Lễ đính hôn tuyệt đẹp tại nhà

Thứ sáu, 25/05/2012, 10:21 GMT+7

Lễ đính hôn có ý nghĩa như lễ ăn hỏi truyền thống của người Việt, đó là lời thông báo chính thức về việc đôi uyên ương sẽ sớm gắn bó bên nhau. 

 

 

 

Ở Việt Nam vài chục năm trước hầu như không có khái niệm lễ đính hôn, nhưng với sự tiếp thu văn hóa phương Tây, các đôi uyên ương trẻ ngày càng ưa thích tổ chức lễ đính hôn để chính thức thông báo về việc hai người sẽ sớm tổ chức đám cưới, gắn bó trọn đời. Một số cặp đôi khác lại chọn cách tổ chức tiệc đính hôn theo phong cách hiện đại nhưng ý nghĩa không khác nhiều so với lễ ăn hỏi truyền thống của người Việt.

 

Tông màu trang trí:Cô dâu Bảo Trâm và chú rể chọn tông màu hồng và xanh lá, hai màu sắc tươi tắn và cũng là gam màu mà đôi uyên ương đặc biệt yêu thích làm tông chủ đạo cho lễ đính hôn.

Địa điểm:Nhà riêng với sân vườn, cây xanh tỏa bóng mát.

Hoa trang trí:Hoa lan xanh và hoa hồng

Điểm nhấn:Chiếc cổng kết từ những cành cây khô sẽ gây ấn tượng với các vị khách ngay khi tiến vào nơi tổ chức tiệc. Ngoài ra, khu vực tiệc đính hôn còn rực rỡ hơn với những chiếc đèn lồng xanh, hồng, trắng độc đáo.

 

Cổng chào sử dụng cây khô và các chiếc lồng đen để trang trí, tạo cảm giác vừa thân quen gần gũi, hiện đại mà vẫn độc đáo.

 

 

 

Chữ đính hôn được cắt bằng màu hồng đơn giản nhưng nổi bật trên nền cây khô

Nhiều đôi uyên ương chọn nhà hàng là nơi tổ chức tiệc đính hôn và là dịp vui vẻ cùng bạn bè, nhưng nếu gia đình bạn có không gian sân vườn vừa đủ, bạn có thể tổ chức buổi lễ này ngay tại nhà. Bạn cũng có thể tham khảo cách trang trí để áp dụng cho lễ ăn hỏi của mình.

 

 

.

 

 

 

Hoa trang trí cũng mang hai tông màu chủ đạo là xanh và hồng.

 

 

 

Những chiếc đèn lồng nhỏ được treo thành từng chùm dưới tán ô trắng tạo cảm giác mới lạ, độc đáo. Với số lượng khách không nhiều, phần lớn là người trong gia đình và bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể, chuyên gia tổ chức tiệc chọn những chiếc bàn dài hình chữ nhật là bàn đãi khách tạo không khí thân mật.

 

 

 

Những chiếc ghế được kết ruy băng xanh lá nổi bật, hài hòa với tông màu chú đạo của buổi lễ.

 

 

 

Trong nhà, hai màu xanh và hồng được trang trí đan xen, bổ trợ và làm nổi bật lẫn nhau.

 

 

 

Vì lễ đính hôn có ý nghĩa tương tự như lễ ăn hỏi nên bàn gia tiên được trang trí theo cách truyền thống, sử dụng các loại trái cây để tạo thành hình Long - Phụng.

 

 

 

Trang phục dành cho phù dâu, phù rể với hai màu chính là hồng và xanh, cùng các phụ kiện trẻ trung như băng đô, nón cói tạo sự tươi mới và năng động như chính chủ đề của buổi lễ là sự khởi đầu mới mẻ.

 

  Hải Lý

nguồn ngoisao

weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :