Cảm xúc trong ngày đặc biệt

Thứ tư, 16/11/2011, 16:37 GMT+7

Trong ngày trọng đại, cô dâu và chú rể sẽ được nhận lời chúc phúc của những người thân bên nội ngoại, bạn bè và những người hàng xóm. Đó là ngày vô cùng ý nghĩa, là cột mốc trong cuộc đời để chuyển sang một giai đoạn mới.

 

 

Buổi sáng của ngày hôm đó, phía nhà trai phải tất bật lo kiểm tra lại sính lễ, lo chuẩn bị lại mọi thứ để đi đến nhà gái. Cha mẹ của chú rể cũng có những cảm xúc lo lắng không kém gì hai nhân vật chính. Nhưng chắc chắn một điều, họ rất mong đợi đến ngày hôm nay, ngày mà gia đình sẽ đón chào một thành viên mới và nhận chúc phúc từ mọi người.

Đó là phía nhà trai, còn nhà gái sẽ như thế nào?

Cũng không khác gì nhà trai, mọi người trong nhà gái đều tất bật lo cho mọi chuyện thật chu toàn. Nhưng điều đặc biệt, khi gần đến giờ rước dâu, cha mẹ của cô dâu là những người có nhiều cảm xúc nhất.

Họ vui mừng vì con gái mình ngập tràn hạnh phúc trong ngày trọng đại này, niềm vui ấy được thể hiện trên gương mặt, nụ cười và cái bắt tay với họ hàng. Nhưng cũng không thể giấu đi sự lo lắng, họ không biết con gái mình về làm dâu có hòa nhập được cuộc sống mới, có làm tròn bổn phận của người con dâu hay không.

Sự dặn dò của cha mẹ giành cho con gái là rất nhiều, là không bao giờ thừa, chính vì vậy mà sắp đến giờ rước dâu, cha mẹ vẫn luôn luôn nhắc nhở đứa con gái nhỏ của mình, mong cho con mình luôn luôn hạnh phúc.

Tâm trạng trong giờ rước dâu là cảm xúc khó diễn tả nhất, vui buồn xen lẫn. Nhưng ai cũng biết nước mắt rơi của cha mẹ là giọt nước mắt hạnh phúc, giọt nước mắt khi nhớ lại khoảnh khắc của con mình từ thời thơ ấu đến lúc trưởng thành.

Còn cô dâu và chú rể, họ có cảm xúc như thế nào?

Nhiều người con gái khi đến giờ rước dâu  thì rơi lệ, họ thầm nghĩ rằng cảm ơn công ơn sinh thành cha mẹ, cảm ơn công lao to lớn mà không thứ gì có thể so sánh được. Đặc biệt là những trường hợp lấy chồng ở xa, họ phải xa nhà, xa cha mẹ để tạo lập cho mình một cuộc sống mới. Nhưng chính lúc ấy, chỉ cần cái nắm tay thật chặt của chú rể và lời hứa sẽ luôn bên cạnh mình thì cô dâu sẽ cảm thấy an tâm, tin tưởng rất nhiều.

Nhưng cũng có nhiều cô dâu tỏ ra mình rất cứng rắn, không muốn cha mẹ lo lắng quá, nên khi rước dâu các nàng vẫn cười tươi và luôn luôn nhắn nhủ với cha mẹ là nhớ giữ gìn sức khoẻ, đừng lo lắng cho mình quá nhiều. Chính điều đó sẽ làm cho cha mẹ cảm thấy an tâm hơn và đỡ lo lắng.

Còn chú rể sẽ làm gì? Vừa làm cho cô dâu cảm thấy rạng rỡ, cha mẹ cô dâu cảm thấy an tâm thì bên cạnh đó chàng cũng không thể giấu được cảm xúc hạnh phúc khi nắm tay nàng, đón nàng về căn nhà của chàng. Khi nghe lời dặn dò từ cha mẹ của cô dâu, chàng rể lắng nghe và đưa ra lời hứa với họ.

Ngày đặc biệt nên những cảm xúc cũng có những cung bậc thật đặc biệt, đó là cảm xúc thật nhất và những đôi uyên ương xem đó là ngày có ý nghĩa quan trọng của cuộc đời mỗi người.

Hai bạn hãy sống thật tốt để khi ngồi lại bên nhau thì cảm xúc của ngày đặc biệt vẫn ùa về trong kí ức của mình nhé!

Kiều Duyên

Weddingbridal.vn

Hình ảnh: Tuấn IDY



 

Giới hạn tin theo ngày :