Kỷ niệm ngày cưới và nỗi sợ của chồng

Thứ ba, 08/11/2011, 12:52 GMT+7

Đàn ông từ khi thiết lập mối liên hệ với một người tên là Vợ Mình thường tồn tại nhiều nỗi sợ. Đứng trước hôn nhân và các dịp kỷ niệm ngày cưới, có những điều mà các chàng rất sợ, chị em nên xem qua để thông cảm với chàng.

 

Sợ quên ngày cưới

         Hình như đức ông chồng nào cũng có một cái nhẫn khắc ngày cưới, một chiếc điện thoại có chức năng ghi các mốc sự kiện và thậm chí có một cô vợ chưa bao giờ quên các kiểu ngày kỉ niệm. Nhưng đại để, đàn ông vẫn hay quên ngày cưới. Có thể trước đó 1 tuần chàng đã nhớ ra, nhưng đến đúng ngày đó thì chẳng có tí khái niệm nào. Sợ hãi nhất là các nàng mang tên Vợ sẽ giận hờn, dằn dỗi và thực thi đủ các hình thức kỉ luật.

Sợ tặng quà không đúng ý

          Mỗi lần kỉ niệm ngày cưới là một lần đánh mốc “Thêm 1 năm chúng ta sống bên nhau”. Nhưng điều đấy không có nghĩa là các chàng đủ khả năng update mọi sở thích của vợ. Việc nghĩ ra tặng quà gì cho vợ đã là một công việc huy động mọi chất xám của chàng, nên việc đối mặt với khả năng vợ không thích món quà “toàn chất xám” của mình được các chàng xếp vào một trong những nỗi sợ kiêm thất vọng lớn lao của mình.

Sợ vợ quên ngày cưới

Đầu óc đàn ông không bị ám ảnh về các ngày kỉ niệm nhiều như phái yếu, nhưng chính vì vậy, nếu chàng nhớ ngày kỉ niệm mà vợ chàng lại không nhớ, thì suy luận đầu tiên đầy tính tiêu cực mà chàng tìm đến là Cuộc hôn nhân này không đáng để nàng nhớ.

Sợ cả thế giới biết ngày kỉ niệm của mình

 Giả sử Vợ quá hào hứng với kỉ niệm ngày cưới, đến mức các mối quan hệ xung quanh Chồng đều biết ngày X tháng Y là ngày mà N năm trước họ tổ chức đám cưới, sẽ có cả đội quân lớn nhỏ quan tâm hỏi han và theo dõi mọi hành động của Chồng. Sức ép vô hình này khiến Chồng thấy cuộc sống hôn nhân như một kênh truyền hình trực tiếp phát miễn phí, và Chồng chỉ muốn tắt phụt ti vi đi – Ngay và Luôn.

Sợ so sánh

Nhỡ mà nhà hàng xóm hoặc bạn bè đồng nghiệp hay thậm chí cô bạn của bạn của bạn Vợ mới tổ chức kỉ niệm ngày cưới đúng kiểu Vợ thích, sợ nhất là nàng cứ ra rả kể đi kể lại và ao ước mình được như “cô ấy”. Các chàng sợ nhất việc mình cũng phải vắt óc để chạy đua với một hoặc một tỉ lễ kỉ niệm ngày cưới mà Vợ vô tình biết được.

Sợ … hết tiền

Từ ngày có vợ, các chàng không kiểm soát hoàn toàn được tình hình tài chính của mình. Nguy cơ cao nhất cho nỗi lo sợ này đến với các chàng không nắm rõ tiền trong ví, nhưng lại lỡ cưới vợ vào cuối kì lương, hoặc trót gặp quá nhiều đám cưới đám ma sinh nhật bạn bè hay các bữa nhậu bất tử.

Sợ vỡ kế hoạch

Lên kế hoạch tỉ mỉ hòng tặng vợ một lễ kỉ niệm ngày cưới tuyệt vời, không còn gì đáng sợ và thất vọng với chàng hơn là bị vỡ kế hoạch vì những lí do “trời ơi”. Chỉ cần chàng trót kỉ niệm ngày cưới vào mùa cắt điện, hoặc đúng đợt cao điểm công ty huy động làm thêm giờm định tổ chức lễ kỉ niệm ngoài trời nhưng đột nhiên mưa, hay đúng đợt công tác đột xuất của vợ hay chồng, mọi kế hoạch đều có nguy cơ đổ xuống sông xuống biển.

(Sưu tầm)

weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :