“Cách tân” văn phong cho thiệp cưới của chính mình

Thứ tư, 01/02/2012, 09:27 GMT+7

Không có lí gì mà hình thức thiệp cưới thì không ngừng được cách tân còn nội dung thì luôn luôn là “không đổi”. Những ngôn từ, lời lẽ trong thiệp cưới không hề đi theo một quy chuẩn hay mô típ nào cả. Vấn đề là chúng ta cứ luôn đi theo một lối mòn đã cũ và không chịu thay thế nó mà thôi. Đã đến lúc bạn nên thay “một chiếc áo mới” cho phong cách ghi thiệp.

Chắc hẳn không ít bạn trẻ  trước khi in thiệp cưới thường trăn trở: “Sao cứ mãi hoài một kiểu mời cũ kĩ thế nhỉ?”. Thời buổi này tất cả mọi thứ đều được hiện đại hóa, ngay cả từng chi tiết nhỏ nhặt trong lễ cưới. Chiếc thiệp cưới cũng vậy, rất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc nhưng còn nội dung thì sao?

Không có lí gì mà hình thức thiệp cưới thì không ngừng được cách tân còn nội dung thì luôn luôn là “không đổi”. Những ngôn từ, lời lẽ trong thiệp cưới không hề đi theo một quy chuẩn hay mô típ nào cả. Vấn đề là chúng ta cứ luôn đi theo một lối mòn đã cũ và không chịu thay thế nó mà thôi. Đã đến lúc bạn nên thay “một chiếc áo mới” cho phong cách ghi thiệp.

Hãy sơ lược về quyết định của bạn

Có rất nhiều cách để ghi một tấm thiệp mời ấn tượng chứ không nhất thiết khi nào cũng có câu: “Trân trọng báo tin lễ thành hôn của hai con chúng tôi…”. Cả lời lẽ và bố cục của một tấm thiệp mời khách đều có thể “cải biến” để trở nên mới mẻ và đỡ nhàm chán hơn. Thay bằng câu thông báo rất “mô típ” về hôn lễ của mình thì hai bạn có thể thay bằng một vài dòng sơ lược về tình yêu của chính mình. Chẳng hạn như là: “Sau một khoảng thời gian 3 năm tìm hiểu và yêu thương, nay chúng tôi quyết định cùng nhau đi tới hôn nhân…”. Việc sơ qua về nguyên do dẫn đến quyết định này của bạn không những làm mới văn phong ghi trong tấm thiệp mà còn giúp các vị khách hình thành sơ lược về “tình sử” của hai bạn. Thật ra mà nói, trừ những người bạn thân thiết lâu năm hay người trong gia đình thì ngoài ra có mấy ai biết được lí do cũng như khoảng thời gian hai bạn yêu nhau?

Chỉ dẫn về lễ cưới

Thông thường, thời gian và địa điểm tổ chức lễ cưới là những thứ mà người nhận quan tâm nhiều khi cầm tấm thiệp mời. Để thay thế cho câu mời nhàm chán: “Hôn lễ sẽ được cử hành tại… vào lúc…” thì bạn có thể sáng tạo thành “Nơi chứng kiến giây phút kết nối vợ chồng thiêng liêng của chúng tôi là…”, “Khi đồng hồ điểm… hôn lễ của chúng tôi sẽ được tiến hành”, ... Thậm chí nếu bạn tổ chức lễ cưới có dụng ý hoặc theo một gam màu xuyên suốt thì bạn cũng có thể kèm theo lời nhắc nhở hay ghi chú ngay trong tấm thiệp mời. Chẳng hạn: bạn muốn tiệc cưới của mình sẽ toàn màu trắng thì có thể ghi “Rất vui mừng chào đón bạn đến với lễ cưới trang trọng của chúng tôi trong trang phục trắng tinh khôi…” Việc chỉ dẫn về lễ cưới của bạn vừa giúp khách mời tiết kiệm thời gian chọn trang phục lại vừa có thể hình dung ra khung cảnh nơi bạn tổ chức để có thể ăn mặc cho phù hợp.

Cách ghi thiệp

Tấm thiệp mời là thông điệp đầu tiên mà hai bạn gửi đến quan khách về hôn lễ của mình. Thiệp cưới vừa thể hiện nhã ý vừa thể hiện tấm lòng và sự trân trọng của bạn trong đó. Chính vì ý nghĩa quan trọng đó mà việc ghi thiệp cần hết sức cẩn thận. Nên chọn loại bút có màu nổi lên so với màu thiệp, nhiều người chọn bút kim tuyến để viết. Người viết thiệp nên có nét chữ đẹp, dễ nhìn. Sự nắn nót trong từng nét chữ sẽ thể hiện thiện ý và sự tôn trọng của bạn đối với người nhận. Chú ý không nên viết sai tên, địa chỉ hay tẩy xóa trong tấm thiệp. Bạn hãy nhớ rằng dù sáng tạo như thế nào đi chăng nữa nhưng cũng nên thật ngắn gọn, súc tích và đầy đủ thông tin nhé!

Orchid

weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :