7 bước để xây hạnh phúc mãi mãi

Thứ năm, 12/01/2012, 18:09 GMT+7

Điều gì làm cho tình yêu kéo dài suốt đời? Tình cảm? Sự tôn trọng? Hay sự cam kết? Một cuộc hôn nhân tuyệt vời không chỉ là những gì bạn đang có. Hãy dành thời gian để mối quan hệ của bạn và người ấy được củng cố bền lâu và bảo đảm rằng nó sẽ mạnh mẽ, nồng nàn hơn nữa.

 

Hôn nhân là ngôi nhà, nơi trú ẩn chống lại các cơn bão bên ngoài. Và cũng giống như bất kỳ ngôi nhà nào, nó đòi hỏi một nền tảng chắc chắn, mạnh mẽ và bền bỉ lâu dài. Để xây dựng ngôi nhà hạnh phúc này mỗi cặp vợ chồng cần biết qua các bước nhất định, đó không phải lần lượt bạn và tôi, mà là chúng ta cùng thực hiện. Bạn không thể di chuyển qua tất cả các bước, bạn có thể đi vòng trở lại để hoàn tất chúng một lần nữa (một lần nữa và một lần nữa). Nhưng nếu làm cho nó thông qua tất cả, bạn sẽ đi tốt trên con đường của mình trong việc tạo ra một cuộc hôn nhân hoàn hảo,đó sẽ là nơi trú ẩn của cuộc đời bạn.

Dưới đây là những bước làm thế nào để hạnh phúc tuyệt vời "mãi mãi".

Bước 1: Tìm một giấc mơ để chia sẻ cuộc sống của bạn.

Thật dễ dàng để bị cuốn vào những thứ nhỏ nhặt của cuộc sống hôn nhân: Có gì cho bữa tối nay? Hóa đơn tiền điện bao nhiêu? Tuy nhiên, sự hợp tác tốt sẽkhông bao giờ đánh mất thực tế rằng họ đang làm việc với nhau để đạt được ước mơ lớn. Theo "Mạng lưới Tình yêu Redbook" chuyên gia Jane Greer, Tiến sĩ, nhà trị liệu hôn nhân và gia đình ở thành phố New York chia sẻ: Họ có một tầm nhìn chung "chúng tôi muốn lên kế hoạch để mua một căn nhà, chúng tôi muốn đi nghỉ mát một nơi nào đó, như vậy và như vậy…, chúng tôi muốn làm điều này, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi muốn bắt đầu một gia đình ". Giấc mơ mà họ sắp chia sẻ bắt đầu sớm hơn. "Các cặp vợ chồng thích kể vềcâu chuyện của họ như họ gặp nhau như thế nào? …" theo Julie, một bác sĩ tâm thần hành nghề tư nhân,một trợ lý giáo sư lâm sàng tâm thần học tại Đại học Y khoa New York nói: "Nó giống như kể một câu chuyện cổ tích, nhưng các cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ tạo ra văn hóa dân gian và lịch sử, những sự gặp gỡ tình cờ và đáng yêu tạo thành nền tảng của câu chuyện. Khi bạn chia sẻ một giấc mơ, bạn cảm giác được rằng mình đã tạo nên rất nhiều khả năng để làm cho giấc mơ trở thành sự thật.

Bước 2: Đốt cháy cảm xúc "yêu".

Trong bất cứ một mối quan hệ, chuyện "yêu" là cách nhiều hơn để chỉ một hành động thể chất. Nó rất quan trọng đối với sức khỏe cũng như việc kết nối cảm xúc của bạn, là điều mà chỉ có hai bạn chia sẻ với nhau, nó làm cho cả hai cảm thấy ấm áp và yêu thương, nó thu hút bạn trở lại với nhau khi đang có khoảng cách.

Dễ dàng nhận thấy những ngọn lửa bắt lên trong lần đầu tiên gặp mặt. Nuôi dưỡng một ngọn lửa mạnh mẽ, ổn định? Điều đó thật không dễ nhất là khi vấn đề thời gian làm nếp nhăn tuối tác của bạn hiện lên, hay những lo toan cuộc sống làm bạn cảm thấy thật khó khăn để bắt lên ngọn lửa như lần đầu tiên cùng nhau. Bạn phải tiếp tục làm việc để tạo ra sức hấp dẫn và quyến rũ cho nhau không thì đời sống tình dục của bạn sẽ trở nên mờ nhạt.

Như những năm qua đi, bạn sẽ lại xem xét, sắp xếp và khơi dậy niềm đam mê cho nhau. Lúc ấy, bạn sẽ có đủ sức vượt qua mọi thiếu thốn của cuộc hôn nhân, vượt qua những căng thẳng của gia đình và công việc, cảm nhận những thay đổi về diện mạo và thể chất. Bây giờ đó là một cái gì đó có giá trị.

Bước 3: Chọn nhau như gia đình đầu tiên của bạn.

Trong nhiều năm, bạn là thành viên của một gia đình nơi mà bạn lớn lên. Sau đó, bạn kết hôn, và đột nhiên bạn trở thành nền tảng của một gia đình mới.

Bất kể những thách thức của bạn - một người mẹ bảo vệ quá mức? Người cha khá nghiêm khắc? Bạn phải vạch ra ranh giới giữa bạn và tất cả các mối quan hệ trong gia đình, lúc ấy bạn sẽ cảm thấy gia đình mình như một mặt trận thống nhất.

Bước 4: Làm thế nào để chiến đấu?

Tôi đang bối rối suy nghĩ phải đối phó với cuộc xung đột đầu tiên trong mối quan hệ của tôi với Jonathan như thế nào. Tôi đã từng ném một quả táo vào đầu mình. Thật khó khăn!!!.(Đừng lo lắng, tôi sẽ vượt qua thôi.).

Theo Daniel B. Wile Ph.D tiến sĩ, một nhà tâm lý học và trị liệu các cặp vợ chồng ở Oakland, C.A, và là tác giả của “After the Fight”: "Tranh cãi là vấn đề lớn của mỗi cặp vợ chồng, họ dùng cách này để đối phó với nhau". Chiến đấu sẽ luôn luôn căng hơn, do đó, mỗi cặp vợ chồng cần tìm hiểu làm thế nào để chiến đấu mà không có sự tổn thương và nước mắt.

Quyền đấu tranh không có nghĩa là quăng ném, nó là sự tôn trọng quan điểm của nhau. Các cặp vợ chồng phải tìm cách xoa dịu sự căng thẳng. Theo Wile - thường là với sự hài hước kết quả sẽ khả quan hơn, hãy tìm mọi cách để biến chúng thành nụ cười, kịp thời với lời xin lỗi nhanh chóng, một biểu hiện của sự đánh giá cao đối với người khác - cơn bão thổi đi nhanh chóng và đó là những gì quan trọng.

Bước 5: Tìm sự cân bằng giữa thời gian cho cả hai và cho bạn.

Jonathan và tôi đều làm việc ở nhà, điều này thường dẫn đến xung đột. Mặc dù tôi đánh máy rong phòng ngủ và anh ấy nói chuyện với khách hành tư vấn trong văn phòng nhỏ của chúng tôi. Hầu hết các ngày tôi cảm thấy điều đó tạo sự gần gũi quá mức, ít nhất là với tôi.

Khi bên nhau, mỗi cặp vợ chồng đều có cách thể hiện sự ngọt ngào riêng. Có cặp vợ chồng không bao giờ rời nhau và cũng có những cặp vợ chồng chỉ gặp nhau vào những ngày cuối tuần. Bạn hãy dành đủ thời gian cho nhau để cảm thấy cả hai có sự kết nối mạnh mẽ dù ít còn hơn là lỏng lẻo.

Nhu cầu bên nhau cũngsẽ thay đổi theo thời gian, vì vậy bạn sẽ phải thay đổi số dư của mình cho phù hợp. "Chồng tôi và tôi dành rất nhiều thời gian với nhau, nhưng hầu như tất cả là thời gian cho gia đình" Katie, 40tuổi, một người mẹ hai con ở SanLeandro, CA chia sẻ. "Chúng tôi nhận ra một vài tháng trước chúng tôi đã không cómột cuộc trò chuyện nào không liên quan đến bọn trẻ hoặc công việc, tuổi tác, gia đình, vì vậy chúng tôi đã cam kết dành một ngày trong tuần cho nhau,chúng tôi đã rất hạnh phúc khi chỉ để đi xem phim cùng nhau, được nắm tay, làm một cái gì đó chúng tôi không thực hiện được trong lứa tuổi này, chúng tôi đã hẹn hò một lần nữa! ".

Bước 6: Xây dựng một tình bạn tốt nhất.

Hãy suy nghĩ về những điều làm cho tình bạn gần gũi nhất: Sự tin tưởng đi kèm với sự thân mật thật sự, sẵn sàng để dễ bị tổn thương, tin tưởng rằng tình hữu nghị có thể chịu được một số cuộc xung đột. Những điều tốt đẹp của tình bạn có trong hôn nhân của bạn?

Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc là nơi ẩn náu của nhau, theo Holland "Họ có thể dựa vào người khác để lắng nghe và cố gắng đáp ứng nhu cầu của người ấy." Greercho biết thêm: "Khi là người bạn thật sự, bạn thừa nhận và tôn trọng người kia, bạn không cố gắng kiểm soát hoặc thay đổi đối phương, điều này tạo ra một cảm giác an toàn khi hai bạn bên nhau - bạn biết giá trị của mình, bạn là ai và bạn nhìn thấy giá trị ấy trongđối tác của bạn. "

Tình bạn khiến cho hai người chỉ nhìn là có thể hiểu tâm tư, suy nghĩ của nhau chứ không nhất thiết phải dùng đến lời nói.

Bước 7: Đối mặt là một thách thức lớn với nhau.

Bạn đang chèo thuyền dọc theo suốt cuộc đời và đột nhiên bạn đi vào một chỗ trũng lớn. Một căn bệnh nghiêm trọng, thất nghiệp, sự mất mát trong gia đình…Làm thế nào để đối phó với nó?Sự thật là, bạn không bao giờ biết được mối quan hệ của mình bền vững đến mức nào. Tất cả các biến cố hay sự xích mích thường xuyên, sự căng thẳng do một cuộc khủng hoảng có thể kéo hai bạn ra xa nhau hơn. Hãy coi đó là một mô đất nhỏ trên con đường hạnh phúc của mình và hai bạn hãy cầm tay nhau cùng bước qua chúng.

Vượt qua sóng gió hai bạn mới hiểu được giá trị của tình yêu đích thực, tình yêu vĩnh cửu của nhau!

TUYẾT NHI

Biện dịch

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :