23 ý tưởng cho đám cưới

Thứ sáu, 11/11/2011, 09:32 GMT+7

Chúng ta thử cùng nhau ngẫu hứng với những ý tưởng cưới tưởng như đơn giản nhưng thực đầy sáng tạo, bất ngờ và rất “xứng tầm” với đám cưới có “1 không 2” này. 

 

Đám cưới kiểu...

1. Dạ tiệc khiêu vũ

Thuê một vũ công hoặc một giáo viên dạy nhảy (nếu bạn có bạn bè giỏi vũ đạo thì càng tốt) để hướng dẫn cho các khách mời của đám cưới có thể thực hiện được một số động tác đơn giản của điệu nhảy cổ điển. Như thế các vị khách mời, vốn hầu hết không quen biết nhau, có cơ hội được giao lưu và tận hưởng những cảm giác thật sự thư giãn mà họ không thể có được khi được mời tới những đám cưới thông thường với quy trình tẻ nhạt “bắt tay – phong bì – ăn - cưới - chụp ảnh”. Ý tưởng này rất phù hợp với đám cưới tiệc đứng hoặc tiệc ngọt.

 

2. Vòng quanh thế giới

Ý tưởng rất “ăn rơ” với những buổi tiệc cưới mà khách tham dự đa phần đến từ các quốc gia khác nhau. Hãy chuẩn bị một tấm bản đồ thế giới thật lớn và treo ở vị trí trung tâm trong phòng tiệc. Các vị khách tham dự sẽ gắn những chiếc ghim nhiều màu sắc lên vị trí đất nước của họ cùng những miếng giấy nhỏ có ghi lời chúc mừng cô dâu chú rể. Thật tuyệt vời khi nhận được những lời chúc mừng từ khắp “năm châu bốn bể” và vợ chồng bạn có thể treo tấm bản đồ này trong phòng ngủ. Tại sao lại không nhỉ?

3. Phỏng vấn vợ chồng son

Hãy chuẩn bị sẵn những mảnh giấy nhỏ đặt trên bàn tại cửa đón khách. Tiếp tân sẽ đề nghị khách đến tham dự ghi những câu hỏi mà họ muốn dành cho cô dâu chú rể. Nếu cô dâu chú rể không trả lời được hoặc không muốn trả lời thì sẽ phải làm theo yêu cầu của khách mời.

4. Từ thiện

Ai chẳng muốn nhận được những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày cưới của mình. Ngay sau đây là một ý tưởng rất có ý nghĩa. Thay vì nhận phong bì hay quà cáp có giá trị từ khách mời, bạn có thể gợi ý khách đóng góp cho tổ chức hoặc quỹ từ thiện nào đó.

Đã từng có một đám cưới được tổ chức như thế. Kết quả thật mỹ mãn. Khách mời không những dành những lời chúc tuyệt vời nhất cho cô dâu chú rể mà còn hết sức vui vẻ và hào phóng đóng góp. Sau buổi tiệc cưới, đôi vợ chồng đã thật hạnh phúc khi nhận được lá thư cảm ơn của những tổ chức, quỹ từ thiện họ đã giúp đỡ. Lá thư đầy ý nghĩa đó đã được họ trân trọng đính vào album cưới và đó mãi mãi là kỷ vật quý giá của hai người.

5. Lưu bút

Trong thời gian chuẩn bị cho đám cưới, khi đã lên danh sách khách mời, bạn hãy chuẩn bị luôn một album ảnh chân dung hay bất cứ một ảnh nào có mặt các vị khách mời của bạn. Khi khách đến tham dự, họ sẽ ký và ghi vài dòng lưu bút vào dưới bức ảnh của họ và như thế, vợ chồng bạn đã có một vật kỷ niệm khó quên trong ngày cưới của mình.

Nếu không có đủ ảnh của các khách mời thì bạn có thể bố trí đưa cho mỗi khách mời đến dự lễ cưới một mẩu giấy nho nhỏ và một chiếc bút. Họ sẽ dùng chúng để viết những kỷ niệm đáng nhớ mà họ đã có với cô dâu chú rể. Và sau đó, trong buổi lễ sẽ có người đại diện đứng lên đọc to những mẩu giấy đó cho mọi người cùng nghe. Các mẩu giấy đó cũng sẽ được lưu lại trong album cưới.

6. Video show

Hãy quay một băng video ngắn trong đó có những bức ảnh chàng và nàng từ hồi còn “bú tí mẹ”, đến lúc lớn lên, yêu nhau, làm lễ ăn hỏi và những bức ảnh cưới trước khi lễ thành hôn chính thức diễn ra. Lưu ý biên tập băng video thật kỹ và bổ sung thêm nhạc nền và chạy lời bình theo ý của bạn. Băng video sẽ được chiếu trên một màn hình lớn trong phòng tiệc khi tất cả các khách mời đã yên vị và chờ cô dâu chú rể chính thức tuyên bố buổi lễ bắt đầu. Sẽ bất ngờ hơn nếu bạn có thể có ngay phim video đám cưới của bạn mới chỉ cách đó một giờ đồng hồ hay ít hơn. Đó chắc chắn sẽ là một ngạc nhiên lớn đối với khách mời.

7. Thể thao

Còn đây là một gợi ý cho những cặp vợ chồng tương lai mê đánh gôn. Nếu đủ khả năng tài chính và hôm cử hành hôn lễ thời tiết đẹp, bạn có thể thuê một góc sân gôn để tổ chức đám cưới. Các bạn có thể cùng các quan khách và phù dâu phù rể lần lượt tham gia chơi gôn bằng cách mời từng người đại diện đánh từng lỗ gôn một.

 

Cứ thế cho đến lỗ gôn thứ  9, các bạn sẽ chính thức làm lễ. Và 9 lỗ gôn tiếp theo sẽ là cuộc chơi giữa hai người đã chính thức bước ra khỏi thế giới độc thân. Bố trí thợ ảnh và thợ quay phim để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ đặc bịêt này. Những người không chơi được gôn vẫn có thể ngồi trên xe gôn để theo dõi mọi người chơi và chúc mừng hạnh phúc đôi vợ chồng mới cưới.

8. Theo tiếng gọi của tự nhiên

Tiếp theo đây cũng là một ý tưởng cực kỳ lãng mạn nhưng cũng hơi cầu kỳ. Bạn hãy chuẩn bị cho tất cả mọi người có mặt, mỗi người một chiếc hộp nhỏ trong đó có một chú bướm nhiều màu sắc. Sau khi tuyên bố chính thức bắt đầu lễ thành hôn, cô dâu chú rể bắt đầu mở chiếc hộp của họ, những chú bướm bay ra. Ngay lúc đó, các quan khách cũng biết mình phải làm gì. Và còn gì tuyệt vời hơn khung cảnh đầy chất thơ như thế? Bạn cũng có thể thay thế những chú bướm bằng những chú chim bồ câu trắng nhưng chỉ nên bố trí một vài người trong nhà và vợ chồng bạn thả chim bồ câu mà thôi.

9. Sao mai điểm hẹn

Bạn có tự tin vào giọng ca của mình? Hãy làm cho người bạn đời và các quan khách cùng ngạc nhiên với giọng hát của bạn vào thời điểm quan trọng nhất của đám cưới: sau khi hai họ tuyên bố lý do tổ chức lễ cưới. Hãy cầm lấy micro và hát bài hát mà bạn chọn, có thể đó là một bài hát mà bạn nghĩ có thể thể hiện những tình cảm, mong muốn của bạn đối với người ấy trong lễ cưới của mình. Rất lãng mạn và khó quên phải không?

10. Ôn lại kỷ niệm xưa

Thay vì đơn thuần chỉ nâng cốc với khách và mời họ dùng tiệc, bạn có thể chủ động giao lưu nhiều hơn với họ. Hãy đứng lên trên sân khấu và cùng người bạn đời của mình tuyên bố với quan khách rằng nếu họ muốn nhìn thấy cô dâu chú rể hôn nhau thì hãy đứng dậy và kể một câu chuyện hoặc một kỷ niệm nào về cô dâu chú rể. Hãy cùng các khách mời của bạn hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp, để cười và xoá đi những nét âu lo thường nhật. Như thế, các khách mời sẽ cảm thấy thư giãn hơn và chắc chắn vợ chồng bạn sẽ có những kỷ niệm sâu sắc với ngày trọng đại của đời mình.

11. Thiệp mời cá tính

Mình cùng làm diễn viên. Hãy lựa chọn poster của một bộ phim tâm lý tình cảm (Thường poster những phim này chủ yếu là hình đôi nam nữ diễn viên chính) mà bạn yêu thích và thay hình ảnh 2 diễn viên nam nữ trên đó bằng hình ảnh của chính bạn và người bạn đời của mình. Đọc đến đây chắc bạn nghĩ ngay đến poster phim Titanic phải không? Hãy dùng nó làm thiệp mời, chắc chắn các khách mời sẽ ngạc nhiên và thích thú.

12. Thiệp gấu

Gửi cho mỗi khách mời một đôi gấu con xinh xắn đi bên nhau trong bộ trang phục cô dâu chú rể rồi đính kèm thiệp mời lên đó. Làm sao có thể quên được lời mời dễ thương như thế chứ!

13. Gieo mầm tình yêu

Tuy hơi cầu kỳ một chút nhưng đây là một ý tưởng rất tuyệt vời và rất phù hợp với những đám cưới có lượng khách giới hạn và được tổ chức ở vườn tự nhiên hay vườn khách sạn. Khi gửi thiệp mời, hãy gửi kèm thêm những chậu cây nhỏ hoặc hạt giống hoa để khách mời tự chăm sóc tại nhà và sẽ mang đến đám cưới cùng quà mừng đôi tân lang tân nương.

14. Thiệp cưới nam châm

Bạn có thể đặt làm những chiếc thiệp cưới trẻ trung có gắn nam châm để khách mời có thể gắn thiệp mời của bạn lên tủ lạnh ở nhà. Chắc chắn họ không thể bỏ lỡ đám cưới ấn tượng ngay từ ban đầu như vậy.

15. Thiệp cưới kiểu “chiếu chỉ”

Thay vì các loại thiệp kiểu truyền thống, bạn có thể đặt thiết kế loại thiệp có thể cuộn tròn và buộc lại bằng một dây ruy băng hồng.

16. Những chiếc tem đặc biệt

Gọi là đặc biệt vì những chiếc tem này không được dùng để gửi thư hay bưu phẩm. Thay vì những chiếc thiệp cưới truyền thống, bạn có thể đặt làm những chiếc thiệp độc đáo có dán chiếc tem bưu điện với hình ảnh của bạn và người bạn đời trên đó.

17. Ngạc nhiên chưa?

Hãy chuẩn bị những chiếc thiệp mời cưới thật đặc biệt, bên trong có 2 trái tim giấy lồng vào nhau và gắn với một chiếc lò xo. Khi khách mời của bạn mở phong bì, 2 trái tim lồng vào nhau nhờ tác động của lò xo, sẽ bật ra ngay. Cũng có thể thay 2 trái tim gắn lò xo bằng những mẩu giấy như confetti.

18. Quà cảm ơn

Muốn đám cưới ấn tượng thì quà cảm ơn dành cho khách tham dự cũng không thể “úi xùi”. Dưới đây là một số gợi ý cho những món quà cảm ơn ấn tượng này.

19. Hộp quà xinh xắn

Thay vì sau đám cưới vợ chồng bạn phải gởi quà hoặc gọi điện cảm ơn khách đã đến chúc mừng, tại sao bạn không chuẩn bị sẵn những món quà đó ngay tại buổi tiệc cưới và tặng cho khách khi họ ra về? Hãy làm cho những vị khách quý của bạn ngạc nhiên với những hộp quà nhỏ được gói trong những miếng giấy nhiều màu sắc và thắt nơ duyên dáng khi họ ra về. Trong mỗi chiếc hộp có thể là những vật kỷ niệm nho nhỏ như ảnh cưới của vợ chồng bạn, nến nhiều màu.

20. Những tấm hình kỷ niệm

Bố trí một hoặc vài thợ chụp hình tại nơi đón khách để chụp hình khách đang chuẩn bị bước vào dự đám cưới của bạn. Sau đám cưới, vợ chồng bạn hãy cùng ký lên những bức hình đó, ghi ngày cưới của bạn và vài lời cảm ơn họ đã đến tham dự. Rửa ảnh và gởi lời cảm ơn đến khách hoặc có thể gửi qua thư điện tử nếu họ có email riêng.

21. Những tấm hình ngẫu hứng

Bố trí mỗi bàn tiệc một máy ảnh chụp một lần để các khách mời có thể ngẫu hứng chụp ảnh của chính họ trong đám cưới của bạn. Lưu ý nhớ nhắc họ để lại máy ảnh khi rời đám cưới. Vợ chồng bạn chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên bởi vì những vị khách cực kỳ hài hước. Để cảm ơn họ, hãy đem những tấm hình thực sự ấn tượng của bản thân họ, ảnh cưới của bạn cùng một chiếc thiệp cảm ơn xinh xắn. Bạn cũng có thể lồng sẵn những tấm hình đó vào khung rồi gửi đi nếu có thể.

22. Món quà ngọt ngào

Hãy chuẩn bị cho mỗi khách mời một hộp bánh ngọt nhỏ gắn một chiếc thiệp cảm ơn xinh xắn với dòng chữ: “Kỷ niệm một lễ cưới ngọt ngào! Xin trân thành cảm ơn và chúc ngon miệng”.

23. Món quà hạt giống

Hãy gửi tặng cho khách mời những chiếc phong bì xinh xắn khi họ ra về. Trong mỗi chiếc phong bì là một chiếc thiệp cảm ơn và một món quà rất đặc biệt, những hạt giống hoa. Những khách mời của bạn sẽ đem trồng những hạt giống cây đó và chăm sóc, chứng kiến cây lớn lên và ra hoa. Lưu ý nên tặng cả hướng dẫn chăm sóc cây. Những bông hoa này chính là món quà cảm ơn thứ 2 mà vợ chồng bạn muốn gửi đến họ và mong họ luôn nhớ về ngày cưới của bạn. Bạn nhớ chọn loại hoa nào trồng đơn giản chút nhé.

Sưu tầm

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :