Hỗ trợ trực tuyến

Hotline : 0903 66 34 28
 

Thống kê

  • Đang online : 46
  • Số lượt truy cập : 147118

Tin tức

 

Ý tưởng ngân sách cưới thân thiện

Thứ ba, 20/12/2011, 16:22 GMT+7

Làm thế nào để đám cưới diễn ra đúng như mơ ước của bạn mà ngân sách sau ngày cưới vẫn còn rủng rỉnh?

 

     Ngày nay, các dịch vụ về cưới ngày càng phong phú và đa dạng. Điều đó rất thuận lợi cho việc tổ chức một đám cưới như ý và đáng nhớ. Thế nhưng với nền kinh tế đang suy thoái như  lúc này, mọi cố gắng để tiết kiệm tiền cho đám cưới như mơ của bạn có vẻ rất khó khăn và nếu không quản lý tốt ngân sách cho ngày cưới thì bạn sẽ dễ hao hụt những khoản vô ích không đáng có của mình. Vì vậy đây sẽ là những lời khuyên hữu ích của weddingbridal dành cho bạn :

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản nhất, bạn phải biết mình muốn có một đám cưới như thế nào? To, vừa hay nhỏ? Và xem lại khoản ngân sách của mình phù hợp với việc sẽ tổ chức đám cưới nào và tránh so sánh để chạy đua với những đám cưới khác. Sau đó bạn cần xem lại danh sách khách mời của mình sao cho đúng với một ngân sách phải chăng và tránh phung phí.

Kế đến bạn hãy bắt tay ngay vào việc thiết lập một ngân sách hợp lý cho ngày cưới của mình để dễ dàng kiểm soát chi tiêu trong một số tiền đã định trước và có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Bạn có thể tham khảo thêm qua : http://www.weddingbridal.vn/news/detail/ngan-sach-cuoi-187.html

Một khi bạn đã có list đầy đủ tất cả những việc cần thiết thì bạn phải sắp xếp lại chúng theo thứ tự ưu tiên. Vì có đến hàng trăm khoản chi tiết phải lo và không phải việc gì bạn cũng chi tiêu như nhau được. Cho nên bạn hãy liệt kê ra những khoản quan trọng nhất và xếp theo thứ tự dần xuống. Như vậy bạn sẽ dễ dàng tính toán và chi tiêu cho thật hợp lý hơn.

      Nhẫn cưới : Tùy theo ngân sách đã định trước mà đôi bạn có thể tìm mua chiếc nhẫn phù hợp. Nên tìm đến những cửa hàng có uy tín để tránh “tiền mất mà tật mang”

      Thời gian và địa điểm cưới: Bạn có thể tiết kiệm được một ít ngân sách nếu biết để ý đến thời gian và địa điểm cưới. Chẳng hạn ngày cưới của bạn rơi vào mùa nào thì bạn có thể tận dụng những thứ dễ có trong mùa ấy để trang trí cho đám cưới của mình. Còn địa điểm cưới, bạn có thể xem xét sẽ đãi tiệc ngoài trời hay nhà hàng? Nội ô hay ngoại ô?

Trang phục cưới: Thời đại hiện nay, bạn có nhiều sự lựa chọn để tiết kiệm ngân sách cho ngày cưới của mình. Với trang phục cưới như : áo dài, váy cưới, áo vest, giày dép….Bạn có thể xem xét những thứ nào sẽ mua và những thứ nào sẽ thuê để tránh đi sự phung phí.

 Hình ảnh ngày cưới: Nó sẽ là kỷ niệm cho khoảnh khắc hạnh phúc và đáng nhớ của bạn. Thế nhưng không có nghĩa là bạn sẽ dốc một khoản tiền rất lớn trong ngân sách của mình. Vì vậy hãy lựa chọn những gói dịch vụ chụp vừa phù hợp vừa chất lượng.

 Các chi tiết khác: Bánh cưới, hoa cưới, nhạc cưới…..cũng là các thứ bạn phải quan tâm. Sự linh hoạt sẽ giúp bạn gia giảm nhiều khoản chi phí không đáng có. Chẳng hạn hoa cưới tùy theo ý tưởng cưới , ngân sách cưới mà bạn có thể lựa chọn hoa tươi hay hoa lụa để trang trí…

Hiện nay các nhà cung cấp các dịch vụ về cưới luôn có những chương trình khuyến mãi  rất hấp dẫn dành cho các cặp đôi uyên ương. Vậy tại sao bạn lại không thử lướt qua và chọn cho mình những ưu đãi đó. Nó giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Tuy nhiên bạn cũng nên xem xét lựa chọn kỹ lưỡng và phải coi đến chất lượng và hiệu quả của nó.

Có nhiều đôi uyên ương sẽ rất ngại khi thương lượng với các nhà cung cấp về cưới vì sợ mang tiếng ki bo và tính toán chi ly cho ngày trọng đại của đời mình. Thế nhưng bạn cứ nên thẳng thẳng chia sẻ và thương lượng với họ, như vậy sẽ dễ chịu và tốt hơn cho cả hai bên.

Bên cạnh đôi bạn luôn có gia đình và bạn bè quan tâm lo lắng. Vì vậy hãy cứ nhờ vào giúp đỡ từ những người thân của mình. Như vậy bạn sẽ thêm phần ấm áp và có thể lo lắng chu toàn cho ngày cưới của mình.

Đó là những lời khuyên giúp bạn thêm vững tin tự tay chuẩn bị cho ngày trọng đại của đời mình. Thêm vào đó bạn hãy luôn linh hoạt và cân nhắc kỹ cho mọi quyết định của mình. Và nếu nhắm thấy mọi thứ vượt quá tầm tay  thì bạn có thể nghĩ đến phương án nhờ những weddingplanner. Chúc đôi bạn sẽ có được một ngày cưới hoàn hảo nhất!

THÙY LINH

Weddingbridal.vn 

 

Ý kiến

0 Bình luận
 
 

Các tin đã đưa ngày :