Trang trí phòng tân hôn năm 2012

Thứ ba, 08/05/2012, 20:24 GMT+7

Nếu tình yêu là cầu nối hai nửa của một trái tim, hôn lễ là nơi tình yêu đơm hoa thì phòng tân hôn chính là nơi tình yêu thăng hoa và kết trái. Làm sao để trang trí phòng tân hôn thật đẹp, hợp với sở thích, ý tưởng và tài chính của bạn? Hãy cùng weddingbridal.vn tìm hiểu xu hướng phòng tân hôn năm 2012 để có những lựa chọn phù hợp nhé!

 

 

Xu hướng trang trí phòng tân hôn năm nay là sang trọng nhưng giản dị không quá cầu kì. Hãy tưởng tượng, bạn đang là một nhạc trưởng tài ba, vậy hãy thổi hồn cho phòng tân hôn bằng một chút tình yêu, một chút cá tính, một chút ý tưởng; bạn sẽ thấy phòng ngủ yêu thương như một bản tình ca tuyệt diệu, bộc lộ bao tâm tư, tình cảm cũng như mong ước của đôi uyên ương trẻ.

Trong phòng tân hôn thì giường ngủ chính là nơi quan trọng nhất. Giường ngủ ở đây bao gồm có cả chăn, ga, gối, đệm. Giường ngủ của đôi uyên ương không nhất thiết phải là giường hình chữ nhật – loại giường truyền thống, mà có thể là giường hình vuông, hình tròn hay là lục giác. Tùy vào sở thích tân lang và tân nương.

Ngoài ra, bạn có thể đặt một bộ salon xinh xắn trong phòng nếu cảm thấy thích hợp. Cũng nên có một tủ rượu hoặc tối thiểu là một chiếc bàn để rượu. Trong tuần trăng mật, tivi, tủ sách… là những vật dụng nên cho “đi du lịch”, nhưng máy nghe nhạc thì lại không thể thiếu. Những bản nhạc jazz, classic nhẹ nhàng, lãng mạn sẽ kéo cô dâu, chú rể lại gần nhau hơn. Tranh ảnh tùy theo sở thích của chủ nhân, nhưng tốt nhất là treo tranh tĩnh lặng, lãng mạn hoặc tranh trẻ con, cặp uyên ương…

Cùng với giường thì bàn phấn cũng là một vật dùng quan trọng trong phòng ngủ của đôi uyên ương. Bạn nên thống nhất hình dáng, màu sơn của bàn phấn cùng tông với giường. Tủ quần áo cũng nên cùng tông với giường. Trong phòng tân hôn, tốt nhất là dùng loại đèn ánh sáng tán xạ, vừa không bị chói mắt, vừa đem lại cảm giác bồng bềnh, lãng mạn. Không nên dùng một bóng rực sáng, mà dùng nhiều đèn, ánh sáng nhẹ, làm căn phòng thay đổi ánh sáng theo cường độ.

Không nên treo tranh liên quan đến ăn uống hay tranh bão tố. Hoa cũng không thể thiếu trong phòng tân hôn, nhưng không nên lạm dụng ngày cưới để phải ngộp thở trong các mùi hương. Bình nước với những cánh hoa bồng bềnh bên cạnh ngọn nến thơm, sẽ tăng thêm dư vị ngọt ngào cho phòng tân hôn. Nếu màu sơn của căn phòng không được như mong muốn của chủ nhân, có thể kết hoa vải, hoặc dán giấy chuyên dụng, vừa để trang trí, vừa che bớt phần tường mà mình không thích.

Trang trí phòng tân hôn theo mùa không có nghĩa là đám cưới vào mùa nào thì phòng tân hôn phải trang trí đúng theo mùa đó. Mùa ở đây tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của cô dâu, chú rể. Nếu trang trí theo mùa, sẽ có những thứ khống chế như màu sắc, đường nét, hoa lá.

Mùa xuân tượng trưng cho sức sống, hạnh phúc, nên dùng màu xanh non và màu hồng. Mùa hè tượng trưng cho sự sôi động, náo nhiệt, nên sắc vàng tươi, vàng chanh là chính. Mùa thu tượng trưng cho sự lãng mạn, có thể dùng màu vàng úa, vàng cam hơi ngả sang nâu nhạt. Mùa đông là sắc trắng, cộng sắc xanh lạnh.

Mùa cũng có thể chi phối đến đường nét của đồ nội thất. Mùa xuân nên khai thác những đường cong đầy đặn, mùa hè là đường gấp khúc, tạo cảm giác mạnh, mùa thu đường nét mềm mại hơn, còn mùa đông là đường đứt gãy (như cành cây khô) và đường tinh thể nước (như những bông tuyết).

Có một điểm lưu ý là cần phải thống nhất tông màu (90% là một tông màu), sau đó sẽ dùng một màu tương phản để điểm xuyết. Ví dụ, trang trí cả phòng theo gam màu của mùa đông, nhưng đôi gối hoặc khăn trải giữa giường có thể dùng màu cam.

Cô dâu, chú rể có thể mang hai gu khác nhau, nên cần có sự bàn bạc trước đó. Có một điểm đặc biệt khi trang trí theo gu là rất có thể vì gu của chủ nhân mà phải hy sinh tinh thần của phòng tân hôn. Nếu chủ nhân chọn gu âm nhạc thì căn phòng tân hôn có thể xuất hiện hình ảnh, màu sắc của ca sĩ, CD phóng lớn.

Nếu chủ nhân thích thể thao, màu của căn phòng có thể là màu của sân cỏ, hoặc những hoạ tiết lục giác đen trắng… Chủ nhân mang cá tính mạnh có thể “gom” tất cả đồ nội thất trong phòng về cùng một tông màu và không dùng màu điểm xuyết (nhưng tuyệt đối không dùng tông trắng hoặc đen).

 

Còn người lãng mạn, thích sự dịu dàng thì thường dùng màu hồng sắc tím, màu vàng nhạt, pha sắc cam, màu vàng úa ngả sang sắc thu. Nhưng nên sử dụng cặp màu vàng nhạt pha sắc tím một cách tinh tế, sẽ làm đậm hơn nét mờ ảo, mơ mộng của căn phòng. Ánh sáng nên được kết hợp bằng những bóng đèn nhỏ, tạo ra nhiều bóng đổ, hoặc giường, tủ, bàn phấn có độ bóng lớn để tăng thêm vẻ lung linh. Nguồn sáng từ những ngọn nến đặt ở nhiều góc cũng tạo nên hiệu ứng này.

 

Nếu những người trẻ thích khẳng định cá tính bằng một màu, và thường là màu mạnh, thậm chí không cần màu điểm xuyết, thì người đứng tuổi lại hướng về cách dùng màu trung tính (hai hoặc ba màu trộn với nhau). Nhưng người đứng tuổi muốn đánh thức lại tuổi trẻ vẫn có thể dùng sắc thái của người trẻ qua một gam màu mình yêu thích.

Nếu người trẻ chọn cotton làm chất liệu cho đồ dùng trong căn phòng thì người đứng tuổi nên dùng chất liệu mềm như nhung, lạnh, sa tanh. Cotton đi với nến không đẹp, nhưng nếu kết hợp với chất liệu mềm lại tạo nên hiệu ứng rất cao. Người trẻ có thể phá tan những nguyên tắc cũ bằng chiếc giường và bàn phấn hình lục giác, nhưng chiếc giường hình chữ nhật được “nới” thêm chiều rộng vẫn hợp với người đứng tuổi nhất. Tuổi trẻ có thể nghe những bản nhạc jazz được phối hơi “bạo tay”, còn những bản hoà tấu cổ điển, lãng mạn lại rất hợp với người đứng tuổi.

 

Nếu quyết định trang trí theo phong thủy thì đường nét rất quan trọng. Trong đó, đường gợn sóng tượng trưng cho mạng Thủy đường vuông tượng trưng cho mạng Mộc, đường góc nhọn tượng trưng cho mạng Hoả, và đường tròn tượng trưng cho mạng Thổ…

 

Trong những phương án đưa ra ở trên, có thể cô dâu chú rể đã có cho mình một lựa chọn phù hợp, cũng có thể không. Nhưng không sao, bởi đêm tân hôn và tuần trăng mật là dịp hết sức đặc biệt, và chủ nhân có thể thể hiện cá tính của mình trong đó. Tất nhiên, không có quy tắc chuẩn mực nào cho cá tính của mỗi người, mà quan trọng là cô dâu, chú rể cảm thấy hài  lòng và ngập tràn hạnh phúc trong tổ ấm của mình.

Weddingbridal chúc các bạn trang trí được một chiếc phòng nghủ như ý!

Sưu tầm

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :