Hỗ trợ trực tuyến

Hotline : 0906 439879
 

Thống kê

  • Đang online : 48
  • Số lượt truy cập : 116919

Tin tức

 

Lập ngân sách cho ngày cưới – một “trò chơi cân não”

Thứ hai, 06/02/2012, 17:50 GMT+7

Xem hai bức hình dưới đây, bạn có suy nghĩ gì?!...

 

Có phải là một cặp vợ chồng đang đau đầu tính toán cho khoản nợ sau ngày cưới và một cặp vợ chồng hạnh phúc vì đã có những khoản chi tiêu hợp lý cho ngân sách cưới của họ?

 

 

 

 

 

Tạm thời so sánh những cặp vợ chồng trong quá trình lập ngân sách cho ngày cưới cũng giống như họ đang bước vào một  “trò chơi cân não”. Nếu bạn là người thắng cuộc bạn sẽ nhận được phần thưởng là một đám cưới thực sự hạnh phúc và nhẹ nhàng sau bao nhiêu những lo lắng, căng thẳng và hồi hộp; còn nếu bạn ở trong hoàn cảnh ngược lại, là một kẻ thua cuộc, sau ngày cưới bạn sẽ tiếp tục ngập đầu bởi những tính toán, sổ sách, chi tiêu…, cuộc sống mới của bạn sẽ không hoàn toàn hạnh phúc và thoải mái bởi những khoản nợ, dư âm còn để lại sau ngày cưới.

Vậy nếu bạn và người ấy là hai thí sinh tham gia cuộc chơi này thì hai bạn phải làm gì để đảm bảo rằng đám cưới của mình sẽ dễ dàng và nhẹ nhàng nhất?

Sau đây, Weddingbridal sẽ tư vấn để bạn và người ấy có thể tự tin bước vào cuộc chơi và đảm bảo rằng hai bạn sẽ là những người thắng cuộc trong “trò chơi cân não” này.

Tham gia bất cứ kỳ thi nào cũng đòi hỏi những người chơi phải có sự chuẩn bị và bàn bạc thống nhất từ trước.

Việc tổ chức đám cưới không phải là chuyện của một sớm một chiều, càng không phải là chuyện hôm nay nói, ngày mai sẽ làm liền mà hai bạn sẽ có một ngày cưới được ấn định chính xác từ trước, thông qua việc xem ngày giờ tốt và việc thống nhất giữa cả hai gia đình. Và thường thì ngày quan trọng đánh dấu sự gắn kết thực sự giữa hai người này sẽ cách ngày cưới từ khoảng nửa năm đến một tháng. Đây không phải là thời gian ngắn để hai người chuẩn bị, vậy nên hai bạn nên dành giụm ngay từ đầu (khi hai người có quyết định nghiêm túc sẽ xây dựng gia đình cùng nhau) cho kế hoạch cưới của mình. Bạn có thể mở tài khoản, tiết kiệm khoảng 20% số tiền lương hàng tháng, giới hạn các khoản chi cho những việc linh tinh… Chính số tiền nhỏ được tiết kiệm ban đầu sẽ là động lực để bạn giành giụm thêm những khoản tiền tiếp theo vào tài khoản. Đến một lúc nào đó bạn sẽ thấy đó không hề là một số tiền nhỏ và số tiền đó cũng đã góp một phần đáng kể vào khoản ngân sách cưới của cả hai người.

Điều quan trọng là hai bạn phải bàn bạc và thống nhất xem ngân sách bỏ ra cho đám cưới và tuần trăng mật là bao nhiêu. Không nên dốc quá nhiều số tiền cho ngày cưới mà bạn nên biết cân bằng giữa chúng, để giành một khoản tiền nhất định để chi phí cho tuần trăng mật, vì tuần trăng mật chính là khoảng thời gian ngọt ngào và lãng mạn nhất của cả hai người, đây chính là khoảng thời gian mà bạn và người ấy cảm thấy thoải mái và hiểu về nhau nhất. Tránh trường hợp chi quá nhiều tiền vào việc tổ chức đám cưới để rồi kết quả là hai người không đủ tiền để tổ chức một kỳ nghỉ trăng mật đẹp và đáng nhớ.

Trong khoản ngân sách chung của ngày cưới, bạn và anh ấy cũng phải ước tính số tiền phải bỏ ra cho từng khoản là bao nhiêu. Hai bạn nên chi tiêu hợp lý và lường trước mọi thứ, không nên “vung tay quá trán để rồi biến ngày vui thành ngày kinh hoàng”.

Qua khỏi gian đoạn hội ý và chuẩn bị, hai bạn sẽ chính thức bước vào cuộc chơi (tức ráo riết bước vào khoảng thời gian lên kế hoạch cưới), chắc chắn bạn sẽ gặp những khó khăn không thể tránh khỏi. Weddingbridal sẽ gợi ý cho bạn 3 quyền trợ giúp để bạn tự tin tiến dần về đích.

Thứ nhất, loại bỏ những đáp án sai

Bạn cùng người ấy nên lấy ra một tờ giấy, hai bạn lên một danh sách những việc cần phải chi cho đám cưới, sau đó cân nhắc và xếp theo thự tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng hơn, chọn ra khoảng 5 yếu tố quan trọng nhất để lên đầu và giành thời gian cũng như ngân sách để chi tiêu cho những khoản này, những khoản chi không quan trọng khác bạn có thể cắt giảm đi hoặc chi ra một số tiền ít hơn. 

Hai yếu tố quan trọng mà hai bạn nên nghĩ đến đầu tiên khi tổ chức một lễ cưới chính là thời gian cưới và địa điểm cưới. Bạn nên loại bỏ những khoảng thời gian mà thời tiết không thuận lợi trong năm. Thời gian cưới đẹp nhất chính là vào khoảng cuối năm cũ, đầu năm mới, tức khoảng cuối đông đầu xuân, vì khí hậu cũng như thiên nhiên mùa này rất đẹp, là thời gian lý tưởng để bạn chụp hình cũng như đi hưởng tuần trăng mật.

Địa điểm tổ chức đám cưới cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu như ngân sách cưới của bạn có hạn, bạn nên loại bỏ qua một bên những địa điểm xa ở các tỉnh. Cùng với những photographer tinh cậy và có mắt thẩm mỹ cao chọn những địa điểm chụp hình đẹp ở thành phố, với những góc máy lạ, cách vào hình tự nhiên, Weddingbridal tin rằng bạn cũng sẽ có một bộ hình đẹp và rất đáng nhớ.

Thứ hai, trợ giúp từ người thân

Nên bàn bạc với gia đình hai bên xem cha mẹ sẽ giúp được bao nhiêu tiền cho việc tổ chức đám cưới . Đừng ngại ngùng về vấn đề này vì họ là những đấng sinh thành, họ luôn cảm thấy hạnh phúc khi được ở bên cạnh che chở, giúp đỡ bạn trong ngày hạnh phúc trăm năm này.

Cũng đừng quên xin cha mẹ và anh chị em trong nhà những lời khuyên hữu ích về những vấn đề khó khăn cần chuẩn bị và vướng mắc trong ngày cưới.

Thứ ba, hỏi ý kiến bạn bè và cả nhà cung cấp

Tìm đến sự giúp đỡ của bạn bè là một sự lựa chọn thông minh vì họ là những người hiểu bạn, họ từng trải và hiểu biết nhiều thứ nên có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên thực tế và xác đáng nhất. Những người bạn của hai bạn chắc hẳn cũng rất vui khi được hỏi và cũng sẽ nhiệt tình trả lời và tư vấn vì khi bạn nghĩ đến họ, họ có cảm giác mình là người quan trọng và thực sự được tin cậy.

Bạn cũng có thể chia sẻ thẳng thắn những thắc mắc của mình với những nhà cung cấp mà bạn quan tâm tìm đến. Trò chuyện với họ, thương lượng giá cả với họ để có một đám cưới hợp lý và tiết kiệm nhất bạn nhé.

Như vậy, để có một đám cưới hoàn hảo, để hai bạn là những người thắng cuộc và về đích dễ dàng, nhẹ nhàng nhất, hai bạn phải luôn ở bên nhau, bàn bạc và tôn trọng ý kiến lẫn nhau, đồng thời cũng phải biết kết hợp khéo léo những “quyền trợ giúp từ bên ngoài” để đem đến một đám cưới hạnh phúc vẹn toàn nhất.

 

HƯƠNG QUỲNH

Weddingbridal.vn

 

Ý kiến

0 Bình luận
 
 

Các tin đã đưa ngày :