Hỗ trợ trực tuyến

Hotline : 0168.527.9999
 

Thống kê

  • Đang online : 20
  • Số lượt truy cập : 84098

Tin tức

 

Âm nhạc cho đám cưới

Thứ tư, 09/05/2012, 10:14 GMT+7

Âm nhạc sử dụng trong tiệc cưới sẻ ảnh hưởng rất lớn đến không khí của bữa tiệc. Bạn đang băn khoăn lo lắng để chọn âm nhạc cho bữa tiệc và nó chiếm không ít thời gian của bạn. Hãy nở nụ cười thoải mái quên đi những lo lắng ấy weddingbridal.vn sẻ giúp bạn tháo gỡ những lo lắng ấy.

 

Bạn có phải là người đích thân chọn các bản nhạc, bài hát làm nhạc nền  cho slide Album cưới, nhạc nền video đám cưới và sử dụng trong tiệc cưới của mình? Công việc này tuy nhỏ trong toàn bộ đám cưới của bạn nhưng hãy đầu tư cho nó ít nhiều thời gian để có những kỷ ức thật đẹp mà bạn ứng ý. Âm nhạc sử dụng trong tiệc cưới sẽ ảnh hưởng rất lớn đến không khí của cả bữa tiệc. Để tạo một không khí vừa thiêng liêng, vừa lãng mạn và vui vẻ thì bạn phải dành thời gian lựa chọn cẩn thận hơn.

Ngoài lễ cưới làm trong nhà thờ thì việc chọn nhạc cho đám cưới hoàn toàn là do bạn quyết định, hãy chọn bản nhạc mà bạn thích và phù hợp với phong các cưới của bạn. Tiêu chí chung “âm nhạc phải phù hợp với hoàn cảnh”. Có nghĩa là giai điệu, nội dung ca từ của bản nhạc hay bài hát phải hợp với ý nghĩa và không khí của từng lễ, ngữ cảnh trong đám cưới của bạn.

Điều lưu ý nhất là các bài hát sử dụng làm nhạc nền trong slide album cưới, video đám cưới, và tiệc cưới phải có nội dung ca ngợi tình yêu, hanh phúc trọn vẹn thể hiện được sự gắn kết lâu bền, hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ. Tránh những bài hát có ca từ buồn bã, chia ly, dù chỉ có một vài từ cũng hoàn toàn không nên.

Nếu bạn quá bận không có thời gian dành cho việc chọn nhạc và giao hoàn toàn việc lựa chọn cho nhà cung cấp dịch vụ thì cũng nên yêu cầu họ cung cấp tên các bản nhạc, bài hát mà họ dùng xem nó có thực sự phù hợp với đám cưới hoặc phải có một bước kiểm tra trước khi “Ván đã đóng thuyền”. Hãy tham khảo danh sách các bài hát cung cấp theo từng lễ trong đám cưới trong bài “Danh sách nhạc đám cưới” để lựa chọn bản nhạc bạn thích và cung cấp cho họ danh sách các bản nhac, bài hát bạn muốn dùng trong đám cưới của mình.

Sau đây là một vài gợi ý về việc lựa chọn âm nhạc cho các công việc cụ thể.

     Nguyên tắc chung là chọn nhạc theo sở thích của chính hai bạn, và phải phù hợp với phong cách cưới và đa số khách mời trong đám cướiđể chọn các bài hát tiếng Việt bình dân, sôi động hay nhưng bài hát mang ẩm hưởng dân ca Việt Nam hoặc các bản hát tiếng Anh, bản nhạc hoà tấu êm dịu, sang trọng. Có bạn sẽ thích có ban nhạc, ca sỹ lên hát; có bạn thì thích có một hay một số nhạc công piano hay violon chơi các bạn nhạc không lời hay đơn giản hơn là mở các bài hát, bản nhạc đã ghi âm sẵn. 

Nhạc nền trong Slide Album cưới và nhạc chờ trước khi vào tiệc cưới. Về nhạc nên trong Silde Album cưới, trước hết hãy đặt câu hỏi Slide album cưới của bạn sẽ được sử dụng để làm gì? Để gửi cho bạn bè xem qua email, đưa lên website; để trình chiếu trong phần đón khách trước khi vào tiệc cưới hay chỉ để cho hai bạn xem thôi. Nếu Slide Album cưới dùng chiếu trong phần đón khách thì bạn phải chọn bản nhạc dạo hay bài hát rất nhẹ nhàng phù hợp với khung cảnh chờ đợi trước khi bắt đầu lễ cưới để các khách mời và gia đình có không gian nhẹ nhàng, ềm đềm để chào hỏi, trò chuyện. Ngoài ra nhạc nền Slide Album cưới cũng phải lựa chọn sao cho hợp với phong cách Album cưới của bạn. Các bản nhạc không lời nhẹ nhàng phối khí bằng đàn piano, violon hay kèn saxophone được coi là phù hợp nhất như: can’t help falling in love with you, falling in love, from this moment on, imagine, somewhere over the rainbow,…

      Đối với nhạc lồng trong video đám cưới các bạn nên chọn các bản nhạc, bài hát có nội dung và giai điệu phù hợp với từng mục việc.Mọi gợi ý nhỏ là có thể không dùng nhạc để lồng hay chỉ lồng 1 vài bản cho một số cảnh thật tĩnh hay khó lấy được âm thanh thực như khi đoàn xe dâu đi trên đường. Việc giữ lại âm thanh thực sẽ lưu giữ được nhiều kỷ niệm, nhiều điều lý thú trong suốt thời gian tổ chức đám cưới. Có rất nhiều video cưới được lồng nhạc theo một list có sẵn của bên quay video hay làm CD cưới, có nhiều bài hát lồng không phù hợp với nội dung công việc và hình ảnh, âm thanh thực lại bị xoá đi nhiều chỉ để lại một vài chỗ có lời phát biểu.

Nhạc sử dụng trong tiệc cưới được coi là “khó chọn nhất” vì nhạc thực, việc thực nếu như không có sự thích ứng và hỗ trợ cho nhau thì rất dễ có sự phản cảm ảnh hưởng đến không khí của cả buổi tiệc và tâm lý của cô dâu – chú rể cũng như khách mời tham dự. Thông thường nhà hàng, khách sạn nơi bạn tổ chức lễ cưới sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm cả phần âm nhạc – MC đám cưới – văn nghệ, vì vậy cần phải tìm hiểu kỹ về kinh phí và cách tổ chức trong trường hợp ngoại lệ như: 

Hai bạn muốn mời ban nhạc bên ngoài vào chơi nhạc riêng cho lễ cưới của mình. Không ít người có bạn bè, người thân có thể chơi nhạc, hát và làm MC; có một người quen biết làm cho mình thì sẽ trao đổi và có thể làm được hay, tốt hơn theo ý thích và gu thẩm mỹ của mình so với người hoàn toàn xa lạ.

Hai bạn muốn mời bạn bè lên hát giao lưu chia vui trong tiệc cưới, trường hợp này khá phức tạp vì vậy bạn nên trao đổi với MC trước để tránh tình trạng khách mời đã ngà ngà men say hay có anh bạn nào đó có chuyện buồn như thất tình chẳng hạn lai lên ca một bài chẳng hợp gì với lễ cưới sẽ làm hỏng không khí buổi lễ và gây khó chịu cho nhiều người khác.

Hai bạn muốn dùng các bản nhạc đã ghi sẵn thì nhà hàng sẽ trợ giúp thiết bị và điều khiển âm thanh ra sao?

Khi chọn âm nhạc sử dụng trong tiệc cưới, bạn hãy chia theo ba phần chính trong tiệc cưới bao gồm:

1.    Nhạc dạo đón khách, chờ đợi trước khi vào tiệc (prelude)\

2.    Nhạc cho phần lễ : nhạc đón cô dâu – chú rể đi vào sân khấu nhạc lúc giới thiệu đại diện gia đình hai bên lên sân khấu; nhạc lúc cô dâu – chú rể thắp thổi nến và cắt bánh; nhạc lúc cô dâu – chú rể rót rượu; nhạc lúc cô dâu – chú rể uống rượu giao môi.

3.    Nhạc cho phần tiệc: khi tiệc chính thức bắt đầu, cô dâu chú rể đi đến các bàn để chào hỏi, cám ơn khách đến dự tiệc.

Hải Lý
Sưu tầm
ảnh nguồn internet

weddingbridal.vn

 

Ý kiến

0 Bình luận
 
 

Các tin đã đưa ngày :