Lên kế hoạch cho bữa tiệc chia tay thời độc thân

Thứ hai, 28/11/2011, 17:04 GMT+7

Một buổi tiệc đánh dấu cuộc đời độc thân của bạn đã kết thúc, một buổi tiệc, có thể nói là cuối cùng, để bạn thỏa sức tung hoành vui chơi cùng bạn bè mà không phải áy náy hay vướng bận một ai đó, một ngày quậy phá thực sự của chính bạn và những người bạn của mình. Đó chính là những cụm từ mô tả về Tiệc độc thân (Bachelor’s Party), một văn hóa phổ biến ở Anh, Mỹ và những năm gần đây cũng đang dần dần xuất hiện ở Việt Nam.

Trong đêm tự do cuối cùng này, theo truyền thống, các chàng thường đi tới các quán bar, nhảy nhót, uống rượu cho đến mệt lả và thậm chí còn có những cô gái “không tên” tham gia cuộc vui cùng với họ, bởi họ muốn dùng ngày này để tận hưởng những cảm giác mới lạ mà có thể sau này khi lấy vợ sẽ không còn cơ hội nữa. Bộ phim “The Hangover” (Ba chàng lính ngự lâm) đã rất thành công khi xây dựng về đề tài này và Lasvegas có thể nói là địa chỉ lý tưởng cho vô số những buổi tiệc độc thân có một không hai ở các nước phương Tây.

Bạn muốn tự mình đứng ra tổ chức buổi tiệc độc thân và mời tất cả những người bạn thân của mình tới dự? Vậy phải làm gì để chuẩn bị một buổi tiệc độc thân thật chu đáo, tạo sự bất ngờ với những người bạn chí cốt của mình nhưng vẫn giữ đúng chừng mực, vui hết mình nhưng không chơi quá trớn.

Sau đây, Weddingbridal sẽ tư vấn cho bạn một số mẹo để bạn có thể có một buổi tiệc độc thân như ý.

1.      Tránh tổ chức vào đêm trước ngày cưới

Nếu bạn muốn đầu óc thật sự tỉnh táo và sức khỏe được đảm bảo một cách tốt nhất thì tốt hơn hết bạn không nên tổ chức vào đêm trước lễ cưới. Bạn nên tổ chức cách ngày cưới khoảng vài ngày hoặc vài tuần để có được tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng nhất và có thời gian chuẩn bị một cách chu đáo, hoàn hảo nhất cho ngày cưới của mình.

2.      Lên ngân sách trước cho buổi tiệc

Bạn nên hình thành ngay trong đầu mình quy trình tổ chức buổi tiệc đó như thế nào để có thể ước lượng ngay từ đầu số tiền phải chi ra là bao nhiêu. Bạn cũng nên tìm hiểu trước những địa điểm bạn có dự định sẽ đến để biết được giá cả, đồng thời có được sự chuẩn bị chu đáo và kỹ càng nhất cho buổi tiệc mà bạn chính là nhân vật chính. Bạn nên nắm bắt trước tất cả mọi chuyện, đừng để đến khi buổi tiệc kết thúc bạn phải chóng mặt và trợn tròn mắt vì hóa đơn thanh toán một list dài với số tiền vượt quá túi tiền của bạn.

3.      Khách mời là những người bạn thân

Khi đã có danh sách khách mời trong tay, bạn nên rà soát lại cẩn thận để đảm bảo không bỏ sót ai quan trọng. Và phải chắc chắn rằng những người mà bạn mời đến đều không có mâu thuẫn hay bất đồng gì với nhau nếu như bạn muốn không khí buổi tiệc sẽ thật sự thoải mái và vui vẻ.

Buổi tiệc của bạn không cần thiết phải có quá nhiều người bởi một buổi tiệc nhỏ, ấm cúm với những người mà bạn cảm thấy thực sự thân thiết và hiểu bạn thì sẽ vui vẻ và hạnh phúc hơn rất nhiều so với một buổi tiệc xô bồ với những người mà bạn thậm chí mới gặp qua có một lần.

4.      Lên ý tưởng cho buổi tiệc

Đây chính là khâu quan trọng nhất trong quá trình lên kế hoạch cho một buổi tiệc độc thân.

Nếu bạn không muốn đi theo “vết mòn” của những buổi tiệc độc thân truyền thống với kiểu quậy phá ở các quán bar thì tốt nhất bạn nên lên kế hoạch cho một buổi tiệc thật sáng tạo và thú vị để tạo sự bất ngờ cho những người bạn của mình.

Tùy theo sở thích chung của những chàng trai và những cô nàng để bạn có thể lên ý tưởng cho phù hợp.

Nếu bạn là chú rể tương lai và bạn:

Có tinh thần thể thao: Tổ chức một chuyến pinnic ngoài trời là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Ở đây bạn có thể thoải mái vui chơi cùng bạn bè của mình, tự tổ chức những cuộc thi đấu thể thao như: bóng đá, bóng chuyền… Chúng vừa tăng tình đoàn kết bạn bè, vừa là một cơ hội để bạn giải tỏa những stress sau những ngày làm việc mệt nhọc ở công ty hay nhiều tháng trời căng thẳng đầu óc để lo cho ngày cưới sắp đến.

Thích cảm giảm mạnh: Bạn có thể nghĩ đến những trò chơi như: leo núi, lướt sóng, trượt ván nước… Đây là cơ hội để nhóm bạn của bạn được thỏa sự đam mê và liều lĩnh của mình, là lúc mà bạn cùng những người bạn của mình tự đặt ra thử thách và vượt qua nó. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi chơi những trò mạo hiểm như thế này, hãy đảm bảo độ an toàn cao nhất khi bạn quyết định tổ chức một buổi tiệc độc thân kiểu này nhé.

Thích thiên nhiên: Địa điểm lý tưởng mà bạn có thể chọn là một chuyến đi picnic, cắm trại ở trong rừng. Bạn có thể khám phá phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, của những thác nước, những hang động…, có thể làm những món nướng ngoài trời thơm lừng và hấp dẫn. Ở đây, dưới ngọn lửa, bạn và những người bạn của mình cũng có thể nhậu nhẹt và hàn huyên đủ thứ chuyện: những chuyện đã qua và cả những chuyện sắp tới...

Nếu bạn là cô dâu tương lai và bạn:

Thích sự dịu dàng, thanh tao và mềm mại: Bạn có thể chuẩn bị một buổi Tiệc trà ngay tại ngôi nhà của bạn. Bạn và những người bạn của mình có thể đắm chìm trong không gian ấm cúng và ngát mùi trầm hương để thưởng thức những tách trà nóng thơm lừng mùi hoa nhài và mùi của thảo mộc. Đây là không gian lý tưởng để các bạn gái có thể hàn huyên tâm sự và chia sẻ cảm xúc của mình.

Thích nấu nướng: Bạn có thể tổ chức một buổi tối lãng mạn trong ngôi nhà yêu thương của mình. Bạn nên chọn những món hợp khẩu vị của tất cả những vị khách mà bạn mời tới dự, đồng thời trang trí những dĩa đồ ăn trông thật bắt mắt. Đây chính là dịp để bạn trổ tài cũng như bày tỏ tấm lòng của mình. Chắc hẳn mọi người sẽ trầm trồ khen ngợi vì sự đảm đang và chu đáo của bạn.

                        

Là một người sâu sắc và thích sự ấm cúm: Bạn có thể tổ chức một party thử rượu. Mọi người sẽ cùng nhấm nháp từng hương vị khác nhau trong những chiếc ly to nhỏ khác nhau. Và mỗi loại rượu được khui ra chính là một câu chuyện tình yêu của cô dâu và tất cả những người trong bữa tiệc. Cứ như vậy, buổi tiệc sẽ xoay vòng tất cả mọi người, đây là chính cơ hội tuyệt vời để các cô gái có thể hiểu nhau và gần nhau hơn nữa.

Thích sự giản dị và ấm áp: Bạn có thể tổ chức đêm của những bộ pajamas. Bạn và những cô bạn thân của mình có thể thức trắng đêm để vui vẻ nói chuyện phiếm. Bản thân bạn cũng có thể kể và chia sẻ cho những người bạn của mình nghe tâm trạng bồn chồn và lo lắng trước ngày cưới. Những cô bạn thân với kinh nghiệm và sự tinh ý của mình sẽ dần dần tháo gỡ những vướng mắc cho bạn.

5.      Thể hiện sự chu đáo cho đến cuối buổi tiệc

Nếu như bạn có chuẩn bị những món quà cho những vị khách mời tham gia buổi tiệc thì bạn đừng quên kiểm tra những món quà đó xem có sai sót gì không và phải đảm bảo là tất cả đã nhận được quà đầy đủ.

Khi đã chia tay những người bạn của mình, bạn nên kiểm tra chắc chắn tất cả những khách mời của mình đã về đến nhà an toàn bằng một tin nhắn hay một cú điện thoại hỏi thăm. Một cử chỉ nhỏ thôi nhưng bạn bè bạn chắc chắn sẽ cảm thấy cảm động và thực sự hạnh phúc vì sự quan tâm chu đáo của bạn.

Bạn cũng có thể chia sẻ những hình ảnh mà bạn chộp được trong bữa tiệc độc thân lên facebook. Bạn bè của bạn chắc chắn sẽ rất thích thú về điều này. Đây cũng chính là một cách để bạn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng những người bạn của mình trước khi lên xe hoa .

Tiệc độc thân, nếu như bạn biết cách tổ chức, thì sẽ là một buổi tiệc thật sự đáng nhớ cho bạn và những người bạn của mình. Chia tay thời độc thân, chia tay một thời long bong chỉ biết sống cho mình, đây là cơ hội để bạn vui chơi và bày tỏ hết mình vì sau ngày cưới, bạn đã là người của gia đình, bạn sẽ hạn chế những bữa ăn chơi thâu đêm bởi vì lúc đó bạn không chỉ sống cho bạn mà còn sống cho người bạn đời luôn ở bên cạnh chăm sóc, lo lắng cho bạn nữa.

HƯƠNG QUỲNH

Weddingbridal.vn

 



 

Giới hạn tin theo ngày :