Phong tục tặng quà cho khách dự đám cưới bốn phương

Thứ sáu, 11/11/2011, 01:38 GMT+7

Không ai thực sự biết tục lệ quà tặng cho khách trong đám cưới có từ bao giờ. Nhưng mọi người trên khắp thế giới đều biết rằng nó là một biểu tượng quan trọng thay cho lời nói “Cảm ơn bạn đã tới tham dự đám cưới của chúng tôi” của cô dâu chú rể đối với gia đình và bạn bè.

 

 

Và trên khắp thế giới, mỗi nước đều có một phong tục riêng khi cô dâu, chú rể chọn quà để tặng cám ơn mọi người.

1. Theo nền văn hoá Malaysia, món quà cưới tặng khách là những quả trứng được trang trí và tô vẽ cầu kỳ, một biểu tượng cho sự "sinh sôi” của đôi uyên ương.

2. Người Italia thì lại thích tặng khách những thỏi sô cô la có hạnh nhân hoặc có mùi vị hạnh nhân.

3.  Một món quà có từ thời nữ hoàng Victoria nhưng vẫn còn rất phổ biến cho đến ngày nay ở đám cưới của người Anh là những chiếc ống nổ - một chiếc ống được trang trí đẹp mắt chứa đầy bánh kẹo. Khi bạn bẻ gẫy nó ra, nó sẽ tạo tiếng vang lớn và bánh kẹo tràn ra biểu tượng của sự thịnh vượng, sung túc.

4. Món quà cưới thời trung cổ lại rất chú trọng vào loại hạnh nhân Jordan. Quả hạnh nhân được bao phủ một lớp kẹo ngọt tượng trưng cho cả sự cay đắng và ngọt ngào của đám cưới, theo phong tục bạn phải trao tặng mỗi người khách 5 miếng tượng trưng cho 5 lời nguyện ước trong đám cưới: sức khoẻ, sự giàu có, hạnh phúc, sinh con đẻ cái và trường thọ.

5. Hoa cam rất phổ biến trong đám cưới của người Tây ban Nha. Một món quà tặng khách hoàn hảo là chiếc bình nhỏ đựng đầy những cành hoa cam thơm mát.

6.  Còn trong đám cưới người Hy lạp, cặp đôi hạnh phúc thường nhận những chiếc ghế bằng thuỷ tinh trong hình dạng một đôi mắt trong ngày cưới của họ - điều này sẽ bảo vệ họ khỏi những điều xấu.

7. Cả người Nga và người Nhật bản đều có chung sở thích về loại quà tặng: những khung tranh, những bình hoa nhỏ hoặc những túi nhỏ ướp hương thơm là món quà tặng tuyệt vời dành để cám ơn khách mời.

8. Người Hà Lan theo truyền thống lại thích “Chiếc kẹo của đám cưới” với 5 miếng kẹo truyền thống của Hà lan được bọc trong năm loại giấy gói khác nhau. Mỗi loại tượng trưng cho một điều ước nguyện của đám cưới: tình yêu, hạnh phúc, sự trung thành, sự giàu có và sự sinh sản. Rất giống với những lời ước nguyện của các quốc gia khác

9. Tuy vậy, theo truyền thống của người Do thái và một số quốc gia Châu Á khác như Trung Quốc, Việt nam , Lào,… thì cô dâu chú rể không tặng quà cho khách.

MỘT VÀI Ý TƯỞNG KHI BẠN MUỐN CHỌN MỘT MÓN QUÀ TẶNG KHÁCH TRONG ĐÁM CƯỚI:

- Tặng quà dựa trên nền tảng văn hoá, tôn giáo, lịch sử của gia đình bạn

- Hãy cố gắng tìm một món quà thật sáng tạo và thể hiện được chính bạn, khiến cho những người khách sẽ luôn nhớ đến hai bạn.

- Với những người khách đặc biệt, hãy thử cố gắng thể hiện khả năng mỹ thuật của mình bằng món quà do chính tay mình làm ra.

- Không gì lưu lại dấu ấn cho những người khách hơn một khung ảnh với chiếc ảnh họ chụp cùng bạn trong đám cưới.

Sưu tầm

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :