Chia tay thời độc thân

Thứ hai, 14/11/2011, 22:09 GMT+7

Ngày nay, ngoài việc tổ chức lễ cưới các cô dâu- chú rể còn có xu hướng tổ chức một buổi tiệc tự ăn mừng để chia tay quãng đời độc thân tuyệt vời của mình.

Tiệc độc thân có nguồn gốc từ phương Tây và có khá nhiều tên gọi ở những quốc gia khác nhau, tên gọi phổ biến nhất của tiệc độc thân là Bachelor party cho nam giới và Bachelorette party cho nữ giới:tiệc kỷ niệm đáng nhớ trước khi giã từ đời độc thân.

Thế nhưng chỉ riêng thanh niên ở Mỹ dùng thuật ngữ này, còn ở Anh, Hoa Kỳ, Canada, Úc và Ireland tiệc độc thân được biết đến với những tên gọi khác nhau như “stag party, stag night, stag do”dùng để ám chỉ tiệc cho những chú nai tơ.

Tiệc độc thân được tổ chức đêm trước ngày cưới của cô dâu và chú rể. Trong bữa tiệc này các CD-CR có xu hướng làm những việc không thể làm sau khi cưới.

Tiệc độc thân tồn tại với quy luật ngầm giữa các chàng trai và cô gái là không có sự xuất hiện của chồng và vợ tương lai của mình.

Kết cục của một bữa tiệc độc thân quá đà hoàn toàn có thể dự đoán được. Và không ai muốn ngày cưới của mình bị dời lại vô thời hạn chỉ vì một phút nông nổi của đêm trước ngày cưới.

Phần lớn các buổi tiệc độc thân đều được giữ kín, và ở đó, những góp nhặt kinh nghiêm được dịp truyền tải cho người sắp “bỏ cuộc chơi”.

Một dấu nhấn cho bước ngoặt mới của hạnh phúc, chia tay thời độc thân để đến với cái nắm tay trọn đời của hai con người!

                                                                                                                         HÒA NGUYỄN

                                                                                                                     Ảnh: Nguồn internet

weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :