Áo dài ren – lựa chọn hoàn hảo cho cô dâu hiện đại

Thứ ba, 29/05/2012, 20:26 GMT+7

Những chiếc áo dài truyền thống “kín cổ cao tường” được may từ vải gấm, lụa hoặc voan mỏng dường như không còn là lựa chọn hấp dẫn đối với các cô dâu hiện đại nữa. Đời sống ngày càng tân tiến cộng với sự “chạy xô” không ngừng nghỉ của ngành thời trang khiến cho trang phục cưới của cô dâu đổi thay từng ngày. Từ chiếc váy cưới đến chiếc áo dài diện khi làm lễ gia tiên đều có những sự biến đổi để giúp cô dâu trở nên quý phái và sang trọng hơn.

Đã là người Việt, hẳn mỗi khi nhắc đến tà áo dài, không ít người sẽ xốn xang, lay động. Từ xưa đến nay, chiếc áo ấy thể hiện sự dịu dàng, đoan trang hết mực của người phụ nữ. Chính vì thế, áo dài đã đi vào biết bao lời ca, tiếng hát. Trải qua nhiều thời kỳ và những biến động của lịch sử, của xã hội, áo dài ngày càng được cách tân, biến đổi thú vị. Chất liệu, kiểu dáng và cả màu sắc được thay đổi nhưng nhìn chung, nó vẫn lưu giữ được nét đẹp truyền thống qua nhiều thập kỷ.

Về màu sắc, chiều theo xu hướng thời trang đa sắc màu của thế giới tà áo dài hiện đại không chỉ trung thành với hai màu đỏ và hồng nữa. Những gam màu tươi sáng như xanh lá cây, xanh lam, màu paster nhẹ nhàng hay màu neon nổi bật, … đang được các bạn trẻ lựa chọn khá nhiều.

Kiểu dángchiếc áo dài tuy không biến đổi về mặt “bản chất hay cấu trúc” nhưng những chi tiết trên áo đều được làm “trẻ hóa”. Cổ áo được giản ước và ống tay được làm ngắn đi để trông trẻ trung, thoải mái hơn và đặc biệt là vẫn rất phù hợp với không khí ngày cưới. Kiểu áo dài không cổ và ống tay cắt ngắn đang là mode được các cô dâu “theo đuổi” nhiều nhất trong năm nay.

Những kiểu áo dài truyền thống “kín đáo” như thế này không được phụ nữ hiện đại ưa chuộng nhiều.

Thay vào đó là những kiểu tay ngắn và không cổ đang trở nên ngày càng “hot”.

Không chỉ dừng lại chất liệu lụa mềm, satanh, chất liệu ren được xem là “tâm điểm” của thời trang áo dài. Ren đã từng khiến thế giới thời trang chao đảo vì sự quyến rũ, nữ tính của nó. Bởi vậy, khỏi phải nói nhiều về độ phủ sóng rộng rãi của chất liệu này trong những BST danh giá của thế giới. Với độ gợi cảm cùng những khoảng hở lôi cuốn, ren luôn đồng hành cùng những bộ cánh sexy, khoe lợi thế hình thể và tôn da. Khi chất liệu này xâm nhập vào trang phục áo dài truyền thống vốn kín đáo, chúng đã làm nên một cơn sốt mới.

Độ gợi cảm tột cùng của ren kết hợp với sự duyên dáng của áo dài khiến cho người mặc vừa khoe được lợi thế hình thể, trở nên thu hút mọi ánh mắt nhìn, vừa gợi nên những rung động nữ tính mềm mại. Áo dài cô dâu vẫn rất kín đáo nhưng với sự góp mặt của ren nó trở nên hiện đại và hoàn hảo hơn bội phần.

Giờ đây  áo dài ren màu trắng được xem như là một kiểu váy cưới đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam.

Gần đây nhất cô dâu Phạm Quỳnh Anh cũng chọn áo dài ren trắng cho đám cưới sang trọng của mình

Chắc hẳn cô dâu nào cũng muốn mình thật xinh đẹp và gợi cảm trong ngày cưới trọng đại. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không lựa chọn ngay một kiểu áo dài với chất liệu ren hiện đại và thời trang cho mình.

Orchid



 

Giới hạn tin theo ngày :