Lên kế hoạch cho tiệc độc thân

Thứ hai, 14/11/2011, 22:45 GMT+7

Nhiều đôi bạn trẻ đang lên kế hoạch “bye bye” thời độc thân bằng những buổi tiệc vui nhộn với bạn bè. Bạn cũng sắp kết thúc những ngày ấy rồi, hãy lên ý tưởng cho buổi tiệc của riêng mình nào!

 

Tổ chức bữa tiệc nhỏ chia tay thời độc thân đang là “mốt” được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Tùy vào điều kiện, mỗi người sẽ chọn cho mình một hình thức theo phong cách riêng.

Bạn là dân công sở và không muốn tốn kém nhưng vẫn được nhiều người biết đến, hãy liên hoan tại công ty! Đây cũng là bữa tiệc ngọt thay cho lời thông báo: “Tôi sắp lấy chồng.” Trước tiên, bạn hãy gửi đến đồng nghiệp một e-mail vui nhộn hay một tấm thiệp ngộ nghĩnh.

Ngày diễn ra tiệc, bạn nên đến sớm và đặt mảnh giấy nhỏ ghi: “Chúc buổi sáng tốt lành! Hãy cho tôi một kinh nghiệm của bạn về cách làm vợ, làm dâu và làm mẹ nhé!”.

Một bữa tiệc với bánh và trái cây đã được chuẩn bị sẵn, bạn nên chọn thời gian gần đến giờ ăn trưa hay buổi chiều lúc sắp tan sở là thích hợp nhất. Địa điểm tổ chức có thể là sân thượng hay căn tin của công ty. Lúc ấy bạn xin thu lại tất cả mảnh giấy của khách mời và đọc to trước tất cả, hãy trổ tài làm một bình luận viên để nhận xét và thể hiện quan điểm của mình trong tương lai. Chắc chắn bạn sẽ thu được rất nhiều điều thú vị đấy.

 Khi liên hoan xong, bạn hãy cùng mọi người nhớ dọn dẹp sạch sẽ.

Với các cô gái, trổ tài nội trợ là thế mạnh của nàng. Một bữa tiệc tự nấu tại nhà cùng với sự giúp sức của những người bạn thân sẽ thật vui và đầm ấm. Trước hết, bạn cần lên danh sách những món khoái khẩu của khách mời và khuyến khích họ cùng vào bếp. Ai đăng ký món nào sẽ chủ động nấu món đó. Khi các món ăn đã hoàn tất, nhập tiệc nào!

Bạn và những người bạn thân sẽ có dịp ôn lại những kỷ niệm vui buồn. Cô dâu tương lai đừng ngại chia sẻ những cảm xúc trước ngày cưới vì đây là điều mọi người đến dự tiệc quan tâm nhất.

Những người chưa có gia đình sẽ lắng nghe để tích lũy kinh nghiệm. Sau đó, cả nhóm hát karaoke, nếu có album ảnh cưới rồi, bạn hãy “trình làng” để các cô bạn cùng xem nhé.

Với kiểu tiệc này, bạn cần lưu ý chọn không gian thoáng rộng, tiệc phải kéo dài một ngày hay nửa ngày và chuẩn bị dụng cụ làm bếp đầy đủ.

Hay một bữa tiệc độc quyền là điểm khác biệt của bạn. Để tạo bất ngờ, bạn và anh ấy có thể tổ chức tiệc chung một ngày, một địa điểm. Bạn nên thông báo với bạn bè thân: “Đây là tiệc chỉ có tụi mình thôi”.

Hai buổi tiệc nên tổ chức chung một sảnh nhưng nên cách nhau khoảng 30 phút. Chẳng hạn, đám bạn của cô dâu nhập tiệc 7 giờ, nhóm bạn chú rể sẽ nhập tiệc vào 7 giờ 30. Khi bước vào bàn tiệc, nhóm bạn của chú rể sẽ gặp nhóm bạn của cô dâu.

Điều đó sẽ tạo nên bất ngờ khá thú vị, khách tham dự cũng thêm phần hào hừng. Sau phút ồ lên ngạc nhiên, bạn sẽ nhập hai nhóm thành một và bắt đầu nhập tiệc. Khách tham dự sẽ tin rằng hai bạn đúng là đôi trời sinh.

Hãy rủ một nhóm bạn thân “thả phanh” trước đám cưới, chuyến du lịch độc trước khi kết thúc thời độc thân.

Nhóm bạn có thể đi những nơi mình chưa từng đếnvà cả những nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm của những ngày còn tung hoành. Đừng lo lắng nhé, các bạn của bạn sẽ góp tiền cho cuộc vui vì họ hiểu bạn còn phải lo nhiều thứ cho đám cưới.

Một lời mời thân thương khó ai từ chối “Đi chơi với tui nhé ,biết đâu khi lấy chồng không có thời gian rảnh đi chơi nữa.”

 Chuyến đi không chỉ giúp bạn tách khỏi công việc bận bịu ở công ty, những lo lắng trước ngày cưới mà còn là dịp để bạn cảm nhận được yêu thương khi có những người bạn thân. Buổi tiệc chia tay thời độc thân thật ấn tượng, những tấm ảnh điệu đà của các bạn được xếp ngay ngắn vào album có tên: “Những ngày chưa chồng.”

Hay với các chàng trai, họ cùng những chiến hữu rủ nhau đi chơi, đi nhậu, ăn hải sản. Một cuộc du hí tự do không điện thoại thật thú vị, cụng ly và những chuyện của đàn ông được chia sẻ. Nếu đã từng xem phim hài The Hangover (Ba chàng lính ngự lâm), bạn cũng có thể học ý tưởng lẫn kinh nghiệm tổ chức tiệc chia tay thời độc thân. Thế nhưng, bạn nhớ đừng quá sa đà như các anh chàng trong phim, nhất là các chú rể tương lai đang nuôi ý định: “Hôm đó,mình sẽ quậy tới bến”.

Hãy kết thúc thời độc thân bằng buổi tiệc của riêng mình, bạn nhé!

                                                                                                                        Hòa Nguyễn

weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :