Những quý ông lắm vợ, nhiều con nổi tiếng

Thứ hai, 07/11/2011, 11:43 GMT+7

 

 

 

1.Ziona Chana

 Ông Ziona Chana 66 tuổi ở Ấn Độ có tổng cộng 39 bà vợ, 94 người con, 14 con dâu và 33 đứa cháu. Tất cả họ đều sống chung trong một tòa nhà 4 tầng gồm 100 phòng ngủ tại làng miền núi Baktwang, bang Mizoram.

 Mặc dù đông người nhưng đại gia đình của ông Chana được tổ chức quy củ với các kỷ luật thép. Người vợ cả Zathiangi đảm nhận vai trò tổ chức sinh hoạt chung, hướng dẫn các vợ bé làm các công việc gia đình như giặt giũ, nấu ăn, dọn dẹp...

 Được biết, mỗi ngày, gia đình này tiêu thụ hết 91 kg gạo và 59 kg khoai tây.

2. Bello Maasaba

Cụ ông Bello Maasaba, một thầy thuốc chữa bệnh bằng tinh thần tới từ Niger hiện là người đứng đầu đại gia đình có hơn 5.000 người trong đó có tới 107 vợ và 185 người con. Ông Bello cho biết, bắt đầu từ những năm 70 của thế kỷ trước, ông đã nhận được chỉ thị của các vị thần, nói rằng ông phải trở thành thầy thuốc chữa bệnh bằng niềm tin và phải lấy nhiều vợ.

Thời đó tại Niger, đạo Hồi được coi là tôn giáo chính và đã thể hiện sự bất bình trước chuyện Bello lấy nhiều vợ. 3 năm trước, chính quyền Hồi giáo từng yêu cầu ông phải ly dị với 82 bà vợ và chỉ để lại 4 người. Tuy nhiên, Bello đã từ chối yêu cầu trên và bị tòa án Sharia trục xuất. Tháng 9 năm 2008, cảnh sát bất ngờ tấn công nơi ở của Bello. Ông bị bắt ngồi tù. Các bà vợ của ông (trong đó có 11 người đang mang bầu) đã biểu tình, yêu cầu thả chồng mình. Cuối cùng, một nhóm luật sư dân quyền đã giúp đỡ Bello để ông được tự do.

3. Tổng thống Nam Phi

Tháng 5/2011, Tổng thống Nam Phi Zuma lại tuyên bố muốn cưới thêm vợ ngay sau đám cưới với người vợ thứ 5. Người đàn ông gốc Zulu này kiên quyết thực hiện chế độ đa thê. Từ lúc mới nhậm chức, ông đã trở thành nhân vật được thế giới chú ý. Zuma từng phát biểu rằng: "Có rất nhiều chính trị gia có tình nhân bên ngoài nhưng giấu mọi người, nhưng tôi thích công khai hơn. Tôi là người có trách nhiệm hơn hẳn những chính khách phương tây có vỏ bọc bên ngoài đẹp đẽ. Tôi yêu tất cả các bà vợ của mình".

4. Daad Mohammed Murad Abdul Rahman

Mặc dù bị cụt một chân nhưng ông Daad Mohammed Murad Abdul Rahman ở Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đã lần lượt cưới 15 bà vợ và 78 người con. Cựu chiến binh 60 tuổi này cho biết ước nguyện của ông là tới năm 2015, ông sẽ có tất cả 100 đứa con. Để đạt được mục tiêu, ông phải cưới thêm ít nhất 3 bà vợ nữa.

5. Triệu phú thành ăn mày Ethiopia

     

Từ một người giàu có, một phú ông ở Ethiopia đã biến thành một kẻ ăn mày sau khi cưới 11 người vợ và sinh 77 cô con gái. Người đàn ông châu Phi từng sùng bái cuộc sống đa thê này đã phải hối tiếc vì những việc làm của ông, ngoài việc kêu khổ vì có nhiều vợ, ông thậm chí còn khuyên những người khác không nên kết hôn.

6.Trưởng phái đa thê tại Canada

Tại ngôi làng Bounty Darfur ở biên giới Mỹ-Canada có khoảng 50 hộ gia đình sinh sống. Những người dân trong ngôi làng này đều là tín đồ của giáo phái đa thê Mặc Môn. Blackmore (50 tuổi) chính là thành lập ngôi làng này và kiêm chức "trưởng làng". Ông có tới 22 người vợ và 103 cô con gái. Để thu hút sự chú ý của chồng, các bà vợ thường xuyên cãi vã nhau, thậm chí còn dẫn tới những cuộc xung đột vô cùng quyết liệt.

(Theo Vietnamnet)

weddingbridal.vn

 

 



 

Giới hạn tin theo ngày :