Trang chủ weddingbridal.vn
Diễn viên   Lý Nhã Kỳ
Chào mừng các bạn ghé thăm wedding website của chúng tôi !

Nhật ký - Blog

Tôi không quan tâm Thành Long đào ho

17-01-2012 , 11:23

 

"Người hâm mộ quan tâm đến những việc mà Thành Long làm được hơn là bới móc đời tư, bởi ai cũng có một cuộc đời với đầy đủ hỉ, nộ, ái, ố bên cạnh con người của công chúng", Đại sứ Du lịch của Việt Nam chia sẻ.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi không quan tâm Thành Long đào hoa'

Lý Nhã Kỳ chụp ảnh kỷ niệm cùng diễn viên Thành Long.

Vịnh Hạ Long sẽ thắng, nhưng "30 chưa phải là Tết!"

Chỉ còn 3 ngày nữa là hết thời gian bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Chị đánh giá gì về cơ hội lọt top 7 kỳ quan thiên nhiên mới của Vịnh Hạ Long so với 27 ứng cử viên còn lại?

- Cơ hội là rất lớn. Mọi người có thể nhìn thấy khả năng đó ở thứ hạng tương đối cao của Vịnh Hạ Long suốt trong một thời gian rất dài. Khi bước vào giai đoạn nước rút, tuy các ứng viên khác đều tăng tốc, nhưng chúng ta đã bước vào cuộc chơi rất bài bản, rất quyết liệt, đặc biệt là trong giai đoạn này. Bởi thế tính đến giờ phút này, vịnh Hạ Long không những đã trụ hạng được ở top đầu mà còn tiếp tục vượt lên so vị trí cao hơn so với giai đoạn trước. Vì thế tôi tin vào một chiến thắng đang đến gần.

Tuy nhiên, như các cụ ta thường nói "30 chưa phải là Tết", thời gian vẫn đang ở phút thứ 89 của trận đấu nên tôi nghĩ mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Cũng như trong một trận đấu bóng đá, dù tỉ lệ bàn thắng đã cách biệt, nhưng không vì thế mà các cầu thủ trên sân chủ quan. Trong cuộc vận động vịnh Hạ Long cũng vậy, chúng ta càng phải phấn đấu và tăng cường bầu chọn khi chiến thắng đã ở trong tầm tay. Tôi nghĩ chúng ta không được phép để tuột chiến thắng đó. Vì thế mỗi người hãy mở e-mail hoặc điện thoại ra để nhắn tin góp thêm cho vịnh Hạ Long những lá phiếu chiến thắng.

Là đại sứ Du lịch, theo chị đâu là điểm thú vị để vịnh Hạ Long thu hút sự quan tâm ủng hộ của mọi người trên thế giới?

- Nhiều người trên thế giới, tất nhiên không phải tất cả, đã quan tâm đến vịnh Hạ Long bởi những giá trị nổi bật toàn cầu về mặt cảnh quan và về các giá trị địa mạo, địa chất. Và đó cũng chính là 2 giá trị tiêu biểu giúp vịnh Hạ Long 2 lần được đăng quang Di sản thế giới.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi không quan tâm Thành Long đào hoa'

Lý Nhã Kỳ chụp tại buổi vận động một tập đoàn vận tải nổi tiếng để bầu chọn Vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, vịnh Hạ Long cũng chứa đựng các di sản văn hóa quý giá có giá trị khu vực, cùng những giá trị nổi bật về đa dạng sinh học. Một điều hết sức lý thú mà chúng ta phải thừa nhận rằng cảnh đẹp vịnh Hạ Long đã đi vào bộ phim rất nổi tiếng của điện ảnh Pháp có tên Đông Dương. Đó là sự quảng bá rất tự nhiên, nhưng lại có sức lôi cuốn mạnh mẽ, tạo chiều sâu văn hóa và đi vào ký ức của những người xem.

Nhưng ngược lại, so với nhiều ứng cử viên sáng giá khác, theo chị có hay không những hạn chế, khó khăn mà vịnh Hạ Long gặp phải trong cuộc cạnh tranh này?

- Trên thế giới có rất nhiều thắng cảnh đẹp xứng đáng là kỳ quan thế giới. Tuy nhiên, không phải thắng cảnh kỳ vỹ nào cũng hội tụ được đủ những yếu tố nổi bật toàn cầu để 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Vì thế vịnh Hạ Long của chúng ta có thể sánh với bất cứ kỳ quan nào xét cả trên các tiêu chí khách quan của khoa học lẫn các tiêu chí về mặt tình cảm, tình yêu, và sự gắn bó của mọi người với di sản này. Cả hai tiêu chí này đều rất quan trọng để quyết định số phiếu dành cho mỗi di sản trong cuộc đua.

Còn hạn chế ư? Tôi nghĩ hạn chế, nếu có thì chỉ là vẫn còn một số bạn trẻ Việt Nam chưa biết đến, hoặc chưa đồng cảm, hoặc còn thờ ơ với việc làm sao để giúp vịnh Hạ Long được vinh danh trên thế giới.

- Vậy chị đánh giá gì về tinh thần tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long của người Việt Nam trong thời gian vừa qua?

- Với tư cách là đại sứ Du lịch đã vinh dự được cử là người "cầm cờ" đi trước, tất nhiên tôi rất vui vì trong giai đoạn nước rút vừa qua người dân cả nước đã ủng hộ rất nhiều cho vịnh Hạ Long. Tôi hạnh phúc vì chỉ trong một thời gian ngắn đã có hơn 8 triệu tin nhắn ủng hộ Vịnh Hạ Long. Đặc biệt hơn khi có một người dân bình thường ở Đà Nẵng chỉ vì yêu quý Vịnh Hạ Long mà đã nhắn tới 11.000 tin. Đó là sự thật!

"Thành Long rất thân thiện và hòa đồng!"

Người dân Việt Nam đang ngóng trông từng ngày để biết kết quả bầu chọn cho Vịnh Hạ Long từ sự cố gắng của chị, của mọi người nhưng vẫn còn một vấn đề thú vị nữa mà công chúng đang quan tâm chính là có hay không chuyện Thành Long sang Việt Nam vận động bình chọn cho Vịnh Hạ Long. Chị giải thích sao với lời hứa này?

- (Cười) Thật ra không phải tôi hứa mà Thành Long đã hứa đấy chứ. Tôi chỉ làm công việc là chuyển lời hứa của anh ấy tới mọi người thôi. Như đã kể, trong một bữa tiệc, tôi đã mời Thành Long sang thăm Việt Nam và cùng tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Anh ấy đã đồng ý và hứa sẽ thu xếp sang Việt Nam trong thời gian gần nhất.

Tuy nhiên hiện tại anh đang có kế hoạch đóng phim nên không thể đi đúng vào dịp này. Thời gian để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long chỉ còn vài ngày, nhưng chúng ta vẫn còn rất nhiều thời gian để đón Thành Long và đưa anh ấy đi thăm di sản mang tầm thế giới của chúng ta.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi không quan tâm Thành Long đào hoa'

Tranh thủ vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long tại trường ĐHKHXH&NV - ĐHQG TP.HCM.

Thế chị quen Thành Long trong dịp nào?

- Tôi và Thành Long cũng biết nhau từ lâu nhưng vừa qua, trong một lần tham gia sự kiện ngoại giao ở nước ngoài, tôi đã gặp lại anh Thành Long và có dịp chia sẻ với nhau về các công tác và dự án từ thiện. Từ đó chúng tôi đã trở thành những người bạn tốt của nhau.

Chị thích nhất điểm gì ở ngôi sao này?

- Thành Long rất thân thiện và hòa đồng.

Thành Long có nhận xét gì về Việt Nam với chị?

- Anh ấy chia sẻ rằng, lần trước khi sang Việt Nam làm từ thiện, điều anh rất thích và thật sự ấn tượng con người Việt Nam hiếu khách, món ăn Việt Nam độc đáo và hấp dẫn. Tôi tin chắc chắn anh sẽ quay lại Việt Nam nhiều lần nữa.

Hỏi thật chị có sợ sự đào hoa của ngôi sao này cũng "vận" vào mình?

- Tôi là chủ tịch Quỹ Sheen Hok Việt Nam với nhiều hoạt động từ thiện cả nước. Thành Long cũng là một trong những người đi đầu trong các hoạt động từ thiện khắp thế giới bao gồm có Việt Nam. Vì thế chắc chắn chúng tôi có nhiều điểm chung trong các hoạt động xã hội và từ thiện. Và khi đã tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện rồi chắc chắc chúng ta sẽ không còn để ý đến sự đào hoa hay những tình cảm cá nhân nữa.

Ngoài ra, mặc dù Thành Long còn nổi tiếng là "ngôi sao tai tiếng" với đủ thứ scandal về đời tư nhưng anh vẫn là một Đại sứ được ủng hộ. Theo chị thì lý do vì sao?

- Tôi phỏng đoán rằng, có lẽ người hâm mộ của anh ấy quan tâm đến những việc mà anh ấy làm được hơn là bới móc đời tư. Bởi ai cũng có một cuộc đời với đầy đủ ai, ố, hỉ, nộ bên cạnh con người của công chúng.

Vậy nhìn khi lại những lùm xùm đã xảy ra với mình, chị có nghĩ công chúng và báo chí quá khắt khe với mình?

- Như anh thấy đấy, mọi chuyện lùm xùm trong thời gian vừa qua đã được sáng tỏ. Đến bây giờ tôi có thể tự tin trả lời rằng chính sự ủng hộ và động viên của công chúng đã giúp mình có thêm sức mạnh để vững bước trên cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi không quan tâm Thành Long đào hoa'
 

Đâu là bài học kinh nghiệm "xương máu" mà chị rút ra được sau những lùm xùm vừa qua?

- Tập trung vào công việc, bất chấp áp lực.

Nói vậy, bản thân chị đã không còn sợ dư luận?

- Nãy giờ tôi đã trả lời anh rất thoải mái, vậy theo anh tôi có sợ không?

Trở lại với vấn đề Vịnh Hạ Long. Nếu Vịnh Hạ Long may mắn lọt top 7, chị sẽ như thế nào?

- Chắc chắn tôi sẽ hạnh phúc lắm, nhưng sẽ không hạnh phúc bằng người đã bầu tới 11.000 tin nhắn cho Vịnh Hạ Long như tôi vừa kể ở trên đâu. Tất nhiên, tôi sẽ hạnh phúc hơn những người thờ ơ với cuộc bầu chọn này.

Nhưng ngược lại, cuộc chơi nào cũng cần có sự may mắn. Vì thế nếu Vịnh Hạ Long thiếu may mắn và bị loại khỏi top 7 thì sao?

- Cũng tương tự, tôi sẽ không buồn nhiều như người bầu 11.000 tin nhắn. Và tôi sẽ buồn hơn những người chẳng bầu một phiếu nào.

Nếu trường hợp xấu này xảy ra, chị sẽ là người "hứng mũi chịu sào" trước dư luận vì Đại sứ Du lịch là người chịu trách nhiệm nhiều nhất với kết quả này. Chị sẽ nói sao?

- Nếu Vịnh Hạ Long không lot top 7, dĩ nhiên di sản của chúng ta sẽ mất đi một cơ hội rất lớn để được vinh danh trên phạm vi thế giới lần nữa. Tuy nhiên, không thể nói rằng quá trình vận động vừa qua là công cốc vì chí ít nó cũng làm chúng ta quan tâm đến vịnh Hạ Long hơn. Thật ra tôi sẵn sàng thừa nhận thất bại nếu vịnh Hạ Long không thành công. Nhưng có lẽ tất cả chúng ta đều phải hiểu rằng, đây là công việc chung của cả nước và chiến thắng chỉ có thể đến nếu tất cả mọi người đều xắn tay vào để bầu chọn.

Áp lực để cố gắng đi vận động cho Vịnh Hạ Long có phải là lí do khiến chị trông gầy hơn rất nhiều so với thời gian trước khi nhận làm Đại sứ?

- Công việc vận động bầu chọn đúng là đã khiến tôi phải làm việc liên tục. Nhưng bù lại tôi cảm thấy tinh thần rất phấn chấn.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi không quan tâm Thành Long đào hoa'

"Chạy nước rút" tăng tốc vận động cho Vịnh Hạ Long tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Chị muốn nhắn gửi gì đến công chúng, những người yêu mến Vịnh Hạ Long và luôn ủng hộ, thậm chí chưa ủng hộ sự cố gắng của chị?

- "Hãy bầu chọn cho Vịnh Hạ Long qua internet hoặc điện thoại, dù bạn ủng hộ hay chưa ủng hộ Lý Nhã Kỳ".

Và cuối cùng, kế hoạch sắp tới của chị sau chuỗi hoạt động vận động cho Vịnh Hạ Long kết thúc là gì?

- Ăn mừng chiến thắng của vịnh Hạ Long (Cười). Nói vậy chứ bên cạnh vai trò Đại sứ Du lịch, thời gian tới tôi sẽ tiếp tục gây quỹ từ thiện trong và ngoài nước để kêu gọi mọi người cùng chung tay để giúp đỡ những người kém may mắn. Đồng thời tôi cũng sẽ tiếp tục thực hiện một số dự án từ thiện như: xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ vốn cho người nghèo, xây cầu nông thôn, tài trợ học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học tại một số tỉnh thành trong nước.

Đặc biệt với những dự án mổ mắt cho trẻ em khiếm thị, tôi thật sự không bao giờ quên được những ước mong vô cùng đơn giản mà các em từng nói: "Cô ơi, con muốn được nhìn thấy cha mẹ mình", "Cô ơi, cầu vồng có đẹp không cô? Con muốn được nhìn thấy cầu vồng. Cô giúp con nhé". Có bé chia sẻ: "Con muốn làm bác sĩ để sau này có thể mổ mắt giúp đỡ cho nhiều em bị khiếm thị"… Tất cả những mong mỏi đó của các em đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh để tôi có thể làm tốt hơn nữa các công tác từ thiện trong tương lai.