Những bộ phim hay chủ đề đám cưới

Thứ hai, 12/12/2011, 16:02 GMT+7

'My Best Friend's Wedding', 'Mamma Mia', 'My Big Fat Greek Wedding' hay 'Bridemaids' đều là những tác phẩm điện ảnh đặc sắc phù hợp với không khí lãng mạn của mùa cưới trong dịp cuối năm.

 

 
1. My Best Friend's Wedding (1997)

Không chỉ là bộ phim đáng nhớ của hai minh tinh Julia Roberts và Cameron Diaz,My Best Friend's Wedding (Đám cưới bạn thân) còn được đánh giá là một trong những tác phẩm điện ảnh hay nhất thuộc chủ đề đám cưới. Julianne và Michael từng là một đôi tình nhân đẹp nhưng sau một thời gian mặn nồng, cả hai quyết định chuyển tình yêu thành tình bạn và giao ước tới năm 28 tuổi mà chưa có ý trung nhân thì sẽ kết hôn với nhau.

Một cảnh trong phim "My Best Friend's Wedding"

Gần một thập kỷ sau, Julianne thực sự sốc khi Michael gọi điện mời cô tới dự đám cưới. Đau khổ vì nhận ra mình vẫn yêu người bạn thân, Julianne quyết tâm tới Chicago giành lại người tình từ tay cô gái trẻ xinh đẹp Kimberly... My Best Friend's Wedding đem tới cho người xem nhiều cảm xúc, từ những tiếc nuối muộn màng, sự cuồng dại khi yêu cho tới những thấm thía của sự tri kỷ, tình bạn. Ca khúc lãng mạn I Say A Little Prayer sau bộ phim này cũng trở thành một bản nhạc phổ biến thường được mở trong các đám cưới.

2. Mamma Mia (2008)

Lấy bối cảnh tại một hòn đảo xinh đẹp bên bờ Địa Trung Hải, Mamma Mia là câu chuyện về cô gái trẻ Sophie khao khát được gặp cha trước lễ cưới. Tuy nhiên, Donna - người mẹ có tâm hồn tươi trẻ chưa một lần tiết lộ về danh tính cha Sophie. Cô con gái bí mật gửi thiệp mời tới ba người đàn ông bí ẩn từng mặn nồng với mẹ cô hơn 20 năm về trước. Sam, Bill và Harry - ba người đàn ông nhận được thư mời của Sophie - vượt hành trình xa tới đảo để gặp lại Donna.

Màu sắc rực rỡ của phim "Mamma Mia!". Ảnh: Universal

Mamma Mia từng là hiện tượng điện ảnh thế giới vào mùa hè năm 2008 khi khiến hàng triệu khán giả bị mê hoặc trong những giai điệu âm nhạc quen thuộc của nhóm Abba. Những ca khúc bất hủ như Dancing Queen, SOS... vang lên trong khung cảnh lãng mạn của biển trời Địa Trung Hải đã để lại những ấn tượng không thể nào quên cho người xem. Chiếc váy cưới người đẹp Amanda Seyfried mặc trong phim cũng là một trong 10 chiếc váy cưới đẹp nhất trên màn ảnh rộng.

3. Runaway Bride (1999)

9 năm sau khi hợp tác trong Pretty Woman, bộ ba Julia Roberts, Richard Gere và đạo diễn Garry Marshall tái hợp trong phim tình cảm Runaway Bride (Cô dâu chạy trốn). Chuyện phim kể về việc chàng phóng viên Ike hào hoa, lãng tử tới thị trấn Hale để tìm hiểu câu chuyện về "cô dâu chạy trốn" Maggie Carpenter - người từng ba lần rời bỏ chú rể đúng vào lễ cưới. Khi Ike tới thị trấn cũng là lúc Maggie chuẩn bị làm đám cưới lần thư tư.

"Cô dâu" Julia Roberts xinh đẹp trong "Runaway Bride"

Từ những hiểu lầm ban đầu, Ike trở thành người bảo vệ cho Maggie và theo dõi từng bước đi của cô trước đám cưới. Khi nhận ra tình cảm thật sự đã dành cho chàng phóng viên điển trai, Maggie đắn đo trước quyết định làm "cô dâu chạy trốn" thêm lần nữa. Vẫn mang không khí quen thuộc trong phim tình cảm của Garry Marshall nhưng ở Runaway Bride có chút gì đó trầm lắng hơn, giản dị hơn. Cảm xúc mà Julia Roberts và Richard Gere đem lại cũng có độ "chín" hơn so với hai nhân vật của họ trong Pretty Woman gần một thập kỷ trước.

4. 27 Dresses (2008)

Jane (Katherine Heigl) là một cô gái xinh đẹp, hài hước và hết lòng vì bạn bè. Mặc dù đã làm phù dâu cho 27 đám cưới nhưng cô vẫn chưa được mặc váy cô dâu thực sự. Chuyện rắc rối xảy ra khi đám cưới mà Jane sắp tổ chức là của em gái mình với George (Edward Burns), người đàn ông mà cô thầm thương trộm nhớ. Trong đám cưới, Jane đụng phải chàng phóng viên điển trai Kevin (James Marsden) khi bắt hoa của cô dâu.

"Cô phù dâu" Katherine Heigl trong "27 Dresses"

Chuyện tình yêu giữa Jane và Kevin bắt đầu nảy nở và đem đến cho cô phù dâu "27 lần cưới" nhiều hạnh phúc bất ngờ. Vai Jane trong 27 Dresses là một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của người đẹp Katherine Heigl. Cô hóa thân thành một người phụ nữ tốt bụng, thông minh nhưng lại quá e dè trong tình yêu nên để lỡ duyên, tuột mất cơ hội làm cô dâu hết lần này tới lần khác.

5. American Wedding (2003)

Phần ba trong loạt phim hài giáo dục giới tính ăn khách American Pie là hồi kết câu chuyện tình của hai nhân vật Jim và Michelle. Ngay từ lời cầu hôn không giống ai, cho tới quá trình chuẩn bị đám cưới, đôi tình nhân hài hước này đã gặp phải bao chuyện tréo ngoe. Bữa tiệc độc thân không thành, hoa cưới héo ngay trước ngày diễn ra sự kiện, bà ngoại Jim liên tục cảm thấy khó chịu và muốn phá bĩnh hôn lễ cháu trai... 

Dàn diễn viên của "American Wedding"

Vừa mang màu sắc hài hước, dí dỏm, lại vừa có chất lãng mạn kiểu Mỹ, American Wedding từng khuấy động các rạp chiếu trên khắp thế giới vào mùa hè năm 2003 và cống hiến cho người xem những trận cười sảng khoái. Chứa đầy những pha hài có phần tục tĩu, nhưng American Wedding vẫn mang nhiều ý nghĩa về sự trưởng thành. Cảnh Michelle trong chiếc váy cưới lộng lẫy đến bên Jim trao anh nụ hôn nồng nàn là khoảnh khắc đẹp nhất trong phim.

6. Wedding Crashers (2005)

John Beckwith (Owen Wilson) và Jeremy Grey (Vince Vaughn) là một đôi bạn thân và cùng làm chuyên gia hòa giải các đôi vợ chồng có ý định ly dị. Những ngày cuối tuần, cả hai giải khuây bằng cách làm khách không mời, tới quậy phá các đám cưới trong thành phố và vui vẻ với những cô phù dâu xinh đẹp. Họ tham dự tất cả các đám cưới, từ phong cách của người Nga, Italy, Trung Quốc cho tới Ấn Độ, hay vùng Trung Đông.

Owen Wilson và Vince Vaughn trong "Wedding Crashers"

Mọi chuyện trở nên phức tạp khi đích nhắm tiếp theo của họ là đám cưới của con gái ngài Bộ trưởng tài chính. Khi đột nhập vào đám cưới, hai anh chàng lại phải lòng hai cô con gái còn lại của ngài Bộ trưởng là Claire (Rachel McAdams) và Gloria (Isla Fisher). Không khí vui nhộn mà hai danh hài Owen Wilson, Vince Vaughn đem tới trong Wedding Crashers cũng chính là không khí mà bất kỳ cô dâu, chú rể nào cũng muốn có trong đám cưới của mình.

7. My Big Fat Greek Wedding (2002)

Là bộ phim có chủ đề cưới xin ăn khách nhất mọi thời đại, My Big Fat Greek Wedding đã đi vào lịch sử điện ảnh với danh hiệu Phim sinh lời nhất. Chỉ với kinh phí vỏn vẹn 5 triệu USD, tác phẩm hài này đã thu về 368 triệu USD vào năm 2002. Phim kể về mối quan hệ giữa một phụ nữ Mỹ gốc Hy Lạp với người đàn ông không phải người Hy Lạp và những bất đồng văn hóa, phong tục giữa họ khi làm đám cưới.

"My Big Fat Greek Wedding" là phim về đề tài đám cưới có doanh thu cao nhất trong lịch sử

Không chỉ tạo dấu ấn khi doanh thu gấp 61 lần số vốn, chiếc váy cưới mà nữ diễn viên Nia Vardalos mặc trong phim cũng gây sốt vào năm 2002. Nhân vật Toula trong phim tỏ ra rất bực bội và cho rằng mình không khác gì một “người tuyết” khi bị bố mẹ ép mặc chiếc váy trắng truyền thống kiểu Hy Lạp trong ngày cưới. Tuy nhiên, khi kết hợp chiếc váy cưới này với kiểu tóc búi cao, cô dâu Toula trở nên duyên dáng và đáng yêu hơn bao giờ hết.

8. Bridesmaids (2011)

Cũng mang chủ đề đám cưới nhưng Bridesmaids tập trung khai thác về mối quan hệ giữa cô dâu và các phù dâu. Annie, nhân vật chính của phim là phù dâu danh dự trong đám cưới của cô bạn thân Lillian. Cô "cầm đầu" một nhóm phù dâu rực rỡ, trong đó có Helen, Rita và Megan. Mặc dù đang thất tình, Annie vẫn cố gắng hết sức để giúp đỡ Lillian chuẩn bị cho đám cưới. Tuy nhiên, hàng loạt "thảm họa phù dâu" xảy ra đã làm thay đổi mọi thứ và khiến Annie nhận ra nhiều điều về chính bản thân mình.

Cô dâu (váy trắng) và các phù dâu rực rỡ trong "Bridesmaids". Ảnh: Universal

Được coi là một The Hangover phiên bản nữ giới, Bridesmaids đạt được nhiều thành công khi thu về gần 300 triệu USD cho hãng Universal. Một trong những yếu tố làm nên thành công của phim chính là kịch bản thông minh, lôi cuốn với những tình huống thực tế. Không đề cập nhiều tới yếu tố "cưới xin", Bridesmaids khai thác sâu về tình bạn và sự biến đổi tâm lý của những người phụ nữ ngoài 30 tuổi thông qua nhân vật Annie.

9. Father Of The Bride (1991)

Father of The Bride xoay quanh câu chuyện về George Banks - một ông bố đứng tuổi chuẩn bị làm đám cưới cho cô con gái yêu quý. Annie - con gái ông quyết định kết hôn với một người đàn ông thuộc tầng lớp quý tộc mà cô mới quen biết được ba tháng. George nghĩ rằng cuộc sống của ông hoàn toàn sụp đổ khi con gái đi lấy chồng. Tuy người vợ liên tục động viên nhưng George cảm thấy rất buồn và thường xuyên có những hành động kỳ quặc.

Tài tử gạo cội Steve Martin gây xúc động với vai diễn trong "Father Of The Bride"

Được làm lại từ phiên bản gốc năm 1950, Father of The Bride có sự tham gia của danh hài nổi tiếng Steve Martin. Vai George Banks của ông trong bộ phim này đem đến một sự đồng cảm chân thành đối với những người làm cha khi phải chứng kiến con gái thân yêu của mình đi lấy chồng. Đó là một cảm giác bâng khuâng, xen lẫn niềm vui và cả sự đau khổ được thể hiện qua nụ cười gượng gạo, ánh mắt buồn nhưng chan chứa tình yêu thương vô bờ bến. Father of The Bride mang tới cho người xem tiếng cười và cả nỗi xúc động khôn nguôi khi nghĩ về tình phụ tử.

10. Four Weddings and A Funeral (1994)

Là tác phẩm hài tình cảm kinh điển của điện ảnh Anh, Four Weddings And A Funeral đi theo số phận của anh chàng Charles (Hugh Grant) và những người bạn của anh khi họ tự hỏi bản thân liệu mỗi người có tìm được tình yêu đích thực trong đời mình hay không. Tiếng sét ái tình đánh trúng Charles khi anh gặp cô gái xinh đẹp người Mỹ có tính cách phóng khoáng - Carrie (Andie McDowell). Nhưng đôi khi, tình yêu mang đến cả những sự trắc trở và nhiều bất ngờ thú vị.

Nụ hôn ngọt ngào của Hugh Grant và Andie McDowell trong "Four Weddings and A Funeral"

Four Weddings and A Funeral đã được đề cử Oscar năm 1995 với danh hiệuPhim hay nhất. Đây cũng là tác phẩm làm nên tên tuổi của tài tử nước Anh Hugh Grant. Anh đã giành giải Quả cầu vàng và Bafta với vai Charles, anh chàng tổ chức tiệc cưới vô tư chỉ biết đi lo hạnh phúc cho người khác. Ca khúc Love Is All Around (cover của The Troggs) mà nhóm nhạc Wet Wet Wet thể hiện trong phim sau đó cũng trở thành một trong những bản tình ca bất hủ nhất.

 

Theo VNExpress

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :