Đám cưới lãng mạn với phong cách Vintage

Thứ tư, 22/02/2012, 12:09 GMT+7

 

Cuộc sống càng hiện đại dường như lại càng kéo con người ta về gần với xu hướng đơn giản và cổ điển. Với ngày đám cưới trọng đại của đời người cũng vậy, lựa chọn phương thức tổ chức giản dị nhưng lãng mạn như vintage là điều mà rất nhiều cặp đôi hướng tới.

Vintage là cách gọi tên một phong cách cổ điển bao gồm những thứ đồ có tuổi đời từ rất lâu (những thập niên 30 tới 70 của thế kỷ trước). Hiện nay, phong cách vintage được khá nhiều cặp uyên ương áp dụng vào việc trang trí cho đám cưới. Bạn có thể sử dụng những chiếc ghế gỗ, đồng hồ, sách cũ để làm đám cưới thêm đẹp và "độc".

Thêm vào đó xu hướng trang trí đám cưới theo một tone màu nhất định đang rất thịnh hành trong giới trẻ hiện nay.

Hãy cùng Weddingbridal.vn tham khảo một số ý tưởng tổ chức đám cưới theo phong cách vintage cổ điển nhé!

1.        Đám cưới mơ mộng với màu hồng và xanh nhạt.

Màu chủ đạo của đám cưới vintage là màu nhẹ nhàng, trung tính như trắng ngà, hồng phớt, xanh nhạt, vàng, xám, nâu.. Trong đó 2 màu sắc hồng và xanh nhạt là thích hợp với đám cưới nhất. Khi kết hợp với nhau hai màu này cho ra một khung cảnh hết sức thơ mộng và lãng mạn.

Hoa

Các loại hoa màu hồng, trắng trang nhã vô cùng có duyên với lễ cưới. Ngay cả bó hoa của cô dâu cũng được bó đơn giản từ một loại hoa cỏ đồng nội.

 

Các chi tiết trang trí

 Khăn trải bàn ren, bát đĩa hoa cổ mạ đồng, chuỗi ngọc trai trang trí và cả chiếc đài, chiếc máy ảnh có tuổi đời cả thế kỷ.

Váy của cô dâu

 Chiếc váy suôn dài, không xòe phồng cầu kỳ mà chỉ đơn giản, thướt tha.

Bánh cưới

Một chiếc bánh cưới trắng tinh, trang trí bằng một bông hoa hồng to và ren sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

 

Bàn tiệc

 Khăn trải bàn ren kết hợp cùng những bình hoa xinh xắn, cùng những đĩa bánh kẹo màu sắc nhạt, phù hợp với toàn bộ tông màu của đám cưới.

2.        Trang trí bằng các đồ vật cổ

Thường thường trong tiệc cưới hiện đại chúng ta quá quen thuộc với những chiếc ghế sang trọng và ánh đèn sáng trưng, lấp lánh. Tuy nhiên bạn có thể thử trải nghiệm cảm xúc lãng mạn với những món đồ cổ từ bàn ghế tới kệ đồ hay những món nhỏ xinh dùng để trang trí,…

Bạn cố gắng thu thập càng nhiều đồ vật từ các thế hệ trước để bày trong đám cưới như sách báo, máy ảnh, khung ảnh cũ, đồng hồ, máy khâu, vali, chai lọ...

Bạn có thể sử dụng những chiếc khăn ăn có họa tiết hoa văn trang nhã hoặc loại vải đặc trưng của những năm tháng trước để làm đẹp thêm bàn tiệc. Bày những thứ đồ mang vẻ “quý tộc” sẽ tăng phần sinh động của đám cưới lên rất nhiều.

Trên bàn, bạn nên cắm những bình hoa đồng nội, kết hợp nhiều loại hoa khác nhau, cắm theo phong cách đơn giản, ngẫu hứng...

Không chỉ hoa mà bạn còn nên tận dụng cả các loại củ, quả nữa nhé!

Ở trên là một số hình ảnh đẹp mắt cho đám cưới cổ điển mà chúng tôi muốn dành cho các tân lang, tân nương đang dự định “viết kịch bản cho phim cưới” của mình. Chúc các bạn có được một đám cưới cổ điển và lãng mạn tuyệt vời như trong mơ.

Orchid



 

Giới hạn tin theo ngày :