Lãng mạn lễ cưới trong vườn

Thứ sáu, 11/11/2011, 14:15 GMT+7

Thay bằng việc tổ chức lễ cưới trong một khách sạn, nhà hàng đắt đỏ, bạn có thể chọn cho mình không gian bình yên và lãng mạn tại chính ngôi nhà vườn của mình.

 

 

 

 

 

 

Nhà vườn thường có ưu thế là đã có sẵn khoảng không gian sân vườn rộng rãi, được chăm chút kỹ lưỡng phù hợp với việc tổ chức những bữa tiệc ngoài trời, vì thế bạn có thể tận dụng để làm nơi tổ chức tiệc cưới cho mình.

Chuẩn bị

Để sắp xếp không gian cho bữa tiệc, bạn cần nhìn tổng thể khu nhà vườn và phân chia không gian một cách hợp lý.

Việc đầu tiên cần tính đến đó là tìm địa điểm đẹp nhất, rộng rãi trong khu vườn làm không gian chính cho bữa tiệc.

Bên cạnh đó, cần bố trí chỗ để xe cho khách, bạn có thể tìm một khu đất trống hay khoảng sân vườn trồng cây ăn quả làm nơi để xe. Những nơi này phải đảm bảo được sự thuận lợi cho khách và không ảnh hưởng đến không gian bữa tiệc.

Tiếp theo là tạo một không gian để khách có thể nghỉ ngơi và thưởng ngoạn cảnh đẹp xung quanh nhà trước và sau khi tan tiệc. 

Trang trí

Khu vực tổ chức lễ cưới có thể chia thành 2 khu nhỏ: một khu dành cho việc tổ chức buổi lễ, một khu vực dành cho việc ăn uống. Để phân chia hai khu vực này, hãy trang trí một hàng rào trắng có cài các dải lụa đính hoa hồng, vừa để phân chia ranh giới vừa tạo nên nét đẹp trang nhã cho không gian.

Tăng thêm phần điệu đà, bạn có thể chuẩn bị thêm ruy băng, bóng bay và những bó hoa nhỏ để gắn lên cây cối, bàn ghế...

Màu sắc

Về màu sắc, bạn nên tìm một chủ đề thống nhất và chọn màu sắc chủ đạo cho toàn bộ khung cảnh tiệc cưới. Để tạo nên những kỷ niệm ngọt ngào và mang lại nhiều điều tốt lành cho lứa đôi, người ta thường dùng vải lụa màu tía, màu của hoa oải hương để làm nền cho bữa tiệc.

Khi chọn hoa trang trí, bạn cũng nên chọn những loại hoa sang trọng với sắc màu sáng tươi, lãng mạn như màu đỏ nồng nàn của hoa hồng, sắc tím nhẹ nhàng của hoa lan, màu xanh dịu của hoa lan ý, hay màu trắng của các loại hoa nhỏ xinh như baby, thạch thảo... Tất cả đều được trang trí khéo léo để tạo nên một không gian ngọt ngào và ấm cúng.

Với một khu vườn đầy sắc hoa, bạn vẫn nên chọn thêm những chậu hoa khoe sắc đặt bên cạnh những lối đi, treo đèn lồng, thắp thêm nến quanh bể bơi hay bên cạnh những hồ nước nhỏ gần khu tổ chức tiệc cưới để  không gian thêm lung linh, huyền ảo.

Lối đi

Bạn có thể tạo vẻ đẹp duyên dáng và tươi tắn cho khu vườn cưới bằng cách rắc những cánh hoa trắng, hồng hay vàng tươi hoặc trải lớp vải lụa màu trắng hoặc đỏ trên lối đi vào bữa tiệc.

Nơi cử hành hôn lễ

Nơi cử hành hôn lễ luôn được coi là trung tâm của tiệc cưới. Vì thế, cần lưu ý trong việc trang trí thật trang nghiêm nhưng vẫn giữ được bầu không khí lãng mạn và ấm áp. Bạn có thể dùng màu tím nhạt, hồng nhạt để trang trí cho nơi thề nguyền trong đám cưới của mình.

Sưu tầm

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :