Đồ uống trong tiệc cưới

Thứ bảy, 12/05/2012, 11:00 GMT+7

Ngoài việc quan tâm đến thực đơn, đồ uống trong tiệc cưới cũng là một là một phần quan trọng không kém. Đối với các bữa tiệc tại khách sạn lớn, đồ uống có thể chiếm chi phí lớn trong tiệc của bạn. Ngoài ra việc chọn đồ uống có cồn một cách tiết kiệm, thông minh cũng góp phần làm đám cưới của bạn thêm vui, ấm cúng.

 

 

 

 

 

 

 

Bạn có thể thay bia bằng các loại rượu vang, cocktail có cồn nhẹ để đám cưới của bạn thêm văn minh, hiện đại.


 

 

* Chọn loại đồ uống

- Tại các tiệc cưới thông thường hiện nay, đồ uống thường là bia và nước ngọt. Tuy nhiên hầu như số lượng các loại này thường không đáp ứng đủ số lượng khách tại một bàn tiệc hoặc chủng loại đồ uống không phù hợp.

Ví dụ, các gia đình thường sắp xếp số lượng bia và nước ngọt như nhau, nhưng không phải ai cũng uống được bia và rất nhiều người muốn được uống nước khoáng nhưng trong tiệc cưới thường không có loại này. Vì vậy bạn nên có cả ba loại nước là bia, nước ngọt, nước khoáng.

- Một gợi ý khác cho bữa tiệc của bạn, đó là chọn các loại vang nhẹ như vang hoa quả, rượu champage thay vì chọn bia. Bởi thực đơn cưới hiện nay, đặc biệt là tiệc tại khách sạn, trung tâm tiệc cưới lớn, đồ ăn thường có hải sản và các món mang phong cách châu Âu, nên uống kèm với vang sẽ hợp hơn với bia.

 

Một lý do khác bạn nên chọn rượu vang cho đám cưới, đó là rượu vang nhẹ, thích hợp với nhiều người và không gây ra tình trạng "chén chú chén anh", dẫn đến việc khách mời của bạn say khướt sau tiệc.

 

            

 

- Khi phục vụ rượu vang, bạn nên chọn các loại vang phổ biến như vang Pháp, Chile, Australia... Mỗi bàn cũng chỉ nên có một chai vang, ngoài ra là nước khoáng, nước ngọt dành cho những người không uống rượu.

- Nếu đám cưới diễn ra vào mùa hè, bạn có thể thiết kế một quầy bar nhỏ, nơi phục vụ những ly cocktail mát lạnh hay các loại nước cam, nước chanh dành cho khách. Tuy nhiên, khi phục vụ theo kiểu này, bạn cần chốt số lượng đồ uống nhất định trong tiệc, tránh tình trạng khách mời sử dụng tràn lan, gây tốn kém.

 

Các vị khách mời sẽ cảm thấy thích thú khi họ được chọn loại cocktail yêu thích tại đám cưới. Ảnh:Texaswedding.

 

* Chọn cách thức phục vụ

- Thay vì để sẵn đồ uống trên bàn giống nhau tại các tiệc cưới truyền thống, bạn có thể đợi khách mời ngồi vào bàn rồi mới mang đồ uống ra. Đồ uống tại các bàn sẽ khác nhau dựa vào nhu cầu, sở thích của từng khách.

Ví dụ, nếu bàn có nhiều nam giới, bạn yêu cầu nhà hàng đưa ra nhiều bia, rượu vang hơn nước ngọt, hoặc bàn có nhiều phụ nữ không uống bia, rượu, bạn có thể giảm lượng đồ uống có cồn, thay vào đó là nước ngọt, nước khoáng. Việc này sẽ khiến các vị khách cảm thấy họ được quan tâm, phục vụ chu đáo hơn.

                  

 

- Nếu đám cưới của bạn mang phong cách hiện đại, bạn có thể sắp xếp chỗ ngồi trước cho khách, sau đó dựa vào thông tin khách mời để xếp đồ uống.

- Bạn cũng có thể phục vụ đồ uống theo dạng buffet, các loại đồ uống khác nhau sẽ được đặt tại một số khu vực trong sảnh tiệc và khách mời sẽ tự chọn loại đồ uống mình thích.

Việc chọn lựa đồ uống trong đám cưới sẽ phụ thuộc chủ yếu vào không gian tiệc và những món ăn bạn chọn trong tiệc cưới. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế các loại đồ uống có cồn mạnh để bữa tiệc diễn ra vui vẻ và các vị khách cũng không sa đà vào việc nhậu thay vì chú ý tới cô dâu chúrễ

Hải Lý

Sưu tầm

Nguồn internet

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :