Top 10 câu chuyện tình yêu nổi tiếng nhất trong Lịch sử và Văn học

Thứ ba, 13/12/2011, 16:59 GMT+7

Bạn có tin vào tình yêu đích thực? Bạn có tin vào tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên? Bạn có tin rằng tình yêu sẽ kéo dài mãi mãi? Tôi nghĩ rằng những câu chuyện tình yêu sau đây sẽ đổi mới suy nghĩ hoặc củng cố đức tin của bạn trong tình yêu... Đó là những câu chuyện tình yêu nổi tiếng nhất trong lịch sử và văn học và sẽ mãi bất tử cùng thời gian.

 

1. Romeo và Juliet
Đây có lẽ là đôi tình nhân nổi tiếng nhất từ ​​trước tới nay. Cặp đôi này đã trở thành một biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. “Romeo và Juliet”  là một vở bi kịch của William Shakespeare. Câu chuyện tình yêu của họ rất bi thảm. Câu chuyện về hai thiếu niên từ hai gia đình đối đầu, họ yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên mặc cho sự cấm cản của hai bên gia đình. Và rồi  "cái chết vượt thời gian" của họ cuối cùng đã đoàn kết hai gia đình với nhau.
 

2. Cleopatra và Mark Antony

Câu chuyện tình yêu đích thực của Antony và Cleopatra là một trong những câu chuyện đáng nhớ nhất, hấp dẫn nhất trong lịch sử. Câu chuyện về hai nhân vật lịch sử này sau đó đã được biên kịch bởi William Shakespeare và được trình diễn trên toàn thế giới. Mối quan hệ của Antony và Cleopatra là tình yêu đích thực theo đúng nghĩa của nó. Họ yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mối quan hệ giữa hai người đầy quyền lực đã đưa Ai Cập trở thành cường quốc mạnh mẽ lúc bấy giờ. Nhưng tình yêu của họ đã xúc phạm những người La Mã. Mặc cho tất cả các mối đe dọa, Anthony và Cleopatra vẫn kết hôn. Người ta nói rằng trong khi chiến đấu một trận chiến chống lại người La Mã, Antony có tin tức sai sự thật về cái chết của Cleopatra, quá tuyệt vọng, ông đã dùng chính thanh kiếm của mình để kết liễu cuộc đời. Khi Cleopatra biết về cái chết của Antony, cô bị sốc và cô đã kết thúc cuộc sống của mình. Tình yêu vĩ đại thường đi kèm những mất mát lớn lao!

    

3. Lancelot và Guinevere

Câu chuyện tình yêu bi thảm của Lancelot và Hoàng hậu Guinevere có lẽ là một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất của Truyền thuyết Arthur. Lancelot yêu Hoàng hậu Guinevere, vợ của Vua Arthur. Tình yêu của họ cứ thế lớn lên theo từng ngày nhưng Guinevere đã giữ Lancelot tránh xa người vợ của mình. Cuối cùng, với tình yêu thực sự xuất phát từ trái tim chân thành,cả hai đã trở thành người thương của nhau. Một đêm, Agravain và Modred, cháu trai của Vua Arthur, đã dẫn đầu 12 hiệp sĩ tới buồng Guinevere. Lancelot đã may mắn thoát khỏi cuộc bao vây đó nhưng Guinevere không may mắn như vậy. Cô bị bắt giữ và bị đốt cho đến chết vì tội ngoại tình của cô. Không hề hoảng  sợ, Lancelot đã trở về để giải cứu Guinevere, tình yêu của đời mình, ra khỏi đám cháy. Toàn bộ câu chuyện buồn này đã làm suy yếu vương quốc Arthur. Lancelot kết thúc cuộc đời của mình như một ẩn sĩ tầm thường và Guinevere trở thành một nữ tu sĩ ở Amesbury, cũng chính là nơi cô đã qua đời.

          

4. Tristan và Isolde

Câu chuyện tình yêu bi thảm của Tristan và Isolde được biết đến và kể lại thông qua các câu chuyện và bản thảo khác nhau. Nó diễn ra vào thời Trung cổ dưới sự cai trị của vua Arthur. Isolde là con gái của vua Ireland. Cô đã được hứa hôn cho vua Mark thuộc xứ Cornwall. Vua Mark gửi cháu trai của mình-Tristan đến Ireland để hộ tống Isolde trở lại Cornwall. Trong chuyến hành trình, Isolde và Tristan đã đem lòng yêu nhau.Thế nhưng Isolde phải kết hôn với Mark của xứ Cornwall, Tristan không thể làm được gì. Tình yêu của họ cứ thế vẫn tiếp tục sau khi nàng đã kết hôn.Vua Mark cuối cùng đã biết được vụ việc, ông đã tha thứ cho Isolde nhưng Tristan bị cấm xuất hiện ở Cornwall. Tristan đến Brittany. Ở đó, anhđã gặp Iseult của xứ Brittany. Anh bị thu hút bởi cô vì sự giống nhau về tên gọi với tình yêu đích thực của mình. Ông kết hôn với Iseult nhưng đó không phải là cuộc hôn nhân với tình yêu thực sự. Sau khi bị ốm, anh đã gử ithư cho Isolde với hy vọng rằng cô có thể chữa chạy cho anh. Nếu Isolde đồng ý tới, cánh buồm của con tàu trở về sẽ là màu trắng và cánh buồm sẽ có màu đen nếu cô không đồng ý. Iseult nhìn thấy những cánh buồm màu trắng nhưng đã nói dối với Tristan rằng các cánh buồm có màu đen. Tristan đã chết vì đau buồn trước khi Isolde đến và Isolde cũng chết đi vì đau khổ đến tột cùng.

            

5. Paris và Helena

Được kể lại trong Iliad của Homer,câu chuyện về Helen của thành Troy và cuộc chiến tranh Trojan là một huyền thoại anh hùng của đất nước Hy Lạp cổ xưa. Câu chuyện có sự kết hợp giữa thực tế và hư cấu. Helen của thành Troy được xem là một trong những phụ nữ đẹp nhất trong văn học. Cô đã kết hôn với Menelaus, vua Sparta. Paris, con trai của vua Priam của thành Troy, đã phát sinh tình yêu với Helen và bắt cóc cô trở lại thànhTroy. Người Hy Lạp đã tập hợp một đội quân rất lớn, dẫn đầu là anh trai của Menelaus, Agamemnon. Thành Troy bị phá hủy, Helen quay trở lại Sparta một cách an toàn, nơi cô sống hạnh phúc với Menelaus cho đến phần đời còn lại của mình.


              

6. Orpheus và Eurydice

“Orpheus và Eurydice” là câu chuyện Hy Lạp cổ đại củamột tình yêu tuyệt vọng. Orpheus bị lún sâu vào tình yêu và cưới Eurydice, một nữ thần xinh đẹp. Họ yêu nhau rất nhiều và sống rất hạnh phúc bên nhau. Aristaeus, một vị thần Hy Lạp của đất và nông nghiệp, thích Eurydice, và tích cực theo đuổi cô. Trong khi chạy trốn từ Aristaeus, Eurydice chạy vào một tổ rắn và bị cắn chết. Quẫn trí, Orpheus đã chơi bài hát buồn và cất lên tiếng hát khiến tất cả các mỹ nhân và vị thần đều khóc. Theo lời khuyên của họ, Orpheus dùng âm nhạc của mình làm mềm trái tim của Hades và Persephone (ông là người duy nhất làm được điều này). Cuối cùng, Người đã đồng ý cho phép Eurydice  trở lại với anh ta để trở về trái đất với một điều kiện: anh ta phải đi bộ trước mặt cô và không nhìn lại cho đến khi cả hai đều đã đạt đến thế giới trên. Sống trong tâm trạng băn khoăn, lo lắng, ông đã quên rằng cả hai rất cần để được ở phía trên thế giới, và ông đã quay sang nhìn cô, cô biến mất lần thứ hai, nhưng bây giờ sẽ là mãi mãi.

                  

7. Napoleon và Josephine

Ở tuổi 26, Napoleon đã để ý đếnJosephine. Một người phụ nữ lớn tuổi, nổi bật và quan trọng nhất là người đàn bà đó rất giàu có. Thời gian trôi qua, Napoleon đã lún sâu trong tình yêu với Josephine, và cô ấy cũng vậy, nhưng điều đó cũng không ngăn cản được việc cả hai ngoại tình. Họ tôn trọng lẫn nhau, trao tất cả cho nhau, níu giữ lẫn nhau và cuối cùng họ cũng chia tay bởi Napoleon tha thiết yêu cầu một điềuJosephine không thể cho anh ta,đó chính là một người thừa kế. Đáng buồn là họ chia tay nhau nhưng cả hai đều mang trong mình một tình yêu và niềm đam mê vĩnh cửu.

8. Odysseus và Penelope

Rất ít cặp vợ chồng yêu nhau mà có được sự hy sinh đáng ngưỡng mộ như cặp tình nhân Hy Lạp này. Sau khi bị chia cách, họ chờ đợi hai mươi năm dài để được đoàn tụ. Chiến tranh đến, Odysseus đi ngay sau cuộc hôn nhân với Penelope. Mặc dù có rất ít hy vọng cho sự trở về của Odysseus, cô vẫn giữ mãi tình yêu thủy chung với Odysseus và chống lại 108 lời cầu hôn. Odysseus cũng vậy, chàng đã cưỡng lại được tình yêu của một phù thủy xinh đẹp, bởi thế chàng có thể trở về nhà với vợ và con trai của mình. Hãy nhớ rằng tình yêu đích thực là sự chờ đợi vĩnh cửu.

                      

9. Paolo và Francesca

Paolo và Francesca nổi tiếng bởi kiệt tác "Divine Comedy" của Dante. Đó là một câu chuyện có thật: Francesca đã kết hôn với Gianciotto Malatesta, một người khủng khiếp. Cô đem lòng yêu anh trai Gianciotto Paolo. Tình yêu giữa họ tăng lên khi họ cùng đọc một cuốn sách (theo Dante) về Lancelot và Guinevere. Hai người yêu nhau và cuối cùng bị giết chết bởi Gianciotto.

                          

10. Scarlett O'Hara và Rhett Butler

Có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng "Cuốn theo chiều gió" là một trong những tác phẩm văn học bất hủ trên toàn thế giới. Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Margaret Mitchell đã ghi lại mối quan hệ giữa Scarlett O'Hara và Rhett Butler. Thời gian là nhân chứng của tất cả mọi thứ, Scarlett O'Hara và Rhett Butler dường như không bao giờ được như ý. Hôn nhân bão tố của họ cùng song hành vớinhững trận đánh trong lịch sử.Khi cô quyết định được hạnh phúc với Rhett thì bản chất hay thay đổi của cô cũng đã thúc đẩy ông đi. Tuy nhiên, cuốn tiểu thuyết kết thúc với tuyên bố lạc quan của Scarlett: "Ngày mai là một ngày khác".

.

Biên dịch

TUYẾT NHI

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :