Bạn nghĩ con gái có nên cầu hôn trước không?

Thứ sáu, 23/12/2011, 00:22 GMT+7

Ý kiến thứ nhất: “Mình nghĩ là không nên. Vì như thế sẽ làm người con gái bị “mất giá” và đi ngược lại quan niệm chung về người phụ nữ Á Đông. Nếu có thể, người con gái chỉ nên bật đèn xanh để đối phương biết được tình cảm và mong muốn của mình bằng những lời gợi ý có chủ đích hoặc những món quà tặng mang ý nghĩa vĩnh cửu ”.

Ý kiến thứ hai: “Mình nghĩ là chẳng có gì phải ngại ngần cả vì chúng ta đang sống trong xã hội hiện đại, nam nữ đều bình quyền. Chúng ta là những người phụ nữ thế kỷ XXI nên không việc gì phải ngại ngần hay xấu hổ. Mình nghĩ nếu tình yêu của mình thật sự chính muồi mình sẽ mạnh dạn và thẳng thắn bày tỏ tình cảm của mình với anh ấy”.

Có hai luồng ý kiến khác nhau cho một câu hỏi. Nếu là bạn, bạn sẽ đứng trên quan điểm nào? Có nên hay không nên khi một người con gái ngỏ lời cầu hôn trước?

Không nên vì…

Bạn trở nên quá chủ động và làm cho người bạn khác giới có cảm giác bạn đang đứng ở vị thế cao hơn anh ấy, vì thông thường, việc bày tỏ lời cầu hôn là “nhiệm vụ” của đáng mày râu.

Nếu đối phương là một chàng trai nhút nhát, anh ấy rất yêu bạn nhưng với lòng tự trọng đàn ông, chàng sẽ cảm thấy mình bị động và kém cỏi trong chuyện tình yêu. Có thể cảm giác tiêu cực đó sẽ ngăn chàng nói ra tình cảm thực sự chất chứa trong lòng. Lúc đó cả hai sẽ cùng đau khổ.

Nếu chàng là một người đàn ông mạnh mẽ, cứng cỏi, biết nghĩ đến chuyện tương lai, khi bạn cầu hôn, anh ấy sẽ có cảm giác rằng bạn hơi vội vàng vì có thể rằng lúc đó anh ấy vẫn chưa sẵn sàng cho tất cả mọi thứ hoặc anh ấy đang dự tính một lời cầu hôn thật lãng mạn và bất ngờ giành cho bạn vào thời gian tới. Nhưng chính sự vội vàng và sự nôn nóng của bạn đã phá hỏng tất cả mọi thứ. Lúc ấy một kết thúc buồn có thể xảy ra, mà người đau khổ nhất chính là bạn.

Nên vì…

Chúng ta là những con người sống trong xã hội hiện đại, bất cứ ai cũng có quyền được yêu và thổ lộ tình yêu của mình. Có thể là anh ấy đã muốn cầu hôn bạn từ rất lâu nhưng vẫn chưa đủ can đảm để ngỏ lời hay anh ấy thật sự thấy lúng túng không biết mình phải chọn thời điểm nào cho thật thích hợp hay phải nói những gì, khi ấy bạn bất ngờ ngỏ lời cầu hôn, cũng giống như chính bạn đã giúp anh ấy thổ  lộ hết nỗi lòng bấy lâu của mình. Chàng chắc hẳn sẽ cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì điều này.

Thêm vào đó, bạn ngỏ lời cầu hôn trước cũng đồng nghĩa với việc tình cảm mà bạn giành cho người mình thương rất nhiều. Anh ấy chẳn hẳn sẽ cảm nhận được sâu sắc điều này, cảm thấy thật sự xúc động và càng nâng niu, trân trọng hơn nữa tình cảm chân thành mà bạn đã giành cho anh ấy.

Và cũng có thể chính việc bạn chủ động ngỏ lời cầu hôn trước, chính việc làm “trái theo quy luật” của bạn lại là kỷ niệm khó quên trong tình yêu của cả hai người. Một kỷ niệm đẹp mà cả hai người sẽ cảm thấy thật thiêng liêng và hạnh phúc mỗi khi nghĩ đến.

Nếu câu trả lời là “Có”, bạn cần phải làm gì để chuẩn bị cho hành động táo bạo này?

- Chuẩn bị trước: để bạn đảm bảo những gì bạn nói ra sẽ thật trôi chảy và tự tin

- Tạo phong cách riêng: Địa điểm để cầu hôn rất quan trọng, bạn nên chọn một nơi ý nghĩa, đã từng là nơi ghi dấu kỷ niệm đẹp của hai người. Bạn cũng có thể sáng tạo ra một kiểu cầu hôn thật lãng mạn để tạo sự bất ngờ và ấn tượng thật sự cho người ấy.

- Nói với anh ấy lý do tại sao bạn cầu hôn anh ấy: Điều này rất quan trọng, đây chính là cơ hội để bạn bộc lộ tấm lòng và tinh cảm chân thành của mình với anh ấy. Đừng ngần ngại mà cứ nói thẳng lòng mình, chính điều này là nhân tố quan trọng để bạn và anh ấy xích lại gần nhau hơn và hứa hẹn một kết quả như ý bạn mong đợi.

Bản thân người viết nghĩ rằng câu hỏi: “Con gái có nên cầu hôn trước không?” là một câu hỏi sẽ không bao giờ có câu trả lời chính xác là “Có” hay “Không” bởi nó còn tùy vào quan niệm, vào hoàn cảnh, vào tính cách… của mỗi người.

Bạn là người phụ nữ Á Đông, bạn muốn người yêu của mình là người ngỏ lời trước bởi bạn còn e dè, ngại ngùng và còn bị bó hẹp bởi những quan niệm truyền thống hay bạn là người phụ nữ sống trong thời hiện đại, bạn tự tin và đầy cá tính, bạn muốn bày tỏ cho anh ấy thấy tình cảm sâu sắc của mình; bạn là một người lãng mạn luôn nghĩ tới những lời cầu hôn bất ngờ với một không gian lung linh và ngưng đọng chỉ có hai người hay bạn là một người thực tế, bạn không muốn chờ đợi lâu hơn nữa…

Dù thế nào đi nữa, trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng nên tỏ ra cho anh thấy sự chân thành và dịu dàng của mình, vì chính những nhân tố đó là thanh nam châm hút anh ấy về phía bạn.

Cầu hôn luôn là thời khắc đẹp và hạnh phúc nhất, luôn là một mốc son quan trọng trong chuyện tình của hai con người. Dù người cầu hôn là ai đi nữa thì đó cũng là một trong những khoảng thời gian đáng nhớ nhất mà bạn có. Chúng ta nên biết nâng niu, trân trọng giờ phút thiêng liêng đó để nó sẽ mãi là kỷ niệm đẹp, khó quên của cả hai người.

 

HƯƠNG QUỲNH

Weddingbridal.vn

Hình ảnh: Sưu tầm



 

Giới hạn tin theo ngày :