Để luôn rạng rỡ cả trước và sau lễ cưới

Thứ ba, 29/11/2011, 17:04 GMT+7

Cô dâu, chú rể nào cũng muốn đám cưới của mình được tiến hành thật suôn sẻ và ấn tượng, vì vậy mà giai đoạn chuẩn bị trước lễ cưới thật sự khiến họ vất vả. Ngoài những tất bật lo lắng về tiền bạc, phải loay hoay với bao nhiêu là công việc thì việc làm đẹp được xem là một công việc thiết yếu và rất được chú trọng kể cả trước và sau lễ cưới.

 

Trước ngày cưới

Thông thường trước ngày được các chàng “rước” về “dinh” các “tân nương” luôn đặt việc làm đẹp lên làm số một trong hỗn độn đủ thứ công việc mà họ cần làm. Đơn giản chỉ vì ngày cưới là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi con người và cũng là dịp để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong tình yêu đôi lứa. Các “tân nương” muốn mình phải thật đẹp, thật rạng rỡ trong ngày ra mắt bà con hai họ. Điều cần chú trọng nhất đó là làm đẹp cho làn da, làm sao để có được một làn da mịn màng và trắng hồng để có thể tự tin diện những bộ đẩm hở lưng thật lộng lẫy. Muốn được toại nguyện không ít cô dâu đã phải cất công đến các spa hay thẩm mỹ viện chăm sóc da hàng ngày trong thời gian trước lễ cưới.

Tuy vậy, trong khi vừa phải đi làm, vừa lo tất bật chuẩn bị cho ngày cưới không phải ai cũng có điều kiện kinh tế và thời gian để đi chăm sóc sắc đẹp ở các thẩm mỹ viện. Các cô dâu phải tìm cách khắc phục tốt nhất là chăm sóc da hàng ngày tại nhà. Để giúp chị em tút lại vẻ rạng rỡ cho ngày cưới của mình thì Weddingbridal sẽ tư vấn cách làm đẹp tại nhà mang lại hiệu quả cho các bạn.

Thật sự, dưỡng da không phải là việc có thể thực hiện một cách nhanh chóng mà cần phải có sự kiên trì. Ngoài việc chăm sóc da hàng ngày thì ngay từ khi có kế hoạch thực hiện đám cưới bạn nên xúc tiến tăng cường dưỡng chất cho làn da của mình, kết hợp cả chế độ dinh dưỡng lẫn các loại kem dưỡng da.

Chế độ chăm sóc da

Để có làn da trắng hồng, bạn nên duy trì lịch chăm sóc da đều đặn hàng ngày. Bạn nên chăm sóc da đúng theo những gì chuyên gia hướng dẫn: rửa sạch mặt với sữa rửa mặt trước khi dùng kem. Thoa kem dưỡng da cho mặt và cơ thể một ngày 2 lần, vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, nhưng lưu ý là cả làn da mặt và da cơ thể phải thật sự sạch sẽ và thông thoáng. Có như thế thì kem mới thẩm thấu được vào da và phát huy hết tác dụng của nó.

Nên chọn kem dưỡng có những thành phần chất lycopene, chất này sẽ giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, kem dưỡng da nhẹ nhàng làm đều màu da, giúp da sáng lên, mềm mại và rạng rỡ hơn ngay sau khi sử dụng. Ngoài ra, khi mua sản phẩm, bạn cũng nên lưu ý chọn những sản phẩm có chứa chất bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời như các thành phần Alaintoin, Optic, màng chống nắng.

Chế độ ăn uống

Muốn có một làn da mịn màng thì ai cũng biết rằng việc uống nhiều nước là rất cần thiết. Càng gần kề ngày cưới bạn càng phải hoạt động nhiều dẫn đến mất nước, làn da sẽ khô và thiếu tươi tắn. Để khắc phục điều này, bạn phải tập cho mình thói quen uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho da bài tiết. Bạn nên ăn nhiều rau củ và trái cây. Tác dụng của loại “thần dược cho sắc đẹp” này luôn luôn được khẳng định dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Lượng vitamin đầy đủ trong các loại rau củ quả sẽ giúp da cân bằng và loại bỏ được tế bào chết. Ăn nhiều trái cây, rau củ giúp làn da khô trở nên mịn màng; da nhờn dễ bị mụn sẽ bớt nổi mụn hơn. Chọn thức ăn có chứa nhiều Vitamin E và C, hai loại Vitamin này sẽ giúp ức chế sự sản sinh sắc tố và chống các gốc tự do tránh da bị đen sạm.

 

Song song với chế độ ăn uống thì cả cô dâu và chú rể cần sắp xếp một chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ hợp lý để bảo đảm sức khỏe và sắc đẹp của mình. Nên ngủ sâu, thời gian ngủ là lúc làn da được tiếp thêm sinh lực. Để có giấc ngủ sâu, bạn hãy “quẳng gánh lo đi, không uống trà, cà phê khi đêm về. Trường hợp vẫn khó ngủ, nên nghe một bản nhạc êm dịu sẽ dễ dàng có giấc ngủ sâu. Mặc dù trước ngày cưới thường phải lo nghĩnhiều vấn đề nhưng hãy giữ tinh thần thư thái: hạn chế stress, lo lắng thái quá cho đám cưới sắp đến. Nếu để bị stress liên tục, da bạn sẽ bị sạm đi nhiều hơn,hãy thả lỏng, để tinh thần được nghỉ ngơi. Ngoài ra, tẩy tế bào chết mỗi tuần mộtlần hoặc mỗi tháng hailần giúp da mịn màng và tinh khiết, kích thích tái tạo tế bào và giúp hấp thụ tốt các sản phẩm điều trị và dưỡng da. Massage da mặt sẽ giúp bạn được thư giãn hoàn toàn sau những mệt mỏi, căng thẳng. Massage da mặt còn hỗ trợ đắc lực cho quá trình làm đẹp, chống lại các biểu hiện của lão hóa da và giúp gương mặt bạn đẹp hơn khi trang điểm. Hãy dành thời gian tới các spa, trung tâm chăm sóc da mặt để tận hưởng “dịch vụ” này cho da được thả lỏng và hồi phục! 

 

Dù ngày cưới đã cận kề nhưng bạn cần lưu ý: không nên quá nôn nóng muốn có làn da trắng “cấp tốc” mà sử dụng những biện pháp tắm trắng, tẩy trắng toàn thân, hoặc thử những biện pháp chăm sóc da chưa được công nhận. Vì có thể “hậu quả” để lại sẽ khó lường trước được. “Tiền mất” mà da trắng đẹp thì chẳng thấy đâu.

Hơn nữa cần phải để ý chăm sóc sắc đẹp một cách toàn diện. Mặc dù làn da là quan trọng nhất vì nó đập vào mắt ta đầu tiên nhưng chăm sóc tóc, mắt hay môi,… để chúng luôn đẹp và khỏe mạnh để đón chờ ngày cưới cũng không kém phần quan trọng. Các cô dâu luôn nhớ rằng ngoài chăm sóc nhan sắc cho mình thì còn phải để ý chăm sóc cả “đức lang quân” của mình nữa nhé! Vì thông thường khi các đấng mày râu bận bịu công việc, nhất là khi chuẩn bị cho đám cưới của mình nữa thì họ sẽ không có thời gian để ý đến việc tút lại sự bảnh bao của mình đâu.

Sau ngày cưới

Càng nổ lực nhiều cho ngày cưới của mình bao nhiêu thì sau đó các cặp uyên ương của chúng ta càng “tổn hao” sức khỏe và nhan sắc bấy nhiêu. Chính thời điểm này là lúc cần thiết phải tăng cường bồi bổ cơ thể cũng như chỉnh trang lại sắc đẹp của mình.

Bạn không nên chỉ chăm lo cho ngày cưới của mình rồi sau đó bỏ mặc mọi chuyện. Chính cuộc sống hôn nhân sau lễ cưới mới đóng vai trò quyết định cho cuộc đời bạn. Sau khi cử hành hôn lễ bạn vẫn nên duy trì thói quen chăm sóc da cũng như giữ một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ cân đối cho cả hai vợ chồng. Điều này vừa giúp cho hai bạn có sức khỏe tốt để làm việc, vừa giúp hai bạn có thể cân bằng nhanh chóng cuộc sống của mình. Đặc biệt đối với phụ nữ, chăm sóc da hàng ngày sẽ làm chậm quá trình lão hóa và giúp da bạn luôn trẻ trung, săn chắc. Đây cũng là tiền đề cho cuộc sống hôn nhân được bền vững sau này.

CTV
Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :