Hỗ trợ trực tuyến

Hotline : 0906 439879
 

Thống kê

  • Đang online : 47
  • Số lượt truy cập : 117274

Tin tức

 

Đám cưới của chính mình

Thứ hai, 06/02/2012, 17:49 GMT+7

Những CD-CR ngày nay đều muốn một đám cưới độc đáo, mang đậm dấu ấn của riêng mình, vừa mang nét cổ điển truyền thống vừa có sự phá cách theo xu hướng hiện đại.

 

Xưa kia, cưới là ngày trai gái gặp nhau và cưới nhau, nhà trai sẽ đem đến nhà gái một cục đất và một nắm muối như ngầm ý nói rằng đôi trai gái sẽ ăn ở với nhau mặn mà mãi mãi trên đất này.

Dần dần theo thời gian, tập tục cưới Việt Nam đã bị ảnh hưởng từ hôn lễ của người Trung Quốc, gồm có lục lễ:

1)      Lễ nạp thái: nhà trai tới nhà gái đặt thẳng vấn đề.

2)      Lễ vấn danh: cốt để nhà trai hỏi tuổi của người con gái để xem giữa người con trai và người con gái là tuổi xung hay tuổi hạp.

3)      Lễ nạp cát: đưa tin vui về cuộc hôn nhân của đôi trai gái.

4)      Lễ nạp tưng: nhà trai trong lễ này sẽ đưa sính lễ, là tiền bạc hoặc lễ vật, tới nhà gái, nhằm thể hiện sự trân trọng của gia đình nhà trai với gia đình nhà gái.

5)      Lễ thỉnh kỳ: xem ngày tốt để làm lễ cưới.

6)      Lễ thân nghinh: nhà trai trân trọng tới rước cô dâu về nhà mình.

Đám cưới hiện đại ngày nay là sự kết hợp giữa tinh hoa văn hóa cưới truyền thống và phong cách cưới hiện đại của phương Tây. Tuy nhiên, nó cũng có một số khuyết điểm không thể tránh khỏi:

-          Đám cưới hiện đại giống như một sự kiện được tổ chức để lấy về doanh thu hay có khi đó là một cuộc chạy đua để thể hiện vị thế của mình với bạn bè.

-          Cha mẹ phụ huynh thường ít chú tâm đến bạn bè của CD-CR, họ xem đây cũng chính là ngày vui của mình, nên khách mời chủ yếu là bạn bè của cha mẹ CD-CR.

-          Những tiệc cưới hiện đại ngày nay thường rất đông người và khách mời đến không đúng giờ là tình trạng xảy ra thường xuyên.

Vì vậy, để tổ chức đám cưới toàn vẹn cho chính mình bạn nên kết hợp một cách khéo léo giữa đám cưới xưa và nay. Đồng thời biết cách tổ chức đám cưới một cách thông minh để làm giảm đi những khuyết điểm của đám cưới hiện đại. CD-CR trong quá trình chuẩn bị cưới nên tham khảo ý kiến của phụ huynh hai gia đình, đồng thời cũng chủ động đề đạt ý kiến của mình để đem đến một đám cưới hoàn hảo như ý.

Đối với trang phục cưới: thay vì chiếc sơ ri trắng, bạn có thể mặc một chiếc sơ ri với màu sắc khác để đem đến điểm phá cách cho đám cưới của bạn, đó có thể là một chiếc váy cưới dài đính đá màu tím. Một chút lạ, một chút riêng sẽ giúp bạn xuất hiện tự tin và rạng ngời hơn trong ngày cưới của mình. Lã Thanh Huyền cũng chia sẻ với các khán giả trong chương trình “Sức sống mới” rằng: bạn không nên đi chọn váy cưới với người chồng tương lai của mình bởi vì trong mắt của anh ấy bạn luôn là người xinh đẹp nhất dù bạn có mặc lên mình bộ trang phục nào đi nữa, lời khuyên tốt nhất của Huyền là bạn nên đi chọn váy cưới cùng với cô bạn thân nhất của mình.

Khâu khiến bạn lo lắng nhất có lẽ chính là khâu khách mời. Những vị khách mời là những người quyết định ngân sách buổi tiệc cũng là những người đóng vai trò quyết định trong việc kiểm soát buổi lễ của bạn. Nhìn chung, những khách mời trong tiệc cưới thường là bạn của cha mẹ phụ huynh, số lượng bạn bè của CD-CR lại bị hạn chế hơn, vậy nên bạn nên thảo luận cùng cha mẹ hai bên gia đình để lên danh sách khách mời một cách hợp lý nhất.

Về ý tưởng màu sắc cho một tiệc cưới: bạn có thể tổ chức tiệc cưới của mình với những gam màu lạ, vượt ra khỏi những quy chuẩn truyền thống như màu cam kết hợp với màu trắng và màu bạc, đem lại cho bạn sự trẻ trung, quyết đoán và sáng tạo, theo lời tư vấn của chị Lê Thị Thu Trang, Giám đốc của Bliss Wedding Planner.

Về phong cách trang điểm: Bạn trang điểm thế nào để có thể vừa giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có vừa làm tôn lên những nét đẹp có sẵn trên khuôn mặt bạn. Trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng vẫn rất cá tính và phong cách sẽ làm cho bạn xuất hiện thật sự tự tin và rạng ngời trong ngày cưới.

 

Bộ ảnh cưới: Các CD-CR ngày nay thường chuộng những bộ hình được chụp theo phong cách tự nhiên và trẻ trung. Nếu muốn chụp ảnh ngoại cảnh, đơn giản nhất, CD-CR có thể tìm đến với những quán cà phê có phong cảnh đẹp với các kiểu bài trí nhìn lạ mắt. Những photographer có thể khai thác những góc chụp đẹp, những khoảng khắc hạnh phúc nhất, dung dị nhất của CD-CR qua cái cầm tay, ánh mắt nhìn… 

Nếu như bạn muốn chụp hình album cưới ngay trong Studio thì bạn nên biết rằng ảnh cưới ngày nay không còn đi theo những kiểu ghép hình một cách cứng nhắc mà nó thường chuộng những bức ảnh có phong cách nhẹ nhàng, thư thái, làm toát lên được vẻ đẹp tự nhiên và thật nhất của CD-CR. Nhìn những bức hình đó ta thấy được những cảm xúc thật của CD-CR và cả cái hồn của người chụp hình gửi gắm vào đó.

Bên cạnh đó, chụp ảnh cưới ngày nay còn du nhập văn hóa cưới của phương Tây, thể hiện ở việc trong những đám cưới ngày nay đã bắt đầu xuất hiện những clip ghi lại quá trình hai người quen nhau và yêu nhau như thế nào, chúng thường được chiếu trong ngày cưới của CD-CR. Đây cũng chính là một trong những điểm làm nên nét mới và độc đáo cho đám cưới của bạn.

Để tổ chức đám cưới cho chính mình đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị thực sự kỹ càng và chu đáo ngay trong những ngày chuẩn bị cưới. Tổ chức được một đám cưới văn minh, hiện đại, tạo được dấu ấn đẹp và thiêng liêng trong cuộc đời của mình chắc hẳn là mơ ước của nhiều bạn trẻ. Các bạn hãy cùng bàn bạc và tham khảo ý kiến của gia đình, bạn bè và người thân để đưa ra những đáp án hoàn hảo nhất nhé.

 

HƯƠNG QUỲNH

Weddingbridal.vn

 

Ý kiến

0 Bình luận
 
 

Các tin đã đưa ngày :