Trang chủ weddingbridal.vn

Nhật ký - Blog

Làm dâu nhà binh nghiệp

07-01-2012 , 18:51

 

"Bố mẹ chồng tôi cũng thường xuyên đi xem tôi biểu diễn, mỗi khi có chương trình nào trên truyền hình mẹ lại gọi điện cho tôi ngay", Linh Nga chia sẻ.

Linh Nga lần đầu chia sẻ về gia đình

Thành một người phụ nữ đảm đang khó hơn múa

- Cuộc sống của chị thay đổi nhiều sau khi lập gia đình?

- Cũng có thay đổi chứ, nhưng về công việc thì cơ bản là không. Tôi vẫn đi biểu diễn và làm các hoạt động quảng bá thương hiệu cho các nhãn hàng tôi nhận làm đại diện. Cuộc sống bận rộn nhưng tôi luôn cố gắng cân bằng cuộc sống gia đình và sự nghiệp để mình thoải mái làm việc và thoải mái tận hưởng hai chữ “gia đình”.

- Nhưng chắc chắn cũng sẽ có những "quy định" nào đó chứ?

- Bây giờ tôi mới thấy trở thành một người phụ nữ đảm đang của một gia đình còn khó hơn múa. Múa chỉ cần sự đam mê và tập luyện, nhưng gia đình cần tình yêu, sự chăm sóc, tinh tế, khéo léo. Chính cuộc sống gia đình lại làm tôi chín chắn hơn khi xử lý các tác phẩm múa của mình.

Một người nghệ sĩ thành công hay không đều có những ảnh hưởng từ nền tảng gia đình. Tôi may mắn vì tất cả người thân đều ủng hộ và yêu nghệ thuật. Năm 2011, tôi sẽ có một số tác phẩm và chương trình mới để giới thiệu tới những khán giả yêu múa. Tôi vẫn là Linh Nga của múa, của Vương Vũ, của Ngôi Sao Nhỏ, của Bông Sen.

Gia đình là nơi đến cuối cùng, nhưng nghệ thuật lại là ước mơ của tôi. Tôi đã hết lòng với múa thế nào thì với gia đình cũng bằng tất cả sự chân thành và tình yêu như thế.

- Chị đã được đào tạo kỷ luật nghiêm suốt những năm tháng với múa, và chị luôn thích sống có nguyên tắc?

- Có thể tổng kết bằng một công thức thế này: Tình yêu + Tình bạn + Tôn trọng + Cảm thông + Chân thành = GIA ĐÌNH. Còn Hy sinh + Khổ luyện + Đam mê = MÚA.

Tôi luôn thích sống có nguyên tắc và luôn muốn cuộc sống gia đình mình cũng phải có kỷ luật. Rất khó để miêu tả tường tận điều đó.

Khi hạnh phúc đến thì tôi đón nhận

- Trước đây, Linh Nga từng tâm sự rằng phải dành cho múa một thời gian nữa mới lập gia đình. Nhưng năm sau đã thấy đám cưới, có phải nghề múa quá cô đơn và vất vả khiến chị cần một chỗ dựa để đi tiếp?

- Cuộc sống của tôi vốn đã đầy màu sắc với múa. Trong suốt hai năm về Việt Nam, tôi chỉ múa mà thôi, chưa làm một nghề nào khác. Công việc này đã đem tôi đến gần hơn với khán giả. Tôi hãnh diện khi mỗi lần được nhắc đến là một diễn viên múa và tôi sống thoải mái với nghề của mình.

Linh Nga lần đầu chia sẻ về gia đình

Có những ngày show diễn nhiều khiến tôi mệt mỏi và đau nhức toàn thân, nhưng tôi lại cảm thấy sung sướng khi mình được đón nhận và được làm nghề một cách đích thực. Để làm được điều này đối với một diễn viên múa thật sự khó, tôi luôn phải cố gắng để có thể đứng vững trong nghề.

Công việc của tôi đang là lúc tốt nhất kể cả về sức khỏe lẫn chuyên môn. Nhưng gia đình cũng rất quan trọng và tôi tin sự lựa chọn của mình là đúng. Bây giờ, khi hạnh phúc đến thì tôi đón nhận. Đâu phải vì công việc không tốt mà đi lập gia đình. Kết hôn là vì tình yêu của chính mình chứ không phải vì một điều gì khác.

- Cuộc sống riêng cũng như đám cưới của chị đã bị “soi” quá nhiều và thậm chí cũng có những lời hơi quá, điều đó có khiến chị bị tổn thương không?

- Tôi chưa bao giờ tin vào thị phi, tôi sống là cho gia đình, người thân và sự nghiệp. Ngoài múa ra tôi dành hết thời gian cho gia đình và công ty Vương Vũ. Chỉ khi nào những người xung quanh mình không vui, công việc của mình không tốt thì tôi mới buồn. Và buồn nhất khi các tác phẩm múa của mình không được đón nhận.

Anh ấy có công việc của anh ấy…

- Kể từ khi về nước, gia nhập làng giải trí, chị đã gặp không ít phiền phức, thị phi, bố mẹ chị có buồn lòng vì điều này không? Chị gốc Bắc nên nề nếp gia phong được coi trọng hơn?

- Tôi chưa làm gì sai với gia đình và nghề nghiệp. Bố mẹ luôn tin tưởng và yêu nghệ thuật như tôi. Tôi hãnh diện là con của họ và họ cũng tự hào khi có tôi. Không phải người Bắc hay Nam, nhưng đã là con gái thì nên coi trọng thuần phong mỹ tục, gia đình vẫn là cái nhất của người phụ nữ Việt Nam.

- Vậy có bao giờ chị cảm thấy gặp áp lực trong cuộc sống, vì trách nhiệm phải "làm rạng danh gia đình" chẳng hạn?

- Áp lực lớn nhất là mình đã rất trưởng thành trong công việc. Là một Linh Nga của sân khấu múa, nhưng về với gia đình, tôi chỉ là một người phải cố gắng nhiều hơn để trở thành một người phụ nữ gia đình. Sợ nhất đèn sân khấu làm con người mình bị phù phiếm. Mà gia đình và sân khấu là hai thứ khác nhau hoàn toàn.

Linh Nga lần đầu chia sẻ về gia đình

- Việc lấy chồng sẽ không ảnh hưởng gì đến những kế hoạch, dự án múa của chị chứ?

- Chắc chắn cuộc sống gia đình sẽ không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp của tôi vì tình yêu tôi dành cho nghệ thuật vẫn còn nhiều lắm.

- Mẹ chị không những giỏi về múa mà làm kinh doanh cũng rất tháo vát, chị có học được nhiều điều ở mẹ không?

- Tôi cũng bị ảnh hưởng cách dậy của mẹ nhưng cả tôi và mẹ luôn xuất hiện với vai trò là diễn viên múa. Mẹ là người nhanh nhẹn và tháo vát song luôn hướng về gia đình. Mẹ sống hết mình với múa, với những người xung quanh và cả học sinh của mẹ nữa.

- Nhưng nghệ thuật cũng phải gắn liền với business, chị cũng phải có những định hướng với múa, với lớp "Ngôi sao nhỏ" để tìm những hướng ra cho các em trẻ sau này chứ?

- Chắc chắn là tôi có những kế hoạch cho công ty Vương Vũ và các em học sinh của mình. Năm 2013 sẽ là năm có nhiều dự án của tôi nhất.

- Những dự án lớn chắc chắn sẽ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chồng chị luôn ủng hộ những dự án của chị chứ?

- Từ trước khi lập gia đình tôi làm gì cũng xuất phát từ chuyên môn và thực lực của mình. Anh ấy có công việc của anh ấy, chúng tôi mỗi người hoạt động một lĩnh vực khác nhau nhưng cả hai đều thích công việc của nhau và luôn luôn ủng hộ lẫn nhau.

Bố mẹ chồng luôn tôn trọng sức lao động của tôi

- Càng ngày càng ít thấy Linh Nga có mặt ở những party, những chương trình của giới showbiz, có phải vì làm con dâu của một gia đình danh giá thì chị cũng phải tiết chế hơn?

- Ở đâu có múa ở đấy có Linh Nga. Hai năm qua ở Việt Nam tôi cũng đâu xuất hiện ở những nơi tiệc tùng. Mỗi khi đến diễn event, biểu diễn xong là tôi về ngay vì công việc tập luyện của tôi quá nhiều. Diễn viên múa không thể ngủ quá muộn vì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Gia đình không cấm đoán tôi điều gì nhưng tôi luôn suy nghĩ về tất cả những gì mình làm để không ảnh hưởng đến gia đình.

- Bố mẹ chồng lúc đầu biết con dâu tương lai của họ là diễn viên múa nổi tiếng, họ có ý kiến gì không?

- Tôi tự hào khi mình là Linh Nga của múa. Bố mẹ chồng tôi cũng thường xuyên đi xem tôi biểu diễn, mỗi khi có chương trình nào trên truyền hình mẹ lại gọi điện cho tôi ngay.

- Và chị có phải làm cách nào thuyết phục để mọi người bên phía chồng không nghĩ sai về diễn viên múa như người ta vẫn đồn thổi?

- Diễn viên múa đã làm sai điều gì mà tôi phải giải thích? Trong nghệ thuật, 10 người thành công thì có một nửa là diễn viên múa. Diễn viên múa có sự nghị lực mà chưa chắc người thường đã có được. Họ học tập ở trường múa cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn và vất vả. Họ hy sinh cả tuổi thơ của mình để đạt được cái gọi là nghệ thuật. Bố mẹ chồng tôi luôn tôn trọng sức lao động ấy và luôn chia sẻ quan tâm đến những công việc của tôi.

- Câu hỏi cuối cùng, khi nào chị muốn có em bé để kể sự nghiệp múa của mình?

- Con cái là do ông trời định, cả tôi và chồng đều muốn thuận theo tự nhiên và ngay cả việc chọn nghề nghiệp sau này của con cũng vậy!