Hoa cầm tay cô dâu 2011 – Màu trắng lên ngôi

Thứ hai, 05/12/2011, 14:27 GMT+7

Hoa cầm tay

Hoa chính là biểu tượng của cái đẹp trong cuộc sống. Một bông hoa làm đẹp thêm cho đời và một bó hoa cũng góp phần không nhỏ trong việc tôn lên vẻ đẹp của cô dâu trong ngày cưới. Cầm trên tay một bó hoa cưới đẹp, cô dâu sẽ càng tự tin và tỏa sáng hơn khi sánh bước đi bên cạnh người bạn đời tương lai của mình.

Khảo sát thị trường hoa cưới năm nay, được tiếp xúc và nói chuyện với những người đam mê hoa là một vinh dự của người viết. Họ nói về hoa bằng giọng kể say sưa, bằng ánh mắt vui tươi và bằng ngọn lửa đam mê có sẵn trong người, để rồi bằng chính sự trải nghiệm của mình, họ đã tư vấn cho người viết về những xu hướng của hoa cưới năm nay.

Màu trắng là sự lựa chọn tối ưu

Không đi theo kiểu truyền thống, cổ điển với những bó hoa nhiều màu sắc nổi bật. Hoa cưới năm nay có xu hướng đi theo phong cách phương Tây với tông màu nhẹ nhàng, sang trọng và màu trắng tinh khôi là sự lựa chọn tối ưu nhất cho cô dâu trong mùa cưới này.

Nguồn ảnh: Shop hoa Những chàng trai

Sử dụng quá nhiều tông màu sặc sỡ sẽ dễ làm mất đi vẻ tinh tế của bó hoa. Gam màu trắng đem lại cho ta cảm giác nhẹ nhàng, tràn đầy sức sống. Vẻ đẹp quyến rũ của bó hoa sẽ không chỉ nằm ở sự điệu đà, nữ tính mà còn nằm ở chính sự sang trọng, không quá phô trương, màu mè.

Đóa hoa một màu là sự lựa chọn tuy đơn giản nhưng lại đòi hỏi rất cao về sắc hoa và độ tươi của hoa. Những bó hoa cưới được kết hợp nhiều màu sắc khác nhau sẽ che lấp được các khuyết điểm bởi chúng bổ sung cho nhau. Còn những bó hoa một màu, đặc biệt là màu trắng, đòi hỏi tính nhất quán trong màu sắc và sự kỹ càng trong việc lựa chọn hoa. Không có một cánh hoa nào được rời rạc, héo úa trong cả bó hoa.

Một bó hoa trắng đặc biệt thích hợp với những cô dâu có dáng người mảnh mai, trang nhã có tính cách hiền dịu và thuần khiết phương Đông. Bó hoa trắng chắc hẳn sẽ làm cho cô dâu tự tin hơn trong ngày cưới bởi vẻ đẹp trẻ trung, giản dị và trong sáng của nó.

  

Nguồn ảnh: Shop Hoa Mộc Lan  

Các loại hoa màu trắng có thể là trắng kem, trắng tinh khiết được kết hợp từ các loại hoa như hoa tulip, các loại cúc trắng, đồng tiền trắng, rum trắng… Nhưng nếu bạn muốn bó hoa của mình màu sắc hơn và tạo được điểm nhấn hợp cá tính của bạn thì bạn cũng có thể kết hợp ngẫu nhiên màu trắng với các loại hoa có màu sắc khác như xanh, hồng, cam, vàng…

Kiểu bó tròn được ưa chuộng

Hoa cầm tay năm nay chuộng những bó hoa cưới được bó tròn với những kiểu trang trí đơn giản. Nó tạo được sự gọn gàng, nhỏ nhắn nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại.

Bó hoa hình dáng tròn được đệm rất ít lá xanh nhưng nhiều hoa, mặc dù đơn giản nhưng vẫn tôn lên được nét đẹp tự nhiên và quyến rũ của sắc hoa ngày cưới.

Nguồn ảnh: Shop hoa Những chàng trai

Hoa tươi và cũng có thể là hoa giấy…

Bạn có thể lựa chọn các loại hoa tùy vào sở thích, túi tiền cũng như tính cách của mình.

Sang trọng và tinh tế với hồng trắng kết hợp với ngọc trai; hiện đại và trang nhã với hồng trắng kết cùng địa lan xanh; hài hòa và thân thiện với hồng song hỷ kết hợp cùng với lan thái màu trắng, ngọc trai; trẻ trung và dễ mến với lan thái trắng kết hợp với các loại hoa hồng; duyên dáng và cá tính với lan thái trắng kết hợp với Mocada tím hoặc đỏ; hay chín chắn, quý phái hơn và cũng sang trọng hơn với những cánh lan hồ điệp trắng…

Nguồn ảnh: Shop Hoa Mộc Lan

Ngoài ra, hoa cưới được làm bằng giấy cũng là một xu hướng độc đáo và mới lạ trong năm nay. Nó tạo được sự mới mẻ, lạ mắt nhưng cũng không kém phần tinh tế. Xem những bó hoa này ta thấy được sự nhiệt tâm, tỉ mỉ cũng như sự tài hoa, tinh tế của những người thợ cắm hoa.

Nguồn ảnh: Shop Hoa Mộc Lan

Giá cả

Giá một bó hoa cầm tay cho cô dâu tăng khoảng 10 đến 20% so với mùa cưới năm ngoái. Mức giá có thể dao động từ 150 ngàn cho đến 800 ngàn một bó hoa.

 

Nguồn ảnh: Shop Hoa Mộc Lan

Một bó hoa đắt tiền là bởi chúng được kết lại từ những loại hoa mắc tiền đi cùng với những phụ kiện khác. Tuy vậy, dù đắt hay rẻ tiền, qua bàn tay phù phép của những người thợ cắm hoa, nó đều mang một vẻ đẹp tinh thần riêng, một vẻ kín đáo riêng không thể đem so sánh bằng vật chất được.

Và chuyện ngoài lề… Điểm chung thú vị ở “những người yêu hoa”…

Tất cả họ đều có niềm đam mê thực sự với nghề. Cắm hoa, theo thời gian, từ nghề tay trái đã dần dần chuyển sang nghề tay phải và gắn liền với cuộc sống họ. Như Tuấn, nhân viên của shop hoa Những chàng trai, đến với nghề làm hoa lúc đầu chỉ để kiếm tiền đi học nhưng sau đó nó lại trở thành niềm đam mê trong máu và như Tuấn nói: “Càng theo lại càng thích” hay như anh Quý, chủ tiệm shop Hoa Mộc Lan, vốn dĩ xuất thân làm một thợ cắm hoa nhà thờ, anh cũng cắm hoa để kiếm tiền trang trải việc học hành, nhưng rốt cuộc sau đó anh lại đi theo nghề cắm hoa như một cái duyên đã định. Đến nay anh Quý đã có gần mười mấy năm gắn bó trong nghề, anh Quý tâm sự đã nhiều lúc anh thấy chán nhưng vẫn không thể nào bỏ được bởi chính sự đam mê, đam mê với nghề, đam mê làm đẹp cho đời và đam mê đem đến niềm vui cho những khách hàng cũng chính là người bạn của mình. Anh nói rằng nhận được lời khen ngợi từ phía khách hàng chính là niềm hạnh phúc và an ủi lớn nhất đối với những người làm nghề cắm hoa như anh.

Rõ ràng một bó hoa cưới đẹp không chỉ nhờ ở sắc hoa, màu hoa, kiểu dáng hoa mà còn chính nhờ cái tâm người cắm hoa gửi gắm vào đó. Yêu thay những bó hoa cưới làm đẹp cho cô dâu và cũng yêu thay những “người mê hoa” góp phần làm đẹp thêm cho cuộc sống.

HƯƠNG QUỲNH

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :