Tự tay làm bó hoa cưới yêu thương

Thứ bảy, 10/03/2012, 00:28 GMT+7

 

Những bông hoa rực rỡ khoe hương khoe sắc được kết hợp lại thành bó hoa cưới cầm tay đơn giản nhưng lại là điểm nhấn cho vẻ đẹp của cô dâu thêm phần rạng rỡ. Sự sáng tạo hoa cưới nghệ thuật  của các chuyên gia làm bừng lên cho ngày cưới thêm sức sống và tôn lên nét duyên dáng xinh đẹp của các cô dâu trong ngày trọng đại. Nhưng niềm hạnh phúc sẽ nhân đôi và ngày vui ghi nhiều kỷ niệm, nếu các chú rể tự tay chuẩn bị một bó hoa cưới dành riêng cho người con gái yêu thương của cuộc đời mình.

 

Không quá khó để các chú rể tự làm nên bó hoa cưới tình yêu mang đầy ý nghĩa. Một bó hoa được chuẩn bị bằng cả tâm ý vừa thể hiện được sự chăm chút chân thành, vừa giúp các bạn tiết kiệm được một ít ngân sách cho ngày cưới của mình. Bởi lẽ chỉ cần  từ 100 đến 200 ngàn là bạn đã có thể làm được một bó hoa cưới tinh tế và mang nhiều thông điệp yêu thương.

Sự kết hợp khéo léo sẽ thể hiện được nhiều gu thẩm mỹ của người bó. Và theo kinh nghiệm của chị Mỹ Tiên, chủ shop hoa Mỹ Tiên thì xu hướng hoa cưới cầm tay năm nay ưa chuộng sự đơn giản, tự nhiên nhưng vẫn không kém phần sang trọng.

 

 

Tùy theo từng cô dâu yêu thích màu nào mà bó hoa cưới sẽ có những loại hoa khác nhau. Weddingbridal.vn sẽ chia sẻ đến các chú rể cách làm một bó hoa cưới đơn giản nhưng vẫn đẹp và đầy lãng mạn. Nhất là dành cho những cô dâu yêu thích tông màu hồng.  Đó là một bó cầm tay hoa hồng & địa lan.

Hoa hồng đỏ thắm thể hiện một tình yêu mãnh liệt nồng nàn và sâu sắc. Nhánh hoa địa lan tinh tế là một tình yêu bền bỉ, thành thật và khó phai. Hai sắc hoa hòa quyện tạo nên một bó hoa cầm tay mang nhiều ý nghĩa về tình yêu và sự thủy chung son sắt.

Chuẩn bị :

-          Hoa hồng ( 27-39 hoa)

-          Hoa địa lan ( 1 cành )

-          Kéo, Kềm,  Dây kẽm

-          Dây thun,  ruy băng , keo sáp

·  Thực hiện :

Bước 1 :

-          Bẻ địa lan ra từng hoa

-          Cắt đoạn kẽm khoảng 20 cm, gắn kẽm vào hoa địa lan. Sau đó dung keo sáp quấn thân hoa lại cho dính với đoạn kẽm.

( Lưu ý : Trước khi dùng keo phải kéo thẳng keo ra )

Bước 2 :

-          Kích thước quy định của một bó hoa cầm tay là khoảng 22 – 27 cm

-          Bó hoa hồng,  lớp 1: Lựa bông hoa hồng to nhất để ở giữa,  xếp khoảng 6 – 7 bông xoay quanh theo hình kim đồng hồ. Sau đó cố định bằng dây thun ( với những loại hoa mềm như hoa loa kèn, hoa đồng tiên phải dùng keo sáp )

-          Bó lớp 2: Thấp hơn lớp trước khoảng 2 -3 phân. Xếp hoa từ từ làm cho nó lấp kín vòng tròn hoa rồi chỉnh độ tròn lại, cố định tiếp vòng thứ hai này bằng dây thun hoặc keo sáp.

-          Bó lớp 3 : Sắp hoa kín vòng tương tự như bó lớp 2.

Bước 3 :

-          Sau khi bó hoa hồng cố định thành bó hình tròn rồi thì tiếp tục lấy những bông địa lan đã quấn kẽm ở trên chen vào giữa bó hoa một cách nhẹ nhàng ( Môi hoa phải nằm quay ngược lên trên ). Xen những bông hoa địa lan tùy theo từng sở thích mỗi người. Để cây hoa địa lan nằm xuống hắn còn hoa nằm phía trên hoa hồng.

-          Lấp những vòng khiếm khuyết của hoa và cố định lại bằng dây thun

Bước 4 : Cuốn ruy băng

-          Chọn màu ruy băng hợp với bó hoa. Kẹp ruy băng vào thân hoa, quấn chặt ruy băng lại đến hết thân bó hoa. Sau đó gấp mối ruy băng lại để dấu mối, cố định bằng kim rút.

-          Căt gọn thân bó hoa lại cho đẹp

Bước 5 : Làm nơ cho bó hoa

-          Nếu ruy băng màu hồng thì có thể chọn nơ bằng hai dải ruy băng kem + hồng.

-          Để hai dải ruy băng song song, xếp chéo ruy băng sau đó bắt ngược lại thành hình cái nơ. Sử dụng dây nơ vòng ngược phía dưới. Dây còn lại vòng xuống.  Lấy 1 cặp dải ruy băng rời ở ngoài để phía sau của nơ, nhúng đoạn giữa của nơ lại.

 

 

-          Sử dụng 1 đoạn dây ruy băng ngắn gấp đôi nơ lại cột xiết lại. Bung nơ ra thật đẹp rồi dùng kéo cắt xéo đuôi nơ tạo thành hình chữ V

 

 

Bước 6: Cuối cùng bạn chỉ cần đặt nơ ngay chính giữa, cột đuôi nơ vào thân bó hoa là đã hoàn thành xong một bó hoa cưới thật đẹp. Nào cùng ngắm lại thành quả của mình nhé!

 

Chỉ cần vài thao tác đơn giản là các chú rể đã có được một bó hoa cưới cầm tay ý nghĩa dành tặng cho cô dâu của mình. Sự kết hợp giữa hai gam màu từ hồng đỏ chuyển sang trắng tinh khôi mang vẻ đẹp tự nhiên, duyên dáng và giúp cô dâu xinh xắn của bạn thêm phần tươi trẻ. Một bó hoa tự tay làm bằng cả tình yêu chân thành, một dải ruy băng mềm mại như sợi dây gắn kết yêu thương….tất cả sẽ là minh chứng khó quên cho tình yêu vĩnh cửu của đôi bạn trong thời khắc thiêng liêng và hạnh phúc.

Thùy Linh

Weddingbridal.vn

( Thực hiện tại shop hoa cưới Mỹ Tiên

29/30D – Đoàn Thị Điểm – Q. Phú Nhuận )

 

                                                                    



 

Giới hạn tin theo ngày :