5 việc để tiệc cưới trọn vẹn

Thứ năm, 12/04/2012, 15:04 GMT+7

Sau những thăng trầm trong tình yêu cuối cùng cũng đến giai đoạn cất cánh được đánh dấu bằng “lễ thành hôn” của hai bạn ghi lại thời khắc quan trọng của cuộc đời mình. Không ít các chàng trai bị lúng túngkhông biết phải chuẩn bị gì, cư xử thế nào để không sơ suất, không bị họ hàng nội ngoại chê cười cũng như làm thế nào để cô dâu của bạn trong ngày lên xe hoa tự hào về chú rể của mình. Sau đây weddingbridal.vn xin chia sẻ với bạn vài lời khuyên giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn

             

              1.   TÍNH TOÁN PHÙ HỢP

 Không ít những tình huống dở khóc dở cười của các cặp cô dâu, chú rể sau ngày cưới phải trả những khoản chi phí khổng lồ rồi dẫn đến vay mượn do không tính kỹ càng, để rồi sau ngày cưới bạn phải đối diện với những khó khăn. Là một chàng trai bạn hãy chứng tỏ cho cô dâu của mình thấy mình là một người trụ cột, chu toàn và xứng đáng để nàng tin tưởng trao gửi cuộc đời cho mình thì bạn cần có sự chuẩn bị tốt từ việc  từ việc may trang phục cưới, chụp ảnh đến việc lo phòng cưới, khách mời.... Bạn phải tính làm sao phù hợp với túi tiền, để đừng quá xa xỉ mà vẫn lịch sự đàng hoàng.

                2.   TRỢ GIÚP TỪ NGƯỜI THÂN

Bạn sẽ cần đến sự trợ giúp đắc lực của người thân như cha mẹ, anh em họ hàng hay bạn bè thân thiết bởi vì trong ngày này bạn có thể bị rối không thể chu toàn được tất cả mọi việc. Cha mẹ là những bậc sinh thành, họ có kinh nghiệm từng trải sẽ dẫn dắt bạn, đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích. Anh em họ hàng là những người quan trọng giúp hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc đón và tiếp khách,…

Trong ngày trọng đại này, bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của họ để buổi tiệc diễn ra tốt đẹp hơn. Sẽ chẳng ai từ chối nếu được bạn đề nghị giúp đỡ về một vấn đề nào đó.

3.   CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Khi ngày vui đang đến gần có một điều không ít chú rể đã coi nhẹ đó là giữ gìn và chăm sóc sức khoẻ của mình để đến ngày cưới xuất hiện với khuôn mặt mệt mỏi. Càng gần đến ngày cưới thì lo toan của bạn càng chồng chất, nó sẽ ngốn của bạn một năng lượng khá lớn bởi vậy, bạn càng phải chú trọng giữ gìn sức khoẻ. Hãy từ chối những cuộc nhậu nhẹt không cần thiết, bồi dưỡng thêm những chất dinh dưỡng  để tăng thêm sinh lực, không nên thức khuya và đi lại nhiều quá. Và bạn nên nhớ chăm sóc cho cô dâu của mình nữa nhé!  Hãy để cho tinh thần và sức khỏe của bạn tràn đầy sinh lực, khuôn mặt tươi tắn, cho bạn bè thấy trong ngày hôm nay tôi là người hạnh phúc nhất.

4.   TÌM HIỂU NGHI LỄ TIỆC CƯỚI

Trong ngày lễ trọng đại này thì những nghi lễ được thực hiện trước sự chứng kiến của mọi người là điều không thể thiếu mà bạn lại chưa từng trải trong việc này. Vào ngày trọng đại này, tâm trạng bạn chắc chắn sẽ khác hẳn mọi ngày, niềm vui chen lẫn sự hồi hộp mỗi lúc một tăng nhưng phải lấy lại bình tĩnh để thực hiện những nghi lễ cần thiết trước mặt cha mẹ, họ hàng, quan khách. Nên bạn hãy tìm hiểu kỹ cho mình những lễ nghi cần thiết từ những người đã có kinh nghiệm và tập dượt thử để không bị lúng túng trong khi thực hiện các nghi lễ trang trọng này nhé!

  

Nghi lễ trong ngày cưới

 

5.   TRONG TIỆC CƯỚI

Trong ngày vui này bạn hãy dắt tay cô dâu cùng cha mẹ tới từng bàn để chào và cảm ơn sự quan tâm của mọi người đối với mình. Có nhiều người sẽ mời bạn nâng cốc chúc mừng, để tỏ lòng đáp lễ bạn hãy nâng cốc, nhưng chỉ nên nhấp một chút thôi để mọi người hài lòng vì bạn hãy còn nhiều việc phải làm ở phía trước và trong ngày này tuyệt đối bạn phải giữ được phong thái tỉnh táo và đĩnh đạc. Sau khi nhấp môi rồi nhờ anh em thân thiết đi cùng trợ giúp.

Khi tiệc cưới kết thúc, bạn hãy chủ động cùng cô dâu đứng ở cửa ra vào để cảm ơn mọi người đã đến dự và chúc mừng cho đôi bạn một lần nữa khi họ ra về, chứ đừng vội ngồi vào bàn tiệc. Sở dĩ nên nói lời cảm ơn họ  vì trong ngày vui này bạn có thể bị hồi hộp, bối rối nên chưa được chu toàn thì lời cảm ơn này sẽ có tác động rất lớn, mọi người sẽ lượng thứ cho bạn. Phải làm sao để người đến đám cưới của bạn ra về mà trong lòng vẫn nhớ mãi sự đón tiếp chân tình nồng hậu của gia đình.

 

Cùng với những chia sẻ trên weddingbridal tin rằng buổi tiệc cưới của bạn sẽ diễn ra hoàn hảo, không phải lo lắng nhiều sau buổi tiệc nữa. Như vậy bạn đã thể hiện được bản lĩnh của mình với của cô dâu và chắc chắn nàng sẽ dành cho bạn những gì tin yêu nhất.

 

VIOLET_KUTE

weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :