Nguyên tắc vàng một đám cưới hoàn hảo

Thứ tư, 09/11/2011, 13:00 GMT+7

 

Đám cưới bao giờ cũng có quá nhiều việc cần làm, nhưng mọi sự sẽ đâu vào đấy nếu bạn biết làm chủ nó bằng những nguyên tắc căn bản dưới đây.

 

Dự thảo ngân sách để lên kế hoạch chi tiêu

Hai người cần công khai mình có bao nhiêu tiền để chuẩn bị đám cưới. Cứ xem như mình chỉ có 70% so với số tiền thực có, bạn sẽ không bị sốc trước các khoản phát sinh chắc chắn sẽ xảy ra. Nhớ là chỉ lên kế hoạch chi tiêu những thứ thật sự cần thiết.

Đầu tư đúng

Cứ cho là bạn có thể tiết kiệm được một khoản nhỏ khi nhờ người quen chụp ảnh nhưng liệu họ có đủ kinh nghiệm để thiết kế cho bạn một bộ ảnh cưới đẹp? Giao phó tất cả cho một thợ ảnh chuyên nghiệp trong trường hợp này có lẽ lại hiệu quả hơn. Hãy suy nghĩ kỹ trước bất kỳ vấn đề gì và nên tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân.

Cân đong đo đếm

Đó là chuyện quá bình thường. Nếu không làm sao bạn biết tiệc tổ chức ở nhà hàng nào thì vừa ngon vừa rẻ, đặt hoa cưới ở đâu thì giá hợp lý. Giá cả bao giờ cũng là tiêu chí hàng đầu để so sánh. Cũng nên cân nhắc liệu nhà cung cấp có cắt xén bớt các dịch vụ của họ để hạ giá cho bạn không. Nếu có thì thà đắt một chút còn hơn mang tiếng cẩu thả, bủn xỉn.

 

Biết mình là ai

Tham khảo và học hỏi từ những đám cưới đi trước để rút kinh nghiệm cho lễ cưới của mình. Điều này không có nghĩa bạn phải bắt chước y hệt họ. Bạn cần biết mình là ai để làm chủ mọi kế hoạch riêng.

Chọn mặt gửi vàng

Đừng biến mình thành kẻ đẽo cày giữa đường khi hỏi ý kiến của quá nhiều người cho kế hoạch cưới. Nên nhớ, bạn mới là người quyết định và chỉ nên hỏi ý kiến của những người thực sự đáng tin cậy.

 

Một mình bạn không thể vừa tiếp khách vừa lo đi lấy hoa cưới và đón xe hoa. Lập danh sách những người sẽ thay bạn làm các việc quan trọng và đề nghị được giúp đỡ. Nhưng nhớ đừng giao việc cho những người không đáng tin cậy.

Nghỉ ngơi nếu cảm thấy quá căng thẳng

Dù hai ngày nữa là đến đám cưới thì cũng chẳng có lý do gì để hai bạn không thể cùng nhau đi chơi, uống cà phê hay ăn kem. Thời gian ấy chẳng đáng là bao so với cả tháng trời bận rộn chuẩn bị. Và nó sẽ cho bạn thêm hưng phấn để tiếp tục hoàn tất kế hoạch của mình.

Sưu tầm

 

Weddingbridal



 

Giới hạn tin theo ngày :