11 cách kỉ niệm ngày cưới

Thứ hai, 07/11/2011, 17:16 GMT+7

Không cần phải đợi đến “đám cưới vàng”, “đám cưới bạc” các bạn mới có thể bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn cuộc sống khi được ở bên nhau. Hãy cứ để mỗi ngày trôi qua là một ngày kỷ niệm hôn nhân đầy hạnh phúc.

 

Tràn giọt yêu thương

 Phụ nữ là chúa hay ca cẩm. Bạn cứ phàn nàn “anh không chịu làm cái này, anh chẳng để mắt đến cái kia”, bới móc mọi khuyết điểm của chồng dù lớn dù nhỏ. Bao năm tình cảm bên bạn, chẳng lẽ chàng chưa làm được một việc gì tốt đẹp đáng để ngợi ca sao?

Lần tới hãy cho chàng thấy bạn thực sự hạnh phúc và nghĩ mình may mắn thế nào khi được kết hôn với một người chồng tốt như chàng.

Mỗi sáng trước khi bước chân ra khỏi giường, đừng quên tiếng thì thầm, “dù ngày hôm nay có bận rộn đến mấy, em cũng không nản lòng vì luôn biết tối đến sẽ lại có anh bên cạnh”.

2. Nói về tương lai

Vợ chồng son thích cùng xây dựng mơ ước tương lai, nơi hai người sẽ đến, ngôi nhà lý tưởng hai người sẽ mua, những việc cả hai cùng làm…

Để luôn chung sức đồng lòng, đừng quên biến ước mơ thành những điều có thật. Cùng lên kế hoạch nghỉ xa, cùng đi du ngoạn thám hiểm, biến phòng tắm trong nhà thành spa để vợ chồng thư giãn, yêu đương. Hạnh phúc là giấc mơ có thật chẳng chút xa vời.

3. Tặng quà cho nhau

Không cần phải chờ một dịp đặc biệt, đến một cửa hàng thật lớn với những món đồ đắt tiền, bạn hãy tặng quà cho anh/cô ấy ngay trong ngày hôm nay, chẳng nhân dịp gì cả.

Một người vợ đã đưa chồng đến cửa hàng lụa tặng anh ấy chiếc cravat, chỉ vì cô thấy chồng thắt cái cravat cũ suốt cả trong tuần. Những món quà như thế giúp kết nối tâm hồn hai người đang yêu, giống như lúc nào họ cũng dõi theo, quan tâm chăm sóc nhau chu đáo, cẩn thận.  

4. Nhật ký “sex”

Vào bữa tối kỷ niệm năm đầu tiên chung sống, vợ chồng hãy cùng uống chút rượu vang. Chàng nói về “chuyện ấy” không giấu nổi vẻ biết ơn, háo hức. Hai người cùng âu yếm, hồi tưởng những “phút thần tiên” và “ghi sổ”, ghi cả những địa điểm hai người từng “cùng với nhau”.

Giờ mỗi khi kỷ niệm ngày cưới, các bạn lại “cập nhật” cuốn nhật ký ấy. Nếu những “địa điểm” từng thử nghiệm không “đạt yêu cầu”, hãy đặt ra mục tiêu “cải thiện” vấn đề trong năm tới.

5. Niềm vui nho nhỏ

Hãy tự hỏi mình có thể làm gì hôm nay để khiến anh ấy vui? Một tách cà phê với đúng lượng sữa chàng thích hay gọi điện lúc nào đó trong ngày chỉ để nói rằng “em đang nghĩ đến anh”. Những cử chỉ nhỏ thực ra rất có hiệu quả lay động trái tim lớn của người đàn ông.  

6. Chụp hình

Hãy đầu tư một chút. Bạn cần tấm ảnh hai vợ chồng chụp thật chuyên nghiệp để lồng vào khung ảnh, bao quanh là hình của các con. Đính ảnh gia đình dọc theo tường nhà để gợi nhắc cảm giác hạnh phúc, sum vầy.

7. Thực sự trò chuyện

Bạn thường xuyên nói với nhau về hóa đơn điện, nước, tiền học của con, phàn nàn về sếp… Rất tốt, hai bạn đang chia sẻ. Nhưng đừng để khoảnh khắc đối thoại nào của hai người cũng rơi vào “lối mòn” đau đầu như thế.

Hãy dành những lúc riêng tư, không tất bật con cái, cùng trò chuyện về niềm hy vọng, những ước mơ và cảm xúc yêu thương trong sâu kín tâm hồn. Bằng cách đó các bạn hiểu nhau hơn.

8. Cùng ngắm nhìn con ngủ

Khoảng thời gian lý tưởng là khi bọn trẻ thở đều, chìm vào giấc ngủ, thánh thiện như những thiên thần. Hãy nhón chân đến ngắm con. Kỳ lạ không, đứa trẻ tuyệt diệu này được tạo ra từ chính tình yêu của các bạn.

9. Xây tổ ấm

Hai người đã là vợ chồng, các bạn cần đồ dành cho cuộc sống lứa đôi, bộ dĩa, chén bát thật đẹp dùng trong phòng ăn chẳng hạn. Hoặc hãy sưu tầm những đồ cả hai cùng yêu thích. Chúng hiện hữu, vĩnh cửu, nhắc nhở các bạn về niềm đam mê hai người cùng sẻ chia trong cuộc sống.

10. Nói bằng hoa

Còn ai nữa đây nếu không phải vị hôn phu đón bạn nơi ngưỡng cửa với bó hồng đỏ thắm và nụ cười ngời hạnh phúc? Mục đích là đưa bạn về những tháng ngày đầu tiên hò hẹn với không biết bao nhiêu là hoa.

Nên nhớ rằng có qua thì nên có lại nhé. Bạn hãy để ý hơn đến những bó hoa ly bên đường khi về nhà, chúng là để dành cho chàng của bạn đấy.

11. Dạo bước tay trong tay

Hoặc khoác tay tình tứ. Hình ảnh tình nhân đi dạo trong công viên đâu chỉ đặc trưng với người chưa có gia đình. Ngay cả khi đã “bách niên giai lão”, trọn đời bên nhau, hãy cứ giữ thói quen rất đẹp và tình cảm này.

(Sưu tầm)

weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :