Tạo sự lãng mạn cho tiệc cưới mùa đông

Thứ ba, 29/11/2011, 10:06 GMT+7

Bước sang tháng 12, thời tiết đã chuyển hẳn sang mùa đông với những cơn gió lạnh.

 

Mùa đông ở Việt Nam, đặc biệt là khu vực phía Nam, tiết trời hơi se lạnh đủ để chúng ta khoác nhẹ thêm một chiếc áo và co mình khi nếm một que kem lạnh. Ngoài phố những nhánh cây xơ xác bị tuốt trụi lá bởi thời tiết và trên phố lác đác những cửa hiệu bán cây thông và những chiếc đèn nhấp nháy nhỏ xíu. Chỉ một thay đổi nhỏ nhưng làm cả không gian chuyển mình. Một tiệc cưới trong một khung cảnh như thế, điều cần nhất là sự ấm cúng:

1. Màu sắc tiệc cưới

Khi bạn tổ chức đám cưới vào mùa đông, đồng nghĩa với việc có rất nhiều sự lựa chọn về màu sắc cho đám cưới của mình. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý ở đây là bạn phải lựa màu theo một nguyên tắc: ấm, nóng. Với tiết trời lạnh và không gian hơi tối của mùa đông, gam màu được lựa chọn phải là gam màu ấm, có khả năng gợi nên không khí đầm ấm và sang trọng cho tiệc cưới. Cũng chính bởi vậy, sự lựa chọn của bạn nên nghiêng nhiều về những gam màu nóng như đỏ, vàng, hồng, xanh.

Bạn cũng có thể chọn những gam màu nhẹ nhàng như màu bạc, trắng ánh pha lê để mang tới vẻ quyến rũ và huyền bí cho đám cưới mùa đông. Hãy tô điểm thêm cho thiếp mời những bông tuyết trắng hoặc chạm nổi những bông hoa tuyết màu bạc để thêm phần ấn tượng. Bạn có thể trang trí nơi tổ chức cưới với những bông tuyết và cột băng bằng xốp. Những chiếc chuông nhỏ màu bạc có hình trái tim cũng sẽ mang lại điểm nhấn bất ngờ cho bó hoa cưới cô dâu.


 

2. Hoa cưới mùa đông

Bó hoa cưới mùa đông đẹp phải ẩn chứa đặc điểm của mùa đông. Một vài điểm nhấn của mùa đông như cây thông, lá cây rụng, hoa tuyết và vài đặc điểm khác. Những loài hoa đặc trưng của mùa đông có thể kể đến: hoa lan, hoa trạng nguyên, hoa loa kèn, hoa tú cầu….đặc biệt là hoa hồng. Hoa hồng đỏ mang một gam màu hết sức mạnh mẽ, biểu tượng vĩnh hằng của tình yêu lãng mạn, khó có thể chia cách. Bên cạnh đó hoa hồng đậm còn mang thông điệp khác đó là lời cảm ơn, lời chúc mừng. Phối hợp hoa với vài nét điểm xuyến khác như ruy băng, đá pha lê, bạn sẽ có một bó hoa cưới dễ thương và ấn tượng.

  

Màu sắc cũng đóng rất vai trò quan trọng. Màu mùa lạnh thường là đỏ, trắng, vàng, bạc và xanh. Thỉnh thoảng xanh da trời cũng được xem như màu của mùa đông. Kết hợp màu sắc của bó hoa với màu của lễ phục cưới sẽ làm đám cưới của bạn thật hoàn hảo.

        

Bạn cũng có thể trang trí bữa tiệc của mình với những bông hoa tuyết. Những cánh hoa tuyết được ví như những giọt nước mắt kết tinh lung linh vào mùa đông. Chỉ cần nhìn thấy dù chỉ một nhánh họa tiết này, người ta có thể liên tưởng ngay tới một khung cảnh của mùa đông. Hãy tận dụng biểu tượng của mùa đông này vào tất cả những vật mà bạn có thể trang trí được. Bạn có thể thêm chi tiết này vào thiệp cưới, khăn ăn, vật trang trí giữa bàn, bánh cưới hoặc quà lưu niệm.

Lựa chọn cành khô để trang trí cũng là một lựa chọn thú vị. Những cành khô xuất hiện àm phá tan cảm giác chống chuếnh của mọi không gian và đem lại cảm giác bình lặng cho con người. Nên chọn những cành có đều nhau, có các mắt đen và có đường cong dễ nhìn. Bạn có thể thay thế chúng bằng bông lau hoặc những dải lá xương sông được làm với màu trắng có bán ở các siêu thị.


 

Một điểm cần lưu ý thêm là sự thống nhất giữa bó hoa và bộ váy cưới. Nếu bạn mặc váy trắng, bó hoa cưới với sự kết hợp của màu trắng và đỏ sẽ rất đáng yêu. Nếu bạn mặc váy màu sữa hoặc màu ngà, màu trắng điểm vàng trên bó hoa cưới là sự lựa chọn lý tưởng . Màu vàng sẽ điểm sáng lấp lánh trên váy cưới, biến bạn thành cô dâu lộng lẫy và rực rỡ, xua đi sự ảm đạm của tiết trời.

3. Địa điểm tổ chức tiệc cưới

Một tiệc cưới được tổ chức trong nhà thờ, khách sạn hay nhà hàng có lẽ là thích hợp nhất trong mùa đông. Cô dâu chú rể không những tránh được cái lạnh khó chịu mà còn có thể thưởng thức những giây phút ấm cúng khó quên bên nhau trong ngày hạnh phúc.

Với thời tiết lạnh, các cô dâu nên lựa chọn những chất liệu dày, ấm và sang trọng hơn để may váy cưới như vải sa tanh, hay loại gấm thêu kim tuyến với hoa văn lộng lẫy màu tuyết trắng tinh hay bạc sáng. Nếu bộ váy bạn chọn có họa tiết nhiều màu sắc, hãy đảm bảo là nó phù hợp với cách trang điểm.

Bạn có thể chọn đồ ăn cho bữa tiệc một cách thịnh soạn với các món như súp nóng với các loại rau quả trong mùa, và nếu đám cưới của bạn đi theo chủ đề là mùa đông tuyết trắng thì có thể chọn bánh cưới làm bằng sô-cô-la trắng.

4. Lãng mạn với nến trong tiệc cưới

Hãy đặt thật nhiều nến vào không gian của bạn. Hơi ấm của những ngọn nến và ánh sáng của chúng sẽ tràn ngập không gian hạnh phúc này.

Lưu ý: Những ngọn nến cổ điển rất đẹp nhưng có thể gây ra những ‘tai nạn’ ngoài ý muốn. Hãy lựa chọn thật kỹ loại nến hoặc thay thế chúng bằng những ngọn nến sáp trong hiện đại vễn đẹp và quý phái.

Nếu là tiệc cưới ngoài trời hoặc trong một khung cảnh của quán trọ, bạn có thể đặt những chiếc bàn gỗ trên đó là những chiếc đèn dầu hoặc đèn đi bão đơn sơ mộc mạc. Nếu phong cách cổ điển không hấp dẫn bạn, thì bạn vẫn có thể tạo một tiệc cưới hiện đại cho mình. Bằng việc kết hợp giữa hai gam màu xanh trắng, bạn có thể tạo ra một phong cách riêng cho tiệc cưới vào mùa đông của mình.

5. Bánh cưới

Trong những năm gần đây, các mẫu bánh cưới ngày càng trở nên đa dạng và đẹp mắt. Xu hướng bánh cưới nhiều tầng được dự đoán là sẽ lên ngôi trong mùa đông năm nay.

Những chiếc bánh cưới hai tầng trang trí bắt mắt sẽ trở nên rất “hot” và đây cũng là một cách để tiết kiệm chi phí (so với những chiếc bánh nhiều tầng). Những chiếc bánh nhỏ nhắn xinh xắn này còn thể hiện được cá tính và phong cách của các cặp đôi. Hãy trang trí bánh cưới màu trắng, thêm những chùm nho chín mọng và rắc một chút vụn bánh sữa màu bạc. Để tăng thêm phần sinh động, hãy điểm thêm những một chiếc ruy bằng bằng đường trắng và cho những giọt pha lê đổ xuống xung quanh thành bánh. 

6. Đồ uống

Cái lạnh của mùa đông sẽ mau chóng được xua tan nếu tiệc cưới có thêm những cốc cacao nóng, rượu táo nóng hoặc những thức uống ấm khác của mùa đông. Bạn có thể mời khách một chút sôcôla sữa nóng trong những chiếc tách cà phê hoặc một ly cốc tai trứng nhỏ khi khách đến.

7. Tuần trăng mật

Rất nhiều cặp đôi muốn trốn khỏi cái lạnh của mùa đông để đến những vùng ấm áp và thoả sức vui đùa dưới làn nước xanh mát của biển như các điểm du lịch Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu. Tuy nhiên, rất nhiều tân lang tân nương khác lại có một cuộc hành trình đầy mới lạ đến những vùng có tuyết. Sapa, Trung Quốc hay Hàn Quốc sẽ là những điểm đến tuyệt với cho những cặp đôi thích sự lãng mạn mà không quá tốn kém như đi hưởng tuần trăng mật ở Mỹ hay những nước châu Âu.

HƯƠNG QUỲNH
Sưu tầm
Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :