Trang chủ weddingbridal.vn
Diễn viên   Lý Nhã Kỳ
Chào mừng các bạn ghé thăm wedding website của chúng tôi !

Nhật ký - Blog

Tôi đủ khả năng làm Đại sứ Du lịch

17-01-2012 , 11:20

 

"Tôi không nhận thù lao vì ai cũng biết mức cát-xê của nhà nước không thể cao bằng việc tôi đi diễn, dự event... ", nữ diễn viên "Gió nghịch mùa" nói về việc trở thành đại sứ Du lịch Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi đủ khả năng làm Đại sứ Du lịch'

Lý Nhã Kỳ là Đại sứ nụ cười tại Việt Nam cho tổ chức Operation Smile từ năm 2009.

Chị được đánh giá là người có mối quan hệ tốt với các tổ chức nước ngoài, nói tiếng Đức, tiếng Anh tốt. Và điểm khác với nhiều ngôi sao là chị tình nguyện lo mọi chi phí trong thời gian làm Đại sứ, không nhận cát-xê. Nhưng chị sẽ đối phó thế nào trước dư luận cho rằng, sau sự cố lộ ngực, việc giao trọng trách này cho chị là chưa xứng đáng?

Sự cố hở ngực trong chương trình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bản giao hưởng Điện Biên nằm ngoài ý muốn của tôi. Lúc đầu, dư luận cho rằng tôi cố tình tạo scandal nhưng vài ngày sau, người may phục trang, đạo diễn đã chính thức lên tiếng xin lỗi tôi về sự kiện đó. Tôi mong mọi người hãy nhìn nhận đúng bản chất của vấn đề, rằng đó chỉ là sự cố ngoài ý muốn, không thể kiểm soát được.

- Nghĩa là công chúng đã quá khắt khe với chị?

- Dư luận thì có nhiều chiều, có khắt khe và có sự công tâm. Tôi nhìn nhận sự khắt khe đó, nếu có, là một sự quan tâm của công chúng, đang mong muốn tôi chín chắn, trưởng thành hơn.

- Từ một ngôi sao giải trí, bây giờ trở thành hình ảnh đại diện trong vai trò Đại sứ Du lịch. Chị nhận thấy mình có những sức ép nào?

- Quả thật đó là một sức ép lớn với tôi. Quyết định mới công bố được hai ngày mà tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi, chúc mừng, nghi ngờ... Vậy thì trong 1 năm tới, đó sẽ là một thử thách không nhỏ ở nhiều góc độ. Trước đây, nếu có kinh doanh thất bại hay gặp scandal thì cũng chỉ mình mình chịu, hoặc cùng lắm là những người thân của mình bị ảnh hưởng. Còn bây giờ, khi đã là Đại sứ, nếu mình sơ suất thì sự ảnh hưởng đó sẽ lớn gấp nghìn lần. Nhưng tôi vốn là người mạnh mẽ, cùng với khả năng, nhiệt huyết, tôi tin mình sẽ hoàn thành đúng trách nhiệm mà một công dân Việt Nam cần phải làm.

Tại buổi họp báo công bố sự kiện chị làm Đại sứ, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho rằng, chị được chọn vì "... không đòi hỏi gì nhiều ở Nhà nước, sẵn sàng đóng góp tài năng và cả tài chính". Chị có nghĩ nếu mình nhận cát-xê và không đóng góp tài chính thì khả năng chị được chọn là rất thấp?

- Tôi nghĩ đó chỉ là một yếu tố. Đây là nhiệm vụ quan trọng, gắn với hình ảnh của quốc gia, nếu không có khả năng thực sự thì không ai mạo hiểm để giao nhiệm vụ đó cho họ cả. Tôi không nhận thù lao vì ai cũng biết mức cát-xê của Nhà nước thì không thể cao bằng việc tôi đi diễn, dự event...

Nếu chỉ là công việc mang tính cá nhân thì chắc chắn là tôi sẽ không tham gia, nhưng đây là sự kiện rất có ý nghĩa với tôi vì thế những giá trị khác không nên mang ra để so sánh. Nó cũng giống như khi tôi làm từ thiện mổ mắt cho trẻ em khuyết tật, xây cầu cho người dân nghèo...tốn rất nhiều thời gian và công sức nhưng đổi lại, tôi được hạnh phúc vì rất có thể, việc làm nhỏ bé của tôi đã làm thay đổi được nhiều cuộc đời.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi đủ khả năng làm Đại sứ Du lịch'

Trên cương vị mới này, chị sẽ có những kế hoạch thực hiện ra sao?

- Bình thường, các đại sứ chỉ phải thực hiện ở góc độ quảng bá hình ảnh, sự kiện mình đảm nhiệm. Như thế rất nhẹ nhàng, người nổi tiếng nào cũng có thể làm được. Nhưng khi nhận vai trò Đại sứ Du lịch, tôi sẽ thực hiện cùng lúc hai nhiệm vụ: xúc tiến, phát triển du lịch Việt Nam ra thế giới và quảng bá, kêu gọi bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Để làm tốt nhiệm vụ của mình, trong khoảng thời gian 1 năm này, tôi sẽ phải hi sinh nhiều mục tiêu khác để chứng minh khả năng của mình với công chúng.

- Việc thay đổi hình ảnh, lời ăn tiếng nói... có được đặt ra trong kế hoạch một năm làm đại sứ của mình?

- (Cười). Con người ai cũng có hai mặt: bản năng và sự kiểm soát. Với nhiệm vụ gắn với hình ảnh quốc gia, những hành động, phát ngôn của tôi cũng sẽ được điều chỉnh lại. Tôi mong rằng mọi người hãy nhìn một Lý Nhã Kỳ với hình ảnh hiện tại và tương lai chứ không phải quá khứ.

Đảm nhiệm cả hai vai trò, thật khó tin là chị sẽ làm mà không có người hỗ trợ phía sau?

- Tôi khẳng định là hiện giờ tôi không có ai đứng đằng sau hỗ trợ hết. Mọi thứ từ xưa đến nay đều là do tôi nỗ lực. Không có sự hỗ trợ nào bằng sự vươn lên của chính bản thân mình cả.