Cách chọn studio ảnh cưới ưng ý

Chủ nhật, 08/01/2012, 09:21 GMT+7

Bạn phải chú ý tới những bức ảnh mẫu mà các studio đưa cho bạn và phải thỏa thuận hợp đồng kỹ lưỡng.

 

 

Bạn phải chú ý tới những bức ảnh mẫu mà các studio đưa cho bạn và phải thỏa thuận hợp đồng kỹ lưỡng.

Bạn chỉ có thể có bộ ảnh cưới đẹp nếu tìm được nhiếp ảnh gia nhiệt tình, sáng tạo. Ảnh:Choco

Để chọn được studio chụp ảnh cưới đẹp, nhiệt tình, bạn phải dựa trên các tiêu chí như chi phí, các dịch vụ, thái độ làm việc cũng như hợp đồng mà studio đưa ra.

Chi phí:

- Bạn không nên bỏ ra nhiều tiền cho một bộ ảnh cưới vì hầu hết bạn bè khi đến đám cưới đều không quá chú tâm tới bộ ảnh cưới và sau đám cưới, chỉ thỉnh thoảng hai bạn mới có cơ hội xem lại ảnh cưới của mình.

Thay vì chi quá nhiều tiền cho việc chụp ảnh, bạn có thể dành tiền để đi trăng mật, hay mua sắm đồ cho cuộc sống riêng. Vì thế, bạn chỉ nên chi từ 5 triệu tới 10 triệu cho một bộ ảnh cưới. Từ tiêu chí tài chính này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn ra được những studio có giá cả phù hợp và bỏ qua những studio đưa ra giá cao hơn mức bạn chọn.

  

Bạn không nên chi quá nhiều tiền vào bộ ảnh cưới. Ảnh: Choco

Thái độ phục vụ và phong cách làm việc:

Trước khi đến từng studio ảnh cưới, bạn nên tham khảo những địa chỉ tin cậy qua kênh thông tin bạn bè hoặc tìm kiếm trên mạng. Đây là cách bạn xem mọi người xung quanh đánh giá về nhiếp ảnh gia mà bạn định "trao trọn niềm tin".

- Khi đến cửa hàng, hầu hết các nhân viên đều sẽ nhiệt tình, vui vẻ đón tiếp và tư vấn cho bạn nên bạn phải trao đổi thật kỹ và không nên vội vàng kết luận ngay lần gặp đầu tiên.

- Nhiều cửa hàng từ chối việc trả những bức ảnh gốc cho bạn, với lý do ảnh gốc chưa đẹp và họ sẽ chỉ cho bạn xem những bức ảnh đã chỉnh sửa đẹp đẽ. Bạn nên kiên quyết loại bỏ những studio này ra khỏi danh sách bởi các studio chụp ảnh đẹp ngay từ đầu sẽ không ngại ngần cho bạn xem ảnh gốc, ngoài ra có rất nhiều nơi sẵn sàng trả bạn toàn bộ ảnh gốc kèm ảnh đã chỉnh sửa và còn làm slide để bạn trình chiếu trong đám cưới.

- Khi tới bất cứ studio nào, bạn cũng sẽ được các nhân viên đưa cho tham khảo một số album ảnh cưới mẫu. Bạn đừng nên chú ý vào sự xinh đẹp của cô dâu hay cảnh vật trong ảnh mà hãy chú ý vào màu sắc, nước ảnh và độ chân thật của ảnh. Bạn không nên chọn một studio chỉnh sửa ảnh của khách hàng một cách thái quá, khiến cô dâu chú rể trông như tượng sáp. Bạn nên chọn những nhiếp ảnh gia chụp ảnh trong, sáng và tự nhiên.

- Nhiều cửa hàng sẽ cung cấp váy cưới cho bạn chụp, tuy nhiên bạn cần xem kỹ lưỡng những chiếc váy mà bạn sẽ mặc. Không nên chọn studio có váy cưới cũ, xuống màu hoặc những studio chỉ cho thay 1 hoặc 2 chiếc váy khi chụp ảnh. Nếu đã chọn được chiếc váy ưng ý, bạn phải thỏa thuận hợp đồng sao cho chiếc váy đó được giữ nguyên cho bạn hoặc studio phải đảm bảo váy luôn mới.

Bạn nên chọn những studio chụp theo phong cách tự nhiên. Ảnh: Choco

Hợp đồng:

- Khi đã chọn được studio vừa ý, bạn phải thỏa thuận về hợp đồng và phải luôn cương quyết trong quá trình trao đổi, ký kết hợp đồng.

- Việc đầu tiên cần thỏa thuận chắc chắn là thời hạn giao nhận ảnh, bạn phải có hẹn cụ thể với nhiếp ảnh gia về ngày lấy album và yêu cầu không được để chậm hay muộn.

- Chọn người chụp ảnh, người trang điểm tốt nhất mà bạn biết. Bạn cũng cần hỏi ý kiến người trang điểm về phong cách họ sẽ trang điểm cho bạn, sau đó tham khảo các hình ảnh mà họ đưa ra, để chọn được mẫu tóc và trang điểm ưng ý nhất, tránh tình trạng tới ngày chụp ảnh, bạn sẽ biến thành người khác với gương mặt được "hóa trang" khác hẳn bình thường.

- Chọn váy cưới trước khi chụp ảnh và yêu cầu cửa hàng bảo đảm váy luôn mới và đẹp.

- Yêu cầu không chụp chung với đôi khác vì nếu thợ chụp ảnh chụp cho nhiều đôi cùng một lúc, họ sẽ không có thời gian đầu tư được những tấm ảnh đẹp.

- Ghi rõ vào hợp đồng tất cả các yêu cầu của bạn và lời cam kết của studio về những dịch vụ họ dành cho bạn.

- Bàn thảo kỹ lưỡng về việc hợp đồng không được thực hiện đúng hạn và những thay đổi phát sinh nếu có.

Bạn chỉ có một lần để chụp ảnh cưới nên cần lựa chọn kỹ nhiếp ảnh gia và studio sẽ thực hiện bộ ảnh cho bạn để không gặp phải những trường hợp đáng tiếc sau khi nhận album ảnh cưới.

 

Sưu tầm

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :