Hỗ trợ trực tuyến

Hotline : 0168.527.9999
 

Thống kê

  • Đang online : 20
  • Số lượt truy cập : 84104

Tin tức

 

TIỆC CƯỚI BUFFET - TIỆC CƯỚI ĐỨNG

Thứ tư, 09/05/2012, 10:14 GMT+7

Năm 2011, tiệc cưới buffet bắt đầu được các đôi uyên ương truyền tai nhau, và tới năm 2012 thì tổ chứctiệc cưới theo hình thức buffet đã trở thành một hiện tượng rất được ưa chuộng trong giới trẻ.

 

 

 

 

 

Theo phong tục truyền thống của người Việt Nam, trong ngày cưới, ngày bên gia đình thường chuẩn bị tiệc cưới để thết đãi khách đến chúc mừng. Dù là tổ chức ở nhà hàng hay tại gia đình, những mâm cỗ trang trọng đã trở thành một phần không thể thiếu để gia đình cô dâu, chú rể bày tỏ sự cảm ơn và sự chu đáo của mình. 

Nhưng xu thế hiện nay, những bữa tiệc cưới được tổ chức ngày càng đơn giản, các bạn trẻ thích chọn cách tổ chức đám cưới mang phong cách phương Tây, và tiệc cưới buffet là một lựa chọn.


Tiệc cưới buffet (tiệc cưới đứng) là một hình thức khá mới mẻ. Trong không khí thân mật, lãng mạn và ngọt ngào bởi các bản tình ca, cô dâu chú rể bắt đầu cử hành hôn lễ trước sự chứng kiến của khách mời, họ hàng hai bên nội ngoại. 

Khách mời thay vì ngồi tại mâm 10 với 12 món ăn, dăm ba chai bia, chai nước ngọt, thì với tiệc cưới buffet khách mời tự phục vụ, tự ăn những món ưa thích và giao lưu với những người xung quanh. Bữa tiệc dường như trở nên thân mật hơn và cởi mở hơn. Khách mời thì hào hứng với sự mới lạ, sang trọng, cô dâu, chú rể được dịp nở mày, nở mặt với họ hàng, bạn bè.

“Lần đầu tiên được mời đi ăn tiệc cưới theo hình thức buffet tôi đã cảm thấy rất hào hứng”  chị Lan Anh kể lại: “ Và đúng như chờ đợi, không khí của bữa tiệc vừa ấm cúng, thân mật, trong một không gian rộng và sang trọng. Cuối năm nay, tôi cũng sẽ tổ chức tiệc cưới theo hình thức này”.

Tiệc cưới được tổ chức mang đậm chất phương Tây này được diễn ra tại các nhà hàng sang trọng.

Chọn không gian phù hợp với phong cách tiệc cưới đứng này là một việc không hề đơn giản. Vì vậy các bạn trẻ nên thật tinh tế trong việc chọn nhà hàng và cách bày trí để có được bữa tiệc cưới thật đẹp mắt, lịch sự.

Một khâu quan trọng khi chuẩn bị tiệc cưới buffet là chọn thực đơn. Những món ăn đẹp mắt, ngon miệng và phù hợp với quy mô của bữa tiệc, những vị khách đến dự sẽ giúp cô dâu, chủ rể thể hiện được tấm thân tình dành cho khách mời trong ngày trọng đại.

Xu hướng tổ chức tiệc cưới hiện đại, sang trọng, giản dị ngày càng lên ngôi, và tiệc cưới buffet đã không còn là điều hiếm thấy. Các bạn trẻ hãy chọn lựa cho mình một cách tổ chức phù hợp nhất để ngày cưới là ngày hạnh phúc khó quên.

Chúc các bạn có một bữa tiệc như ý!

Hải Lý
ảnh nguồn internet
weddingbridal.vn

 

Ý kiến

0 Bình luận
 
 

Các tin đã đưa ngày :