Kết hôn vào ngày lục nhất

Thứ bảy, 12/11/2011, 21:48 GMT+7

Hàng chục đôi trai gái trên khắp đất nước Trung Quốc đã chọn kết hôn vào ngày được gọi là ngày "Siêu độc thân".

"Ngày người độc thân" được cho là lần đầu tiên được ghi nhận và đánh dấu vào những năm 1990 và do các sinh viên nam nghĩ ra..

Họ đánh dấu ngày này vào ngày 11 tháng 11 vì gồm toàn số 1, và có thể hiểu là "những chiếc que trần trụi" trong tiếng Hoa, ý nói tới những người độc thân.

Năm nay ngày này còn có ý nghĩa hơn vì nó trung với năm kết thúc cũng bằng 11 - 11/11/11, và chỉ xảy ra một lần trong 100 năm.

Chỉ riêng ở Thượng Hải đã có hơn 3.300 đôi đăng ký kết hôn nhưng con số cuối cùng có thể cao hơn thể vì nó không tính đến các đôi bước vào không xin đăng ký trước, theo một phát ngôn viên về dân sự nói với hãng tin AFP.

Ở thành phố Nam Kinh thuộc miền đông Trung Quốc, nơi phần lớn mọi người tin rằng ngày kết hôn này bắt nguồn từ đó - có hơn 3.000 đôi dự tính kết hôn.

Như vậy cao gấp 10 lần so với con số trung bình thường ngày, theo Tân Hoa Xã, hãng thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc.

Lễ hội này cũng mang lại những cơ hội thương mại, với các cơ sở kinh doanh trên mạng như mạng Taobao cho biết mức mua tăng đáng kể.

Những con số tổng điều tra gần đây cho thấy nay nam giới nhiều hơn nữ giới tại Trung Quốc.

Một số lo ngại rằng xu hướng này tiếp tục thì càng nhiều đàn ông Trung Quốc sẽ phải đánh dấu ngày này hơn vì họ không thế thoát ra khỏi vị thế là người độc thân.

(Theo bbc.co.uk/Vietnamese)

weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :