Tham khảo mức giá váy cưới và trang điểm cô dâu.

Thứ tư, 30/11/2011, 18:15 GMT+7

Trong ngày cưới trọng đại của đời người, cô dâu nào cũng mong muốn mình trở nên thật lộng lẫy và xinh đẹp trong con mắt quan khách. Để làm vừa lòng họ không thể nào thiếu bàn tay của các nhà trang điểm và thiết kế váy cưới. Vấn đề của các cô dâu là làm sao để chọn cho mình chiếc váy cưới phù hợp, một nơi trang điểm chuyên nghiệp và đặc biệt là giá cả phù hợp với “ví tiền” của mình.

 

Váy cưới

     Các dịch vụ cưới ngày càng phát triển càng đẩy phong cách cưới của người Việt gần với Phương Tây nhiều hơn. Váy cưới cũng đi theo một xu hướng hiện đại, mẫu mã ngày một phong phú và đa dạng chứ không đơn thuần có mỗi tà áo dài truyền thống nữa. Mỗi cô dâu chỉ có một “chiếc áo cưới của riêng mình”, có nghĩa là sẽ có một chiếc áo cưới mà bạn thích nhất, phù hợp với bản thân nhất và đồng thời cũng phù hợp với tính toán chi tiêu của bạn cho lễ cưới. Trong hàng ngàn hàng vạn chiếc áo cưới, ở chợ có, các tiệm áo cưới có, các studio cũng tràn ngập…làm sao để có thể tìm được chiếc áo cưới “của mình”. Với mong muốn giúp các cô dâu bớt đi phiền phức trong việc lựa chọn cũng như tính toán chi tiêu cho khoản váy cưới Weddingbridal sẽ đưa ra một số mức giá tham khảo để các bạn dễ dàng chọn lựa.

Ảnh: Le rêve Studio

    Có rất nhiều người mong muốn chiếc áo cưới của mình phải thật lạ và bắt mắt. Những cô dâu ưa cầu kỳ một chút, muốn may váy cưới theo mẫu mã tự chọn hay theo thiết kế của riêng mình có thể đặt may tại các tiệm áo cưới hoặc nhà may mà bạn thích. Giá thành để may một chiếc vay cưới bình thường có thể dao động từ 1 triệu tới 4 triệu tùy theo chất liệu, họa tiết trang trí và sự uy tín cũng như danh tiếng của tiệm may. Mức giá này là mức giá may váy cưới khá “bình dân” trên thị trường hiện nay. Nó phù hợp với những cô dâu không muốn đầu tư quá tốn kém vào việc may váy cưới. Mặc dù vậy, mức chi phí này giúp bạn có thể may được một chiếc váy như ý, mang phong cách riêng ấn tượng trong lễ cưới của mình mà lại không lo “đụng hàng” với những cô dâu khác. 

    Với những bridal ví tiền có vẻ “rủng rỉnh”, các bạn có thể đặt may cho mình những chiếc váy cưới lộng lẫy hơn với chất liệu cao cấp, ngoại nhập hoặc đính các loại họa tiết cầu kì, hạt đá, pha lê,…tại các nhãn hiệu áo cưới danh tiếng. Đương nhiên những loại váy cưới này có giá thành cao hơn nhiều so với các loại váy cưới bình thường. Có những chiếc với giá trên dưới chục triệu nhưng có những chiếc trị giá lên tới vài chục triệu.

Ảnh: Le rêve Studio

    Nếu bạn không muốn đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc vào việc suy nghĩ kiểu dáng cũng như chọn chỗ may váy cưới thì bạn có thể thực hiện đơn giản, nhanh gọn hơn với thao tác “click” vào các trang web: studio, tiệm áo cưới… và “chọn thuê”. Sau khi chọn được những mẫu áo cưới phù hợp với mình hãy tham khảo từ bạn bè và từ những nơi có thể “hỏi” để xem nơi nào là uy tín mà giá cả hợp lý với bạn nhất. Đừng quên hỏi ý kiến những người đi trước nhé! Vì khi làm lễ cưới họ đã trãi qua một quá trình tìm hiểu kỹ càng và đã có kinh nghiệm rồi. Việc thuê áo cưới không mất nhiều thời gian như may hay mua. Bạn chỉ cần tìm hiểu và chọn lựa kỹ một chút sau đó bỏ ra một buổi để đi thử vậy là vấn đề áo cưới đã “ok”.

    Có rất nhiều tiệm áo cưới trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung với mật độ dày nhất là phải kể đến khu vực đường Hồ Văn Huê – Quận Phú Nhuận và đường 3 tháng 2 – Quận 10. Những ai sinh sống và làm việc trong thành phố này hẳn đểu biết đến hai địa điểm trên với những nét nỗi bật về kinh doanh các loại dịch vụ cưới. Tham khảo các studio ở khu vực này và một số ở những nơi khác trong thành phố, chúng tôi tạm phân giá thuê và may áo cưới làm hai loại: bình dân và cao cấp. Đương nhiên, tương đương với hai loại này là hai mức chi khác nhau. Tìm hiểu tại Studio Thiên Thanh, Đăng Khôi và Beauty Shop Misskhue trên đường Hồ Văn Huê chúng tôi thấy được mức giá ở đây có thể nói là “bình dân” (theo nhận định của đa số khách hàng mà chúng tôi tìm hiểu). Mức giá thuê một chiếc áo cưới bình quân ở đây vào khoảng từ 5 trăm ngàn tới 1,5 triệu, tùy theo từng mẫu áo và phụ thuộc vào lần mang (mang “nước đầu” hay “nước sau”). Với những nhãn áo cưới cao cấp hơn như: Happygold, Milano, Vivian, …  có những mẫu áo cưới ngoại nhập, chất liệu đẹp và mẫu mã có vẻ bắt mắt hơn nên giá thành cũng cao hơn từ gấp đôi thậm chí hơn mức gấp đôi giá của các studio khác. Giá thuê mỗi chiếc áo cưới cao cấp ở đây tầm khoảng từ 3 triệu tới hơn 6 triệu. 

      

    Mẫu mã, chất liệu và giá thành của những chiếc áo cưới vô cùng đa dạng. Vì vậy khi đã có kế hoạch thực hiện lễ cưới bạn nên dành thời gian tham khảo những kiểu dáng mà bạn thích từ đó có thể tìm hiểu được giá thành sao cho phù hợp với tính toán của bạn.

Trang điểm cô dâu

    Thông thường khi đi chọn váy cưới các cặp đôi sẽ đồng thời chọn lựa nơi trang điểm và chụp hình để đỡ mất công đi lại. Thật sự thì ngày nay các bạn trẻ đã tiện lợi hơn rất nhiều do có sự phục vụ chu tất của các dịch vụ cưới hỏi. Khi tới với các Studio và mỹ viện áo cưới bạn dễ dàng nhận được sự tư vấn và phục vụ đầy đủ từ A tới Z cho một lễ cưới. Nếu bạn không thích thuê trọn gói bao gồm tất cả các phần: chụp hình, trang điểm, váy cưới thì bạn có thể thuê riêng từng cái thậm chí ở từng nơi khác nhau miễn sao bạn cảm thấy vừa lòng. Đối với việc trang điểm cô đâu cho ngày cưới thì giá thành và sự chọn lựa cũng không khác nhiều lắm so với giá váy cưới. Mức bạn chi ra cũng phụ thuộc vào từng Beauty Shop. Nếu nơi bạn chọn có danh tiếng và quy tụ nhiều chuyên gia trang điểm “vững” tay nghề thì bạn phải rút tiền trong ví mình nhiều hơn. Tại các Studio bình dân, giá trang điểm cô dâu cho một lần là từ 400 tới 1,2 triệu (tại tiệm) và từ 800 cho tới 2 triệu nếu phải di chuyển hay trang điểm tại nhà. Đối với những Studio có tiếng như Vivian giá trang điểm nằm khoảng 1,2 triệu cho tới hơn 2 triệu…

Ảnh:  IBI Make up

    Hình ảnh cô dâu có trở nên rạng rỡ, xinh đẹp trong ngày cưới không phụ thuộc gần như hoàn toàn vào “cây cọ trang điểm” của các chuyên gia. Bạn hãy thật sáng suốt và tinh tế để có thể chọn cho mình một nơi trang điểm ấn tượng và phù hợp với phong cách mình mong muốn nhé! Chúc bạn sẽ trở thành “một nàng công chúa quyến rũ” trong ngày vui trọng đại của mình.

CTV
Weddingbridal



 

Giới hạn tin theo ngày :