Màu sắc - màu tâm trạng

Thứ bảy, 17/12/2011, 02:29 GMT+7

Hãy cùng Weddingbridal tìm hiểu ý nghĩa huyền bí của màu sắc.

Màu sắc thường có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi nền văn hóa riêng và ý nghĩa của màu sắc cũng thay đổi khác nhau qua nhiều năm. Màu sắc có thể ảnh hưởng sâu sắc đến cách chúng ta cảm nhận cả về tinh thần lẫn thể chất. Đôi khi chúng ta có cảm giác khó chịu trong người hoặc có khi lại rất thoải mái, vui vẻ,chúng tôi gọi đây là tâm trạng. Màu sắc khác nhau thể hiện những cung bậc tình cảm khác nhau, nó cho thấy tính cách của bạn và phần nào cho những người xung quanh biết được bạn đang nghĩ gì.

Trắng

Trắng tượng trưng cho sự thiêng liêng, tinh khiết; là màu sắc của sự cân bằng, hoàn hảo; là sắc màu của thiên thần và các vị thần linh. Màu trắng còn tượng trưng cho ánh sáng và được coi là màu của mùa hè. Cô dâu mặc áo màu trắng tượng trưng cho sự trong sạch và tinh khiết, các bác sĩ và y tá mặc màu trắng thể hiện sự bao la và rộng lượng của mình, người Hy Lạp cổ xưa mặc áo trắng đi ngủ để có một giấc ngủ nhẹ nhàng...

Màu trắng còn mang lại cảm giác an bình và thoải mái, nó xua tan đi mọi căng thẳng và thất vọng trong cuộc sống. Thế nhưng quá nhiều màu trắng có thể làm cho bạn có cảm giác lạnh lẽo, bị tách biệt và cô lập.

Thêm màu trắng để bạn có thể:

-          Bỏ lại sau lưng tất cả những xô bồ và những trở ngại

-          Bắt đầu một khởi đầu mới

-          Đem lại sự thoải mái về tinh thần

-          Sáng suốt trong suy nghĩ và hành động.

Đen

Đen là màu sắc dễ gây hiểu lầm nhất. Một bữa tối với cà vạt màu đen rất trang trọng và thanh lịch. Phụ nữ có thể mặc đồ với một "ít màu đen" để đến dự một buổi dạ tiệc. Đối với thổ dân châu Mỹ, đen là tốt vì nó là màu của đất, nó cung cấp sự màu mỡ cho cuộc sống. Tuy nhiên, những tên cướp cũng đội những chiếc mũ đen. Màu đen còn tượng trưng cho sự chết chóc trong một số nền văn hóa.

Màu đen không phải là màu sắc, nói đúng hơn, nó là sự vắng mặt của tất cả các màu sắc. Khi nói về sự đối lập, ta thường nghĩ đến màu đen và trắng. Màu đen, trắng đối lập nhau, đại diện cho sự phân cực. Màu đen hấp thụ tất cả các vùng của ánh sáng. Trong khi màu trắng lại che khuất đi màu đen. Nó có nghĩa là ẩn đi,sợ hãi hay không tốt. Sự liên kết đó khó có thể nhận thấy rõ ràng.

Theo một ý nghĩa tích cực, màu đen được xem là sự trống rỗng, yên tĩnh, ở đó bất cứ điều gì cũng có thể xuất hiện và biến mất một lần nữa. Đen là màu của quyền lực. Nó đại diện cho sự tinh tế, trang trọng, thanh lịch và giàu có. Đó cũng là màu của sự bí ẩn,của những nguồn sinh lực tiềm tàng.

Thêm màu đen để bạn có thể:

-          Khám phá những khả năng tiềm ẩn

-          Mở cánh cửa đầy bí ẩn mà bạn vẫn chưa nắm bắt hết

-          Chuẩn bị cho những đều bạn chưa biết

-          Bước vào không gian của sự trống rỗng đầy yên tĩnh.

Xám

Màu xám là màu sắc độc lập và tự chủ, mặc dù nó thường được coi làmột màu sắc tiêu cực. Nó có thể là màu sắc của sự lẫn trốn và không rõ ràng (vì nó không phải là màu đen cũng như trắng). Xám thường đem lại cho ta cảm giác tách biệt, thiếu sự quan tâm và cô đơn. Quá nhiều màu xám có thể dẫn đến cho bạn cảm giác là không có gì, nhưng một chút xám sẽ làm cho bạn thêm phần rắn chắc. Màu xám còn liên quan đến tuổi già, chết chóc, trầm cảm hay cảm giác mất định hướng. Màu xám là màu trung lập thực sự, vì điều này nó tạo cho ta cảm giác tách rời và cô lập...

 Thêm màu xám để bạn có thể:

      - Nhấn mạnh sự sẵn sàng của bạn để thực hiện mọi việc một cách có quy trình

      - Có cảm giác trung lập, không xâm lấn
      - Giảm năng lượng của những màu sắc khác

Đỏ

Đó là màu sắc của những cảm xúc mãnh liệt nhất. Màu đỏ kích thích nhịp tim và hơi thở nhanh hơn, gây cảm giác thèm ăn và làm tăng huyết áp. Đây cũng là màu của tình yêu. Màu đỏ là màu sắc nóng nhất trong tất cả các màu. Đỏ là màu sắc của sự  hướng ngoại và là một trong những lựa chọn hàng đầu của nam giới.

Màu đỏ là màu nam tính mạnh mẽ. Về cơ bản, màu đỏ tượng trưng cho những cảm xúc mạnh mẽ. Ví dụ, theo nghĩa tích cực, màu đỏ tượng trưng cho sự phấn khích, năng lượng, tốc độ, sức mạnh và niềm đam mê. Theo nghĩa tiêu cực, nó lại có nghĩa là sự nguy hiểm và hung hăng.
Ở Trung Quốc, màu đỏ là màu của sự thịnh vượng và niềm vui. Cô dâu mặc màu đỏ và cửa ra vào phía trước thường được sơn màu đỏ. Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng nhiệt. Nhẫn Ruby được đeo trên tay trái. Màu đỏ là màu của sao Hỏa, hành tinh này được gọi là God of War.

Thêm màu đỏ để cuộc sống đem đến cho bạn:

-          Sự nhiệt tình và quan tâm

-          Nhiều năng lượng

-          Hành động ngay bây giờ và tự tin để hướng đến ước mơ của bạn

-          Vượt lên khỏi những sự sợ hãi và lo âu

Xanh dương

Tượng trưng cho màu sắc của bầu trời và đại dương, màu xanh là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Nó tương phản với màu đỏ.

Một màu xanh tinh khiết là màu sắc của sự chân thành, cảm hứng và tâm linh. Màu xanh là màu sắc thường được lựa chọn bởi những người bảo thủ. Đồng thời, màu xanh cũng là màu êm dịu, vậy nên nó là một màu sắc tuyệt vời để sử dụng trong nhà, đặc biệt là cho trẻ sơ sinh.

Xanh lạnh và buồn nên nó đem lại cho ta cảm giác về khoảng cách. Nó cho phép chúng ta nhìn xa hơn và phóng xa tầm nhìn của chúng ta ra bên ngoài. Màu xanh còn làm rung động trái tim con người, làm mở cửa trái tim của những người sống bó hẹp và cô lập, giống như nó là một dòng chảy mát lành góp phần làm giàu hơn những giá trị về tinh thần. Sử dụng màu xanh để thư giãn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nghiên cứu cho thấy con người sẽ tràn đầy sức sống và năng lượng hơn nữa trong những môi trường màu xanh. 

Thêm màu xanh để làm cho cuộc sống của bạn:

-          Bình tĩnh và thư giãn để chống lại sự hỗn loạn, xô bồ

-          Mở cửa trái tim của người khác

-          Mở rộng quan niệm của bạn trong việc tiếp thu những nguồn thông tin mới

Xanh lá

Xanh lá cây là màu của thiên nhiên, của cuộc sống. Nó làm mới thêm cho cuộc sống và làm dịu đôi mắt bạn. Màu xanh lá tượng trưng cho lòng tự trọng và hạnh phúc. Nó là màu sắc của sự cân bằng, tăng trưởng và hài hòa. Màu xanh lá là một màu an toàn, nếu bạn khó khăn trong việc lựa chọn màu sắc, bất cứ nơi nào bạn đều có thể sử dụng màu xanh lá cây. Xanh lá cây được ưa chuộng bởi những người có tính cách hài hòa. Nó tượng trưng cho sức mạnh trong cuộc sống. Xanh lá được tin tưởng rằng sẽ chữa lành đôi mắt.Người Ai Cập dùng bút kẻ mắt màu xanh lá cây.

Bạn nên ăn thức ăn thô xanh cho sức khỏe tốt. Màu xanh lá cây có chứa các nguồn năng lượng mạnh mẽ của thiên nhiên, của sự ham muốn, mở rộng và tăng trưởng. Mặt khác, màu xanh cũng đậm màu nam tính, bảo thủ, và ngụ ý sự giàu có.

Thêm màu xanh để làm cho cuộc sống của bạn:

-          Cân bằng

-          Thay đổi và phát huy bản thân theo chiều hướng tích cực

-          Tự do để theo đuổi những ý tưởng mới

-          Vượt qua nỗi sợ hãi và lo âu để kết nối với mọi người

Vàng

Màu vàng nắng vui vẻ làmột phương thức để gây sự chú ý. Màu vàng là màu hạnh phúc và thăng tiến. Màu vàng tượng trưng cho sự khôn ngoan. Nó cũng là màu liên kết với trí tuệ con người: nhận định nhanh, tư duy rõ ràng, trí nhớ sâu, ra quyết định và phán đoán tốt.

Vàng củng cố thêm sự tự tin và lạc quan của con người. Tuy nhiên, một màu vàng buồn tẻ có thể mang lại cho ta cảm giác sợ hãi. Nó là màu của sự lạc quan nhưng đôi khi nó cũng làm cho ta trở nên nóng nảy hơn, một em bé cũng sẽ khóc nhiều hơn trong những căn phòng màu vàng. Đây cũng là một màu làm “chói” mắt, vì vậy nó có thể trở nên áp đảo nếu lạm dụng quá nhiều. 

Thêm màu vàng để cuộc sống cung cấp cho bạn:

-          Rõ ràng trong việc đưa ra quyết định

-          Giảm nhẹ đi sự hoảng sợ, căng thẳng, mệt mỏi

-          Tư duy sắc sảo và làm việc tập trung

-          Tránh khỏi việc bị mê mệt và trầm cảm trong không gian âm ỉ

Hồng

Màu hồng vốn dĩ từ trước đến nay là màu của tình yêu.

Hồng là một màu yên tĩnh. Những người yêu thích cái đẹp đều ưu ái màu hồng. Hồng là sự kết hợp của màu đỏ và trắng. Độ đậm của sắc hồng được xác định bởi việc có bao nhiêu màu đỏ trong đó. Màu trắng là màu tượng trưng cho sự viên mãn, trong khi màu đỏ sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Màu hồng kết hợp haisắc độ đó với nhau. Sắc thái của màu hồng sâu, chẳng hạn như màu đỏ tươi, có hiệu quả trong việc trung hòa những rối loạnvà bạo lực. Các nhà tùhạn chế sử dụng tông màu hồng sâu để tránh những hành động hiếu chiến và hung hăng…

Thêm màu hồng để giúp bạn:

-          Làm dịu đi những cảm xúc

-          Thư giãn

-          Chấp nhận và hài lòng.

Cam

Màu cam là màu có tác dụng kích thích các giác quan, đồng thời nó cũng có ảnh hưởng tích cực đến trạng thái cảm xúc của bạn. Cam làm cho tacó cảm giác tự tin hơn vào giá trị bản thân và bao dung hơn với tất cả mọi người. Màu cam góp phần mở cửa trái tim bạn và là liều thuốc chống trầm cảm tuyệt vời. Trong khi màu đỏ dùng để chỉ ngọn lửa đam mê thì màu cam được ví như ánh mặt trời ấm áp. Sự tò mò là một đặc trưng dẫn đầu của cam, cùng với đều đó là sự năng động, luôn muốn tìm tòi những điều mới mẻ.

 

Thêm màu cam để giúp bạn:

-          Cải thiện mọi thứ khi bạn cảm thấy thời gian đang kéo dài

-          Tham gia nhiều vào các hoạt động xã hội

-          Tăng sự sáng tạo

-          Tối giản bớt những điều bạn cho là nghiêm trọng

Tím

Màu tím là màu sắc của hoàng gia, nó thể hiện sựsang trọng,giàu có và tinh tế. Tím cũng thể hiện nữ tính và lãng mạn. Tuy nhiên, bởi vì nó là màu sắc hiếm có trong tự nhiên vậy nên nó còn tượng trưng cho ma thuật và sự bí ẩn. Nó là màu sắc của những người muốn tìm đến với thế giới tâm linh. Màu tím là một màu tốt để sử dụng trong việc thiền định. Người ta nói nếu bạn bao quanh bởi màu tím, bạn sẽ thật sự cảm thấy yên tâm .Là sự kết hợp giữa màu đỏ và màu xanh, giữa màu sắ cấm nhất và tuyệt vời nhất, màu tím được cho là màu sắc lý tưởng để bạn lựa chọn.

 Thêm màu tím để bạn:

-          Cân bằng lại cuộc sống của mình

-          Loại bỏ những trở ngại trước mắt

-          Làm dịu đi sự trầm cảm của bản thân

Màu sắc đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong thế giới mà chúng ta đang sống. Màu sắc có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ, thay đổi cách tiếp nhận và những hành động có thể xảy ra. Nó có thể gây kích ứng hoặc làm dịu đôi mắt bạn, làm tăng huyết áp hoặc ngăn chặn sự thèm ăn. Nói cách khác, màu sắc cũng chính là những sắc màu khác nhau của cuộc sống. Giành một chút thời gian mỗi ngày để nhìn xung quanh mình, để cảm nhận và suy ngẫm những màu sắc thi vị của cuộc sống.

Hãy sống một cuộc sống đầy màu sắc để làm cho cuộc sống của bạn thêm phần thú vị và có ý nghĩa!

 

TUYẾT NHI

Weddingbridal.vn

 

 

 



 

Giới hạn tin theo ngày :