Tư vấn địa điểm mua và may áo dài cô dâu ở TP.HCM

Thứ hai, 11/06/2012, 09:55 GMT+7

Trong ngày trọng đại của mình các cô dâu thường lựa chọn những bộ cánh thật lộng lẫy và quý phái. Tuy nhiên cho dù bạn có hiện đại đến đâu và cho dù thời trang cưới có vô cùng đa dạng về mẫu mã cho bạn lựa chọn đi chăng nữa thì cũng không thể bỏ qua tà áo dài trong ngày cưới.

 

 

 

 

 

 

 

 

Thông thường trong một đám cưới cô dâu sẽ mặc hai bộ áo dài truyền thống, một trong ngày ăn hỏi và một trong ngày cưới. Áo dài có thể mang nét cổ điển hoặc có thể là cách tân theo lối hiện đại nhưng màu sắc đều phải theo tông sáng. Theo quan niệm của người xưa thì màu áo càng rực rỡ, càng lấp lánh thì lại càng thể hiện niềm vui trong ngày đại hỉ.

Chính vì thông lệ đó mà ngày nay cứ trước mỗi đám cưới là các cô dâu phải rục rịch chuẩn bị mua sắm vật dụng vải vóc để chỉn chu cho chiếc áo dài cưới. Để giúp các tân nương bớt đi những băn khoăn và thời gian để tìm mua vải, nơi may hay mua áo dài Wedding bridal.vn sẽ đem đến cho bạn những gọi ý thiết thực sau:

Mua vải

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vải may áo dài nào là satin, voan, gấm, lụa, ren,… Các họa tiết và hoa văn in trên vải cũng khá đa dạng. Có đủ các gam màu và họa tiết cho bạn lựa chọn. Ở TP. HCM bạn có thể dễ dàng mua được ở các chợ Tân Bình, Tân Định, chợ Soái Kình Lâm hay chợ Bến Thành, … Vải áo dài ở những nơi này đều rất phong phú về cả mẫu mã lẫn chất liệu.

Giá cả dao động theo từng loại vải và ở mỗi chợ đều có chênh lệch đôi chút. Với mức giá từ 300 ngàn tới 1 triệu VNĐ là các bạn có thể sở hữu một mảnh vải may áo dài ưng ý. Ở các chợ Bến Thành, Tân Định giá có phần cao hơn chợ Tân Bình. Tuy nhiên chất lượng đều tương ứng nhé các bạn! Khuyên các bạn nên đến chợ Tân Bình vì ở đây có nhiều mẫu áo dài đa dạng lại còn có áo cưới cho cả cô dâu, chú rể và đủ các loại phụ kiện cưới.

Chọn nhà may

Hiện nay trong thành phố mang tên Bác có nhiều những thương hiệu và nhà may áo dài nổi tiếng như Áo dài Sỹ Hoàng (đối diện Dinh Thống Nhất), Áo dài Nghệ Thuật, Áo Dài Châm Khanh (Nguyễn Đình Chiểu, quận 3), Áo dài Liên Hương (Pasteur, quận 3), Những nhà may này vì đã có tiếng nên mức giá cũng cao hơn những nhà may khác. Giá may một chiếc áo dài có thể dao động từ 500 ngàn đồng tới hơn 1 triệu đồng (không bao gồm vải).

Để tiết kiệm chi phí cũng như tìm được chỗ may thích hợp các bạn có thể mua vải và may ở những nhà may quen hay nhờ người thân, người có kinh nghiệm hướng dẫn. Ở những nhà may bình dân giá may chỉ dao động khoảng 1 trăm rưỡi đến 500 ngàn mà tay nghề cũng không thua kém là mấy.

Bạn có thể tham khảo một số nhà may như: Áo dài Ngọc Châu (Nguyễn Thiện Thuật, quận 3), Minh Thư (Nguyễn Thượng Hiền –Q3), Phương An (ngay gần chợ An Đông), Bích Hùng (Võ Thị Sáu)…

Nếu cần gấp hay không muốn may thì bạn có thể đến các chợ hay nhà may ở trên để thử một cái vừa ý và lấy luôn nhé! Thời gian này ở các studio cũng đang vào đợt “xả” áo cưới và áo dài đấy. Các bạn có thể đến các studio tham khảo và chọn mua một chiếc áo dài với giá khuyến mãi.

Chúc các bạn có được một chiếc áo dài cưới đẹp mỹ mãn nhất!

O.C

Weddingbridal..vn



 

Giới hạn tin theo ngày :