Những địa điểm tuyệt vời nhất để du lịch trăng mật trong nước

Thứ ba, 22/05/2012, 09:12 GMT+7

Nhiều đôi uyên ương lựa chọn trăng mật trong nước vì chi phí hợp lý, không phải di chuyển nhiều để cả hai có thời gian bên nhau. weddingbridal.vn xin giới thiệu với các bạn những địa điểm du lịch lý tưởng nhất

 

Sau đám cưới, đôi uyên ương sẽ có một tuần nghỉ ngơi, tận hưởng niềm hạnh phúc của cặp vợ chồng mới cưới. Trong số các điểm trăng mật, nhiều đôi lựa chọn các thành phố du lịch nổi tiếng trong nước, mà không đi nước ngoài, vì chi phí tour trăng mật trong nước có chi phí thấp, thời gian di chuyển không nhiều, lịch trình không quá dày đặc để cả hai có thể nghỉ ngơi bên nhau. Hàng năm, 10 điểm đến hấp dẫn ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam luôn có hàng nghìn đôi uyên ương tìm đến nghỉ trăng mật.

1. Sapa

Thị trấn Sapa mù sương là lựa chọn trăng mật lý tưởng của nhiều đôi uyên ương tại miền Bắc. Bạn chỉ mất một đêm đi tàu từ Hà Nội, tới sáng hôm sau đã đến Sapa và khám phá thị trấn nhỏ. Nơi đây có khu phố Tây với những cửa hàng, tiệm ăn mang phong cách châu Âu.

Ở Sapa, ngoài cảnh đẹp tự nhiên, cây cỏ tươi tốt, nhiều người con thích nơi đây bởi không khí trong lành, tinh khiết, bầu trời xanh, nắng vàng như mật. Trong số các địa điểm du lịch trăng mật nổi tiếng, giá cả ở Sapa khá hợp lý, phòng hạng sang có giá trên dưới 100 USD.

 

Sapa là nơi hưởng tuần trăng mật được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn. Ảnh: Topas.

 

2. Hạ Long

Hai người sẽ có cơ hội ngắm bình minh trên vịnh tuyệt đẹp. Bạn có thể chọn một phòng trên con tàu hạng sang, cùng trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên biển và đi thăm quan nhiều thắng cảnh hấp dẫn ở Hạ Long như động Thiên Cung, động Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ... và nghe những truyền thuyết tình yêu thú vị tại đây.

 

Hạ Long có những ngọn núi trên biển độc đáo. Ảnh: Halongbay.

 

3. Quảng Bình

Khu du lịch cao cấp, biển xanh, những động lớn đẹp lạ thường là những điều thu hút ở điểm đến miền Trung này. Bạn có thể tưởng tượng cảnh hai người tay trong tay dạo chơi bên bờ biển mùa đông, hít thở bầu không khí dễ chịu của biển trong lành, và trở về căn phòng tiện nghi, cùng bên nhau trong khung cảnh yên tĩnh, dường như chỉ có hai bạn giữa đất trời.

 

Khu nghỉ dưỡng hạng sang ở Quảng Bình. Ảnh: Sunspa.

 

4. Huế

Các hướng dẫn viên du lịch khuyên bạn không nên chọn các tour đòi hỏi vận động, đi lại nhiều vì đi trăng mật cần thời gian để nghỉ ngơi. Vì vậy Huế là một nơi trăng mật lý tưởng dành cho các đôi uyên ương. Không khí thanh bình, con người thân thiện, nhiều khách sạn hạng sang nằm bên bờ sông Hương sẽ là điểm đến đặc biệt dành cho tuần hạnh phúc.

Ngoài ra, Huế còn có biển Lăng Cô, một thắng cảnh tuyệt đẹp và hoang sơ để bạn khám phá. Bạn cần chú ý không nên đi Huế từ tháng 8 tới tháng 12, vì đây là mùa mưa, những tháng còn lại Huế luôn có nắng đẹp và mát mẻ.

 

Huế yên bình sẽ đem tới cho bạn một kỳ nghỉ dễ chịu. Ảnh:Lê Hiếu.

 

5. Đà Nẵng - Hội An

Thành phố Đà Nẵng năng động với bãi biển sạch sẽ tại bán đảo Sơn Trà, những khu biệt thự châu Âu tại Bà Nà hay vẻ tấp nập của thành phố sẽ thu hút những đôi uyên ương trẻ trung, yêu thích trải nghiệm. Sau vài ngày sống trong lòng Đà Nẵng, các đôi vợ chồng mới cưới nên tới Hội An, một thị trấn nhỏ yên bình, nơi hai bạn có thể tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc bên nhau.

Hội An nhỏ, hiền hòa, nằm bên sông Thu Bồn lãng mạn, nơi đây có những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi. Khi đêm xuống, hai bạn có thể nắm tay nhau, đi dạo giữa phố cổ và những dãy đèn lồng lung linh huyền ảo, chắc chắn đó sẽ là cảm giác không thể nào quên trong cuộc đời.

 

Hội An có nhiều ngôi nhà cổ và phòng triển lãm xinh xắn. Ảnh: Linh Phạm.

 

6. Nha Trang - Đà Lạt

Thành phố biển Nha Trang với khu vui chơi Vinpearl, những hòn đảo nhỏ xinh xắn, những dịch vụ vui chơi thú vị như lặn biển, dù lượn sẽ khiến khoảng thời gian ở Nha Trang của bạn không thể nhàm chán. Nhiều người thường kết hợp đi Nha Trang với du lịch Đà Lạt, tuy nhiên, bạn nên đi Đà Lạt trước, để cảm nhận không khí yên tĩnh của phố núi cao nguyên, rồi trở về Nha Trang, tận hưởng bầu không khí trẻ trung, vui vẻ của phố biển.

 

Lặn biển là hoạt động được nhiều người yêu thích khi tới Nha Trang. Ảnh: Nhatrangtour.

 

7. Mũi Né

Mũi Né có những cồn cát vàng, cát trắng tuyệt đẹp, mênh mông như sa mạc và có biển xanh ngắt đang chờ hai bạn. Bạn sẽ thích thú khi chụp ảnh lại những đồi cát tưởng như vô tận hay chơi trò trượt cát thú vị. Bạn cũng có thể đi thăm ngọn hải đăng Kê Gà và vùng biển xanh với nhiều bãi đá đẹp quanh đó.

 

Mũi Né nổi tiếng bởi những đồi cát dài vô tận.

 

8. Phú Quốc - Côn Đảo

Với nước biển trong vắt, cát trắng, biển xanh và êm, Phú Quốc sẽ mang đến cho hai bạn những ngày thư giãn thoải mái. Sau khi vui đùa trên cát, hai bạn có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển. Ngoài ra, bạn có thể đi thăm nơi nuôi ngọc trai nổi tiếng, xưởng làm nước mắm lâu đời, làng chài cổ...

Khác với Phú Quốc, Côn Đảo bình yên hơn. Cả thị trấn chỉ có chưa tới 6.000 người dân, nên cảnh vật, không gian còn nguyên sơ, hoang vắng. Nếu muốn trốn khỏi cuộc sống đô thị ồn ào để tận hưởng thời gian bên nhau trọn vẹn, Côn Đảo sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

 

Những hòn đảo ngoài khơi có biển trong như ngọc.

 

9. Sài Gòn - Vũng Tàu

Bạn có thể dành ra vài ngày ở Sài Gòn để đi dạo quanh khu trung tâm thành phố, thưởng thức cà phê Sài Gòn, dạo Chợ Lớn, ngắm thành phố từ trên cao rồi sau đó xuống Vũng Tàu nghỉ ngơi. Từ Sài Gòn đi Vũng Tàu có xe khách hoặc tàu cánh ngầm, đi lại khá tiện lợi. Thành phố Vũng Tàu với con đường ven biển, những khu du lịch cao cấp, rừng thông, tượng Chúa hùng vĩ sẽ là điểm du lịch bạn nên tới thăm.

 

Sài Gòn sôi động và rực rỡ khi đêm xuống. Ảnh: Nguyễn Thế Dương.

 

10. Cần Thơ và các tỉnh miền Tây lân cận

Đây là điểm đến thú vị, dành cho những đôi uyên ương yêu du lịch và không muốn chỉ nằm dài bên nhau để hưởng tuần trăng mật. Với một tuần, bạn có thể đi dọc các tỉnh miền Tây, từ Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp.. rồi ra tới mũi Cà Mau và chạm vào cột mốc biên giới. Chắc chắn một chuyến "trăng mật bụi' sẽ là kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời.

Chúc các bạn một tuần trăng mật như ý nhé! 

Hải Lý

sưu tầm

nguồn ngoisao.net

Weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :