Wedding Planner - Tất cả trong 1

Thứ sáu, 11/11/2011, 02:17 GMT+7

Wedding planner – Nhà lên kế hoạch và tổ chức Đám Cưới và là những đơn vị thường có mối liên kết thân thiết với nhiều đối tác cung cấp dịch vụ cưới như: Studio chụp ảnh, áo cưới, hoa cưới, thiệp cưới, nhà hàng,…qua mối liên kết đó mà Wedding Planner sẽ có những mức giá ưu đãi tốt nhất dành cho cô dâu - chú rể.

 

Wedding Planner là gì?

Wedding planner – hiểu theo một cách đơn giản nhất tức là nhà lên kế hoạch và tổ chức Đám Cưới. Cụm từ này đã xuất hiện và phổ biến trên thế giới từ rất lâu, trở thành một nghề thời thượng và các wedding planner kiếm được rất nhiều tiền tại các nước phát triển. Đồng thời có nhiều Academy of Wedding Planning ra đời để đào tạo cho những người muốn học trở thành Wedding Planner chuyên nghiệp. Ở Việt Nam, Wedding Planner bắt đầu được biết đến qua các bộ phim như 27 Dresses (2008), Bride Wars (2009), và trước đó nữa là phim The Wedding Planner (2001) với sự tham gia của các ngôi sao như Jennifer Lopez, Matthew McConaughey, Bridgette Wilson.

Wedding Planner sẽ quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất trong đám cưới của bạn

Từ đó mà người Việt tại các thành phố lớn mới để ý đến công việc của một Wedding Planner, công việc này bao gồm: tư vấn & lập kế hoạch cho đám cưới, lập ngân sách, tổ chức thực hiện theo các kế hoạch, và cung cấp mọi dịch vụ cần thiết để thực hiện công việc một cách tốt nhất. Như vậy có thể hiểu gắn gọn, đến với Wedding Planner thì cô dâu chú rể sẽ không còn phải lo lắng đi tìm nhiều dịch vụ khác nhau nữa, vì tất cả các công việc cần thiết cho đám cưới sẽ do Wedding Planner đảm nhận.

Wedding Planner – liệu có cần thiết?

Để chuẩn bị cho một đám cưới, bạn tưởng tượng xem sẽ có bao nhiêu công việc, từ ý tưởng cưới, ngân sách, khách mời,… cho đến khâu áo cưới, hoa cưới, quay phim, chụp ảnh, mâm quả, trang trí nhà cửa… rồi rồi nào xe hoa, nhẫn cưới,…Có thể nói, khi chuẩn bị cho đám cưới thì bạn sẽ rất bận rộn, không còn thời gian để làm những việc khác, đầu óc lúc nào cũng rối tung, thậm chí nhiều cặp vợ chồng trở nên stress trong quá trình chuẩn bị đám cưới làm ảnh hưởng đến công ăn việc làm và thậm chí là ảnh hưởng đến cả tình cảm vợ chồng.

Một trong số những công việc mà Wedding Planner phải chuẩn bị cho đám cưới 

Do đó, khi xã hội phát triển thì việc Cô dâu – chú rể đến nhờ một wedding planner lo liệu là rất cần thiết và thực tế. Wedding planner sẽ giúp cô dâu chú rể lên một kế hoạch chu đáo, chi tiết dành cho đám cưới, giúp cô dâu – chú rể quản lý các công việc một cách bài bản, và đảm bảo đúng như yêu cầu ban đầu đặt ra. nhờ đó mà cô dâu - chú rể sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, giữ vững được tinh thần ổn định để chuẩn bị cho ngày trọng đại. Và thêm một điều quan trọng nữa, Wedding Planner sẽ thổi những luồng gió mới vào trong đám cưới, hỗ trợ cô dâu chú rể thể hiện các điều mới lạ, độc đáo, nét riêng của đám cưới qua các ý tưởng về cưới.

Tuy nhiên, trong thực tế có nhiều đơn vị là shop áo cưới, hoa cưới…cũng mở thương hiệu về Wedding Planner , nhưng dịch vụ chỉ xoay quanh thế mạnh của họ khiến cho nhiều người hiểu sai về Wedding Planner . Do đó, cô dâu – chú rể cần tìm hiểu kỹ về các Wedding Planner trước khi tiến hành chọn lựa làm với một đơn vị nào đó.

Wedding Planner – tức là thêm một khoản chi nữa cho đám cưới?

Chi phí dành cho các Wedding Planner thường được tính theo % dựa trên tổng giá trị hợp đồng mà họ tư vấn hoặc tổ chức thực hiện cho khách. Chính vì lý do này mà hết 80% các bạn trẻ nghĩ rằng nhờ đến Wedding Planner thì sẽ mắc hơn, và đây cũng là một vấn đề khiến cho các cặp đôi thường e ngại khi đến nhờ Wedding Planner tổ chức đám cưới. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Có thể giải thích như sau, Wedding Planner thường có mối liên kết thân thiết với nhiều đối tác cung cấp dịch vụ cưới như: Studio chụp ảnh, áo cưới, hoa cưới, thiệp cưới, nhà hàng,…qua mối liên kết đó mà Wedding Planner sẽ có những mức giá ưu đãi tốt nhất dành cho cô dâu - chú rể.

Wedding Planner giúp cho cô dâu chú rể tiết kiệm được thời gian, tiền bạc. Nhờ vậy, chi phí tổ chức đám cưới sẽ được giảm xuống nhiều hơn so với việc cô dâu - chú rể đích thân đi đặt dịch vụ, có thể vừa đắt vừa tốn thời gian. Và bù lại, cô dâu – chú rể sẽ có nguyên một bộ phận chuyên trách lo lắng cho đám cưới của mình. Đặc biệt đối với một số đơn vị vừa là Wedding Planner, vừa là nơi trực tiếp sản xuất như Việt Nam Wedding Planner (VNWP) thì chi phí tổ chức lại càng giảm vì các phần việc quan trọng đều do nhân sự trong công ty tự thực hiện nên không tốn nhiều chi phí. Như vậy có thể nói, cô dâu – chú rể ngoài sự thuận lợi về thời gian, về tổ chức chương trình còn là sự thuận lợi về kinh tế khi tìm đến với các Wedding Planner.

Sưu tầm

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :