – Hà Nội) nói:

“Mình rất bất ngờ khi người bạn khoe áo dài ăn hỏi của cô ấy tổng chi phí chỉ có 600.000 đồng mà vô cùng bắt mắt. Hỏi ra mới biết là tự đi mua vải nên tiết kiệm được khá nhiều. Vì vậy, hôm qua mình cũng đi chọn cho mình hẳn hai mảnh để may áo dài, vừa cho lễ ăn hỏi, vừa để đi chụp ảnh cưới”.

Nhưng cũng có một số chị em, dù biết việc mua vải rồi may sẽ tiết kiệm hơn nhưng vẫn không lựa chọn, phần vì ngại lựa vải, phần vì: “Khi đem vải của mình đến nhà may thì họ thường chê này kia về miếng vải, không bao giờ họ dễ chịu như mua luôn vải của họ”, (chị Nga ở Thanh Trì - Hà Nội cho biết).

Đây thực ra chỉ là một số ít các nhà may “khó chịu”, còn lại hầu hết các tiệm khác vẫn vui vẻ thoải mái với khách. Ngoài ra, để tránh rườm rà, bạn có thể nói luôn rằng vải này mình được tặng để nhà may bớt “ý kiến”.

Có những cửa hàng lấy công may áo dài khá rẻ.

Những mẫu vải được lựa chọn ngày càng phong phú hơn…

Chị Ngọc (chủ một cửa hàng áo dài ở chợ Hôm) cho biết:

“Hiện nay, các cô dâu tương lai không chỉ lựa chọn những mẫu vải với màu truyền thống như đỏ, trắng, cam… để may áo dài ăn hỏi mà sự lựa chọn của họ ngày càng phong phú hơn. Những mẫu voan hoa được lựa chọn khá nhiều vì sự đa dạng về màu sắc”…

Ngoài những màu sắc và kiểu áo dài truyền thống…

Áo dài voan hoa cũng ngày càng được các cô dâu lựa chọn.

Với một chiếc áo mang nét “đặc trưng” của áo dài ăn hỏi thì sau này các cô dâu sẽ khó mặc nó trong các dịp khác, thêm nữa chất liệu voan hoa cũng có giá thành khá mềm mại, độ bền của đường may cao hơn chất liệu lụa hay voan cứng nên được nhiều người ưa dùng. Tiêu chí cho áo dài ăn hỏi trở nên đơn giản hơn rất nhiều: Màu sắc tươi sáng và hợp với cô dâu là đủ.

Áo dài ăn hỏi chỉ cần tươi sáng và phù hợp với cô dâu.

Chị Hoài (nhân viên văn phòng - Hà Nội) chia sẻ:

“Chị đã lựa chọn cho chiếc áo dài ăn hỏi của mình một kiểu có hoa dây, may về rồi ai cũng khen đẹp và phù hợp. Chị rất vừa ý bởi lẽ giá thành của nó rất phải chăng. Chọn một nhà may có tiếng mà giá chiếc áo dài của chị cũng chỉ có 700.000 đồng mà thôi”.

Mẫu hoa dây được ưa chuộng vì nó làm dáng cô dâu đẹp hơn.

Chất liệu voan hoa cũng thích hợp với hầu hết vóc dáng cô dâu. Lụa thêu, lụa vẽ, gấm và đặc biệt là ren thì kén dáng hơn rất nhiều. Ren là chất liệu đẹp, độc đáo, tuy nhiên, lại kén cả người mặc và dáng. Nhiều cô dâu đã thở ngắn than dài khi lựa chọn ren để may áo dài, bởi dáng áo lên không như mong đợi khi phô hơi rõ khuyết điểm cơ thể.

 Áo dài voan rất kén người mặc

Áo dài thêu, vẽ chủ yếu thích hợp với những cô dâu mảnh mai.

 

Giá những chiếc áo dài chất liệu lụa cũng đắt hơn. Một mảnh vải lụa thêu có giá trên 1 triệu đồng, còn áo dài lụa vẽ giá tầm 600.000, 700.000 đồng, cộng với công may thì giá sẽ lên tới hơn một triệu, gần hai triệu và hơn thế. Vì vậy, nếu cô dâu chú rể nào có khả năng tài chính không dư giả thì nên cân nhắc khi định may áo dài loại này.

 

Một mảnh vải vẽ sẵn để may áo dài có giá tầm 600.000 – 700.000 đồng.

Thường chất liệu voan hoa chỉ có giá tầm 200.000 đồng/mảnh hoặc hơn một chút.

Chất liệu lụa thêu có giá trên 1 triệu đồng/mảnh.

Hãy kiểm tra kích thước của miếng vải cẩn thận

Tuy nhiên, việc may áo dài cũng không hẳn đã là lựa chọn tối ưu. Bởi lẽ hầu hết những miếng vải được bán sẵn lại không đủ về chiều dài theo yêu cầu để có thể lựa may tay áo cân đối, hai bên đều hoa hoặc họa tiết giống nhau. Theo chú Vinh (chủ một hiệu may áo dài truyền thống có tiếng ở Hà Nội) thì:

“Chiều dài vải nên đạt ít nhất từ 2m để có thể đảm bảo cho việc may một chiếc áo dài được thoải mái. Nhiều vải áo dài may sẵn thậm chí chỉ có chiều dài tầm 1,5m - 1,6m gây khó khăn cho nhiều nhà may. Tay áo cũng vì vậy mà không thể may được thoải mái, đã có nhiều cô dâu bắp tay to phải chịu mặc một chiếc áo dài khá kích tay”.

Hai tay áo dài đều hoa như thế này đòi hỏi chiều dài vải phải khá thoải mái.

Việc chọn mua vải áo dài cũng cần sự khéo léo trong mặc cả mới có thể đảm bảo việc tiết kiệm chi phí cho các cô dâu. Nếu không may bị mua “hớ” thì có khi bạn lại phải chịu giá đắt hơn cả việc chọn và đặt may toàn bộ ngoài hàng.

Chị Trang (nhân viên ngân hàng) cho biết: “Miếng vải áo dài của chị mua tại chợ Hôm với giá 200.000 đồng lúc đầu được nhân viên bán hàng “hét” giá đến 500.000 đồng”.

Bởi thế, các cô dâu hãy sáng suốt và cẩn thận khi đi mua vải nhé. Nên tìm những sạp vải không hoặc ít nói thách, nếu mua ở các chợ như chợ Hôm (Hà Nội) thì cần mạnh dạn mặc cả từ 2/5 giá trở lên. Có điều bạn nên mặc cả khéo léo để tránh sự phản ứng đôi khi thái quá của người bán hàng.

Weddingbridal.vn chúc các cô dâu tương lai sẽ có được chiếc áo dài ăn hỏi ưng ý nhất để ngày vui thêm trọn vẹn nhé!

 

Cẩm Loan

Sưu tầm

Theo afamily.vn

 

 

 

Ý kiến

0 Bình luận
 
 

Các tin đã đưa ngày :