Hoa đẹp cho ngày cưới

Chủ nhật, 04/12/2011, 13:55 GMT+7

Thời khắc đẹp nhất lôi cuốn nhất của người con gái chính là khi mặc trên mình chiếc váy cưới lộng lẫy bước vào lễ đường. Trong giây phút ngập tràn hạnh phúc ấy thì sự tô điểm của hoa tươi là không thể thiếu.

Lựa chọn hoa cưới cần phải rất tỷ mỷ, nên phù hợp với kiểu dáng của váy cưới, màu sắc kết hợp hài hoà với tính cách của cô dâu, khéo chọn thì sẽ làm tăng thêm màu sắc cho buổi lễ. 

Dưới đây là 1 số lời khuyên dành cho những bạn gái chuẩn bị kết hôn trong việc chọn hoa cưới :

1. Bó hoa hình tròn

Căn cứ vào kiểu váy cưới, dùng những bông hoa nhỏ kết thành bó hoa hình tròn, thông thường phối hợp với váy cưới kiểu công chúa. Bó hoa hình chữ S nên kết hợp với kiểu váy cưới đơn giản kiểu cổ điển, truyền thống. Nó có những đường cong mềm, cho mọi người cảm giác thanh tao nhã nhặn, có thể toát lên vẻ đẹp thuần khiết của cô dâu.

2. Bó hoa nhiều màu

Căn cứ vào màu sắc của váy cưới để lựa chọn, váy cưới màu trắng kết hợp với bó hoa màu đỏ hoặc màu xanh lam sẽ rất đẹp. Cô dâu mang bộ váy cưới màu trắng tinh khôi, tay cầm bó hồng đỏ, xen kẽ những màu sắc khác nhau, tạo vẻ tự nhiên không quá cầu kỳ, xung quanh bó hoa đệm thêm vài cành trúc, là măng tây mỏng manh, càng tạo lên nét lãng mạn đầy ý thơ

3.Bó hoa kiểu xách tay

 Tuỳ thuộc vào vóc dáng của cô dâu để lựa chọn “cô dâu nhỏ nhắn thì không cần bó hoa quá dài quá to, nếu không thì sẽ không cân đối, lựa chọn bó hoa hình tròn hoặc hình cầu sẽ khá thích hợp. Bó hoa kiểu xách thì rất thời thượng, có thể thiết kế theo vóc dáng của cô dâu. Nó nhỏ gọn và tinh tế, góp phần tôn lên cá tính của cô dâu. Loại bó hoa kiểu này đã được Thái tử của Nhật Bản sử dụng trong hôn lễ của mình.

4. Bó hoa theo mùa tràn trề sức sống

Tuỳ theo mùa tổ chức cưới: Hoa phải là hoa tươi. Cần chọn hoa tốt phù hợp với đặc trưng của thời tiết. Hoa theo mùa là những tinh tuý từ thiên nhiên nên phải chọn loại hoa đẹp nhất, đặc trưng nhất cho mùa, để làm tôn thêm nét kiêu sa, xinh đẹp của cô dâu.

Chú ý:

- Hoa phải tươi, bó hoa phải gọn.

- Tư thế cầm hoa:

Bạn đang bước những bước chân chậm mà vững tiến vào lễ đường. Xung quanh là những ánh mắt hoan hỷ và những lời chúc phúc, và vị hôn phu đang hồi hộp chờ đợi bạn. Bạn hiểu rằng hôm này là ngày mình đẹp nhất, do đó đừng bao giờ để bó hoa trong tay làm lộ sự lo lắng của bạn, bạn phải cầm thế nào để cho mọi người ấn tượng về một cô dâu kiêu sa và cao quý?

1. Ngón út và ngón cái đưa về cùng một bên, ôm trọn toàn bộ bó hoa, như thế thì có thể cầm chặt bó hoa, không để nó bị bung ra.

2. Khi nghe tuyên bố hai người là vợ chồng thông thường chú rể đứng bên phải của cô dâu, do đó nếu cầm hoa bằng 1 tay thì nên cầm bằng tay trái. Nếu là sử dụng hoa tay hình cầu đáng yêu thì có thể tay trái cầm hoa giống như cầm 1 túi xách tay hoặc đeo trên cổ tay bàn tay trái.

3. Nếu là cầm hoa bằng hai tay thì nên ngẩng đầu ưỡn ngực, hai vai buông tự nhiên, hai tay cầm hoa để phía trên xương lưng, như vậy có thể tạo cảm giác thoải mái, tự tin và vững chãi. Nếu tay cầm hoa nâng cao lên trước ngực thì vai của bạn sẽ cao lên, để lộ vẻ lo lắng của bạn.

Sưu tầm

Weddingbridal



 

Giới hạn tin theo ngày :