Kinh nghiệm quản lý ngân sách trước ngày cưới

Thứ năm, 10/11/2011, 05:57 GMT+7

Không ai muốn bắt đầu  một cuộc hôn nhân với những khoản nợ không đáng có vì đã quá tay chi trả cho lễ cưới.

Mỗi một đôi uyên ương đều mong muốn có một đám cưới hoàn hảo  và đáng nhớ. Thế nhưng không ai muốn bắt đầu  một cuộc hôn nhân với những khoản nợ không đáng có vì đã quá tay chi trả cho lễ cưới. Có rất nhiều lựa chọn cho đám cưới ngày nay mà chi phí có thể dễ dàng rời khỏi tầm kiểm soát. Sau đây là một một vài bước kinh nghiệm quan trọng giúp bạn thận trọng quản lý ngân sách khi lập kế hoạch một đám cưới:
 

1.Xem xét cẩn thận tài chính của bạn. Bao nhiêu bạn có tiết kiệm, và bao nhiêu bạn có thể tiết kiệm mỗi tháng trước khi đám cưới? Để quản lý hiệu quả, hãy xem xét số tiền này tổng ngân sách bạn có thể chi tiêu cho đám cưới của bạn. 


2.Yêu cầu mỗi cha mẹ của hai bạn nếu họ có kế hoạch đóng góp cho đám cưới của bạn, hoặc nếu có những điều cụ thể, họ có thể sẵn sàng trả trợ giúp.

3 Nếu bạn sẽ có thể phải trả tiền đầy đủ mỗi tháng, hãy xem xét mở một tài khoản thẻ tín dụng mới chỉ dành cho đám cưới sẽ kiếm được dặm hãng hàng không, hoặc ưu đãi khác. Đó là một cách tốt để theo dõi chính xác chi phí đám cưới, và có thể giúp trả tiền cho tuần trăng mật của bạn.

4. Một khi bạn biết tổng số tiền bạn sẽ chi tiêu cho đám cưới, đó là thời gian để tạo ra ngân sách. Dưới đây là một số hướng dẫn chi tiêu chung:

 

Lễ (địa điểm, lệ phí, giấy phép) 3%

Tiếp nhận (địa điểm, thực phẩm, bánh, trang trí) 48%

Trang phục (quần áo, bộ vest) 10%

Nhẫn 3%

Hoa (bó hoa, đồ trang trí) 8%

Âm nhạc (buổi lễ, tiếp nhận) 8%

Nhiếp ảnh (nhiếp ảnh video, in) 12%

Giao thông vận tải (tàu con thoi, bãi đậu xe) 2%

Văn phòng phẩm (giấy mời, cuốn sách khách, cảm ơn bạn ghi chú) 3%

                Quà tặng (cho phù dâu và phù rể) 3%

Tổng cộng 100%
 

Đối với quản lý ngân sách hiệu quả, ưu tiên bằng cách chọn những mặt hàng quan trọng cần thiết nhất  Đừng quá lãng phí vào những vấn đề không cần thiết. Chúc bạn có một đám cưới thật sự hoàn hảo. 


Thùy Linh

weddingbridal.vn

 



 

Giới hạn tin theo ngày :